ฟ้าหลังฝน


     วันนี้มาดูว่าตัวอย่างตรวจที่ทำไปเป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้ว่าออกหัวหรือออกก้อย มาถึงห้องแล็บเห็นไฟปิดหมด อ้อ!วันนี้วันอาทิตย์นี่ไม่มีใครมาทำงาน ค่อยๆย่องเข้าไปเปิดไฟ ไม่ให้เสียงกระโตกกระตาก เดี๋ยวเครื่องมันจะตกใจ เกิดอาการแฮงขึ้นมาก็แย่เลย พอเปิดดูเครื่อง อ้าวยังไม่เสร็จนี่ เหลืออีกชุดสุดท้าย ก็เลยลอง เอาเจ้า SeqScape ลองเปิดดูผลที่ทำเสร็จไปแล้ว ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

     ชัยโย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

     ออกมาเกือบหมด ขาดไป 2 ตัวอย่างเอง แล้วผลที่ออกมา สัญญาณภาพชัดแจ๋วยังกะส่งสัญญาณด้วยระบบ ดิจิตอล ผ่านดาวเทียม ภาพคมชัด เห็นแม้กระทั่งหัวสิวบนปลายจมูก ส่วนไอ้เจ้าที่ดื้อไม่ยอมออก ของเก่าก็ไม่ยอมออกเหมือนกัน ลองเปิดดู electropherogram มันมีขยะเต็มไปหมดทั้งสองราย อย่างนี้เห็นทีว่าต้องสกัด ดีเอ็นเอ ใหม่ ไม่น่าจะใช้ของเก่าที่สกัดมาแล้วได้

     รุ้สึกมีกำลังใจขึ้นเยอะ หลังจากบ่นไปพอสมควร แล้วก็มีเพื่อนๆ มิตรรักแฟนเพลงบน เวทีเสมือนแห่งนี้คอยให้กำลังใจ หลังจากอิ่มท้อง พร้อมกับข่าวดี ก็เลยลุยทำต่อของเก่าอีก 48 ราย เห็นแล้วไม่อยากกลับไปทนใช้ผลของเก่าเลย ดูท่าทางทำใหม่น่าจะให้ผลที่ดีกว่า แล้วค่อยเอาของเก่ามาเทียบเวลาที่ของใหม่มีปัญหา (เห็นมั้ยว่าไม่ได้ปล่อยไปให้เปล่าประโยชน์ เพียงแต่ปรับไปเป็นตัวสำรองเท่านั้น ก็ตัวจริงเล่นเข้าตากรรมการมากกว่านี่)

     ทำ Sequencer ที่นี่ แล้วก็นั่งนึกถึงบ้านเรา เมื่อไหร่จะมีเครื่อง Sequencer ใช้บ้างเนอะ เพราะดูเหมือนกับว่างานวิจัยเชิงลึกทั้งหลายสุดท้ายก็หนีไม่พ้นการเอามาหาลำดับเบส ต่อไปเจ้าเครื่องนี้คงไม่ได้ใช้แต่งานวิจัยเท่านั้น งานประจำหลายๆงานก็มีแนวโน้มต้องพึ่งพาเครื่องนี้เหมือนกัน ได้แต่ภาวนา เมื่อไหร่หนอ เจ้าเครื่องนี้ถึงจะหล่นลงมาจากฟ้าให้ชาวพยาธิได้ใช้งานกันบ้างหนอ จะได้วิ่งไปคอยรับ

หมายเลขบันทึก: 50478เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีใจด้วยค่ะ

เรื่องเครื่อง sequencing อ.พรพรต กับ อ.ประสิทธิ์ กำลังจะไปคุยกับ อ.สุวิทย์

555....

อ่านแล้วอาจสงสัยว่ากะปุ๋มขำอะไร...

ก็ขำความชาญฉลาดของคุณ Mitochondria...คะ..

และที่สำคัญ...ท่านเอื้อ..แห่งพยาธิ...ท่านก็เป็นคุณสุดๆ...เลยคะ...ไม่รอช้า...ท่านก็มาตอบรับอย่างยินดี...

ขอชื่นชมองค์กรนี้...คะ

*^__^*

กะปุ๋ม

  • เข้ามาลุ้นว่าใช้ได้ไหมครับ
  • ขอบคุณมากครับที่แวะไปทักทาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท