รอยเท้าบนผืนทราย


ซักฟอกทั้งร่างกาย และจิตใจให้ผุดผ่อง

รอยเท้าบนผืนทราย

<p>*      หลังจากแสงแดดสีทองสาดส่องลงบนผืนทรายระยิบระยับ</p><p>*     ท้องฟ้าสีสดใส ปุยเมฑขาว กับน้ำทะเลสีเขียวมรกต</p><p>*     ก่อนแสงสุดท้ายแห่งวันจะลาลับโค้งฟ้า</p><p>*    ใครคนหนึ่งในชุดแสนสบาย  ก็เริ่มออกเดินทาง</p><p>*    ณ โค้งหาดป่าตองตอนบน  ไปยังปลายหาดตอนล่าง</p><p>*    กว่า 2.5  กิโลเมตร</p><p>*    ด้วยเท้าเปล่าเปลือยสัมผัสผืนทรายอันอ่อนนุ่ม อบอุ่น</p><p>*    ให้รางวัลปอดด้วยลมหายใจเข้า ออก อันสดชื่น บริสุทธิ์</p><p>*    แย้มยิ้ม ทักทาย มิตรสหายทั้งหน้าใหม่ และก๊วนเก่า</p><p>*     เมื่อเหงื่อไหลหยดพราว  ก็หยุดนิ่งนั่งลงกับธรรมชาติ</p><p>*     กำหนดลมหายใจ เข้า ออก กำหนดรู้ด้วยสติ</p><p>*     คลื่นซัดเพียงเบาบาง  น้ำทะเลอุ่นอุ่น</p><p>*     ความสุขมากมายเพียงนี้  อย่ารอรีมอบให้ใจนะคะ</p><p> เบื้องหลังรอยเท้าบนผืนทราย</p><p>*    การเดินเท้าเปล่าบนผืนทราย เม็ดทรายจะช่วยนวดเท้า</p><p>*   อุณหภูมิของทราย ที่อมความร้อนไว้ในตอนกลางวัน</p><p>*  การคายตัวในช่วงบ่าย และกำลังอุ่นสบายในตอนเย็น</p><p>*   ช่วยกระตุ้นให้เลือดลมที่จุดศูนย์รวมประสาทที่ฝ่าเท้า หมุนเวียนดีขึ้น จะรู้สึก เบา สบาย</p><p>*    ทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงามและผู้คนที่เป็นมิตร ทำให้เป็นสุข</p><p>*   การทำสมาธิ ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์  ซักฟอกทั้งร่างกาย และจิตใจให้ผุดผ่อง</p><p>สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ  ดิฉันต้องรีบบึ่งจากโครงการฯ ไปให้กำลังใจกับน้องๆ ที่เปิดบู๊ธที่ Tesco Lotus ก่อนค่ะ </p>

หมายเลขบันทึก: 50473เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ธรรมชาติพรรณา ทำให้ต้องหลับตาลงและคิดว่าตัวเองอยู่ตรงนั้น...มีความสุขค่ะ
  • ขอบคุณที่มอบความสุขใจให้ และยังได้ความรู้อีก

ตามภาพสวย...และอารมณ์ละมุนละไมมาคะ...

ความสุข..ที่แท้...คือความสุขที่อยู่ในใจเรา...อย่างที่เรามองเห็นแม้ว่าขณะนั้นเรา...จะทุกข์มากเพียงไรก็ตาม...แต่หากเรามองหาสุขให้เจอ...ทุกข์นั้นก็จะเป็นเพียงแค่รอยเท้าบนผืนทราย...ที่รอวันลบเลือนไป...ตามกาลเวลา...

*^__^*

กะปุ๋ม

อ่านแล้ว น่าจะไปพักผ่อนชายทะเลบ้างจัง

nutim   ดีใจนะคะที่คุณมีฟาร์มสุข ขอบคุณค่ะ
Ka-Poom  คนเราเกิดมาในโลกนี้และอยู่ได้ไม่กี่พันสัปดาห์  หากสามารถมีความสุข ได้มากกว่าความทุกข์ ก็เป็นชีวิตที่คุ้มค่าค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

ตาหยู ค่ะบ้านเรา (ภาคใต้) มีทะเลสวยๆ ตั้งหลายแห่งค่ะ   ดิฉันโชคดีที่ได้ใช้ชีวิตและทำงานในสถานที่ที่สวยๆ หาดสวยๆ ทั้งพัทยา และภูเก็ต ความโชคดีตรงนี้ เป็นความตั้งใจมาตั้งแต่ต้นแล้วค่ะ   ยังมีอีกสถานที่หนึ่งนะคะที่อยากไปใช้ชีวิตและทำงานสักระยะหนึ่ง คือ ภาคเหนือค่ะ  ... ดิฉันทำงานและท่องเที่ยวไปด้วย ประหยัดไปในตัวค่ะ 

   สุขที่ได้อ่าน สุข+ภูมิใจที่ได้รู้จักครับ
ได้ทั้งความรู้สึกดีๆ และสาระ .. ขอบคุณมากครับ

                    คลื่นทะเลเซถลาเข้าหาฝั่ง

       เสียงประดังก้องกู่สู่หาดใส

      นำทะเลสีครามงามดั่งใจ

      คนที่ฉันฝันใฝ่ในคำนึง

                    ราวสวรรค์เลยครับ

 

  • บทกลอนคุณสิทธิเดช บันเจิดอารมณ์เสมอค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท