pr_kpru
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ร่วมมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรจับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรจับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จัดทดสอบความรู้ทางภาษาอังกฤษ (CU-TEP)

จาการเปิดเผยของ ผศ.วชิระ วิชชุวรนันท์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ-กำแพงเพชร ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ศ.ดร.กาญจนา ปราบพาล กรรมการผู้อำนวยการ- ศูนย์ทดสอบทางวิชาการ ในการจัดทดสอบความรู้ทางภาษาอังกฤษ CU-TEP ให้กับบุคลทั่วไปทุกระดับในเขตภาคเหนือให้มีพัฒนาการที่สูงขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งแรกที่ได้มีการร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษดังกล่าว

ผศ.วชิระ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับข้อสอบ CU-TEP นั้น เป็นข้อสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสร้างขึ้นโดยเทียบคะแนนกับข้อสอบมาตรฐานสากลที่มีการทดสอบทักษะด้านการฟัง การอ่าน และการเขียน เพื่อเป็นการวัดระดับความรู้และทักษะภาษาอังกฤษในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกของสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศทั้งหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ

…………………………………………………….

8
หมายเลขบันทึก: 50532เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีตัวอย่างข้อสอบให้ดูบ้างไหมค่ะ

อยากทราบว่าจะเปิดให้สอบที่กำแพงเพชรช่วงเดือนไหนคะ จะได้สมัครสอบค่ะ แล้วสอบวันไหน กี่โมงคะ และสมัครสอบอย่างไร กรุณาชี้แจงให้ทราบหน่อยได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อยากสอบถาม และสมัครทดสอบ Cu tab ด้านภาษาอังกฤษของจุฬาค่ะ

จะรอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท