ความหมายของนิ้วนาง


ทดลองพิสูจน์ความมหัศจรรย์ด้วยตัวเอง

ทำไม ต้องสวมแหวน แต่งงานที่ นิ้วนาง ด้วย?
ไม่ใช่แค่เพราะเราเรียกมันว่า ring finger แน่ๆ
มันต้องมี ความหมาย มากกว่านั้น

ทดลองพิสูจน์ความมหัศจรรย์ด้วยตัวเอง
ลอง แบมือ 2 ข้าง ประกบเข้าหากัน (พนมมือ)
แล้ว งอนิ้วกลางลงข้างใน เอาหลังนิ้วกลาง ทั้ง 2 ข้าง
มาชนกันทีนี้นิ้วที่เหลือ ก็คือ โป้ง/ ชี้/นาง/ ก้อย ให้เอาปลายนิ้วมาชนกัน

ลองปล่อยนิ้วที่เอาปลายชนกัน ให้ออกจากกัน ทีละนิ้ว
โดยที่ นิ้วกลางยังคงงอแตะกันอยู่
จะพบว่า นิ้วชี้ ก็ปล่อยจากกันได้
นิ้วโป้งก็ปล่อยจากกันได้
นิ้วก้อย ก็ปล่อยจากกันได้ อย่างสบายๆ

แต่นิ้ว นาง กลับ ปล่อย ออกจากกันไม่ได้

นั่นเป็นเพราะ
- นิ้วกลาง แทน ตัวเราเอง
- นิ้วโป้ง แทน พ่อแม่ ซึ่งวันหนึ่งท่านก็ต้องจากเราไป
- นิ้วชี้ แทน พี่น้อง ซึ่งเขาก็ต้องไปมีชีวิตของเขาเอง
- นิ้วก้อย แทน ลูก พอโตขึ้น ลูกก็ต้องไปมีชีวิตของตัวเอง
มีสังคม, ครอบครัว ของตัวเอง

คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 50413เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2006 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก็มีสาระดีค่ะ! ทำให้ทราบว่าสิ่งที่ใกล้ตัวและอยู่กับเราในทุกๆ วัน ก็มีความหมายในแบบของมันแถมยังได้รู้อีกว่า นิ้วมือของเราในแต่ละนิ้วนั้นเปรียบกับบุคคลที่สำคัญกับเราทั้งนั้น  ใช่วันนี้เขาอาจจะอยู่กัยเราแต่เมื่อถึงเวลาทุกคนก็ย่อมมีหน้าที่ต่างที่ต้องรับผิดชอบไม่มีใครอยู่กับเราตลอดไปนอกจากตัวเราเอง  ได้ข้อคิดว่า   วันนี้พ่อแม่บุคคลที่เรารักยังมีชีวิตอยู่สิ่งไหนที่อยากทำให้ท่านสบายใจก็ให้รีบทำก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปแล้วคนที่เสียใจที่สุดก็คือตัวเราเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท