โปรแกรม " แฟน 7.0 มาเป็น ภรรยา 1.0"


จดหมายจากฝ่ายเทคนิค

Date: Mon, 29 Aug 2005 10:24:44 +0700
15 มีนาคม 2545

เรียน ฝ่ายบริการเทคนิค

เมื่อปีที่แล้วผมได้อัพเกรดโปรแกรม จาก 'แฟน 7.0' มาเป็น 'ภรรยา 1.0'
พบว่าโปรแกรมนี้ มีอาการแปลกๆ
รวมถึงกินพื้นที่และทรัพยากรอันมีค่าเป็นอันมาก และอาการที่เกิดขึ้นนี้ ไม่มี
การกล่าวถึงในเอกสารแนะนำสินค้าเลย 'ภรรยา 1.0'
ได้ทำการติดตั้งตัวเอง และทำงานเอง โดยระบบจะคอยตรวจสอบความเป็นไปของโปรแกรม
อื่นๆ อาทิเช่น 'ป๊อกเด้ง 10.3' ,
อาร์ซีเอ 2.5' และ 'จูเลียน่า 5.0' ทำให้ไม่สามารถรันได้ และเกิดเหตุการณ์ระบบ
ล่มขึ้น เมื่อโปรแกรมเหล่านี้ถูกเรียกใช้
ผมจึงคิดที่จะกลับไปใช้ 'แฟน 7.0' แต่ปรากฎว่าโปรแกรม Uninstaller ไม่สามารถทำ
งานได้ กรุณาช่วยผมด้วยครับ
และขอขอบคุณล่วงหน้า

จากผู้ใช้ที่มีปัญหา…

 

------------------------------------------------------------------

09-27-2005 05:52 PM

Posted by:
หมอเถื่อน หุหุ


เรียน ท่านผู้ใช้ที่มีปัญหา
เรื่อง ชี้แจงปัญหา (Bugs) ของโปรแกรม

นี่เป็นปัญหาที่ลูกค้าได้ติดต่อเข้ามาบ่อยมาก แต่ขอชี้แจงว่าปัญหานี้
เกิดจากความเข้าใจผิดในปฐมบท
ผู้ใช้ส่วนมากอัพเกรดจาก 'แฟน 7.0' ไปเป็น 'ภรรยา 1.0' เนื่องจากคิดว่า 'ภรรยา
1.0' เป็นโปรแกรมอรรถประโยชน์
และเพื่อความบันเทิง ( Utilities & Entertainment ) แต่อันที่จริงแล้ว 'ภรรยา
1.0' เป็นระบบจัดการ (Operating System) ซึ่งผู้สร้างได้ออกแบบให้รันทุกอย่าง
และดูเหมือนว่าคุณจะไม่สามารถ ถอดถอน 'ภรรยา 1.0' หรือแม้แต่การแปลงกลับไปเป็น
แฟน 7.0' เพราะระบบจะทำการจำลอง 'แฟน 7.0' ให้ทำงานเป็น 'ภรรยา 1.0' อยู่ดี
ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์อันใด แต่มีบางผู้ใช้ท่านได้พยายามที่จะติดตั้ง 'แฟน
8.0' หรือ 'Small House 2.0'แต่ท้ายสุดก็มีปัญหามากขึ้นกว่าเดิม ขอให้ท่านดู
หนังสือคู่มือการใช้งานในหัวข้อ ข้อควรระวัง - สินไหมทดแทน ผมขอแนะนำให้คุณ
ใช้ 'ภรรยา 1.0' ด้วยความระมัดระวัง และผมอยากให้คุณติดตั้งโปรแกรม 'c:ได้จ้ะ
ที่รัก' เพื่อป้องกันข้อขัดแย้งจากการใช้โปรแกรม 'ภรรยา 1.0' ทางแก้ที่ดีที่
สุด ก็คือคุณจะต้องเรียกคำสั่ง 'c:ขอโทษจ้ะที่รัก'
ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ c:ได้จ้ะที่รัก' ไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่ง 'c:ขอโทษ
จ้ะที่รัก' จะช่วยให้ระบบจัดการเข้าสู่สภาพปกติได้
และระบบจะทำงานได้อย่างราบรื่นต่อไป โปรแกรม 'ภรรยา 1.0' เป็นโปรแกรมที่ดี
แต่ต้องการการดูแลที่สูง
คุณควรที่จะซื้อซอฟแวร์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของ 'ภรรยา 1.0'
โปรแกรมที่แนะนำ คือ ‘ดอกไม้ 2.0.1' และชุดโปรแกรม
'เครื่องเพชร 5.1.2' แล้วก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการติดตั้ง 'เลขาสุดสวย
36.24.36' ซึ่งนอกจากจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ได้สนับสนุนโดย 'ภรรยา 1.0' แล้วยังมี
โอกาสสูง ที่ทำให้ระบบเสียหายได้


ขอให้คุณโชคดีนะ
ทีมงานฝ่ายเทคนิค

------------------------------------------------------------------

Posted by:
KPP


ถ้ามีปัญหาที่แก้ไม่ตกกับ "ภรรยา1.0" จริงๆ ผมแนะนำให้ลองหา "Nong Mere 2.0" service pack2 มาลงดูนะครับ...เลือก special edition ได้ยิ่งดี โปรแกรมนี้ ระบบจัดการของ "ภรรยา1.0" มักจะละเลย หรือบางทีก็ไม่สามารถขัดขวางการทำงานของ "Nong Mere 2.0" ได้ครับ....แต่ควรเลือกลง "Porta-Maeyay 5.0.4" ที่เป็นโปรแกรมฺBoot manager ดีๆเผื่อไว้สักหน่อย เผื่อว่า"Nong Mere 2.0"ตัวที่ใช้เกิดมีปัญหาไม่ compatกับ"ภรรยา1.0"ของคุณจนแก้ไม่ได้....
ขอให้โชคดีครับ

ขอถามหน่อยครับ...

ผมได้ลงทุนซื้อโปรแกรม "เมียน้อย 4.44" มาแล้ว เป็นพวก Entertainment program ราคาสูงทีเดียว เห็นว่า มี feature ดีมาก เล่นสนุก และหน้าจอ windowก็สวยงามมาก แต่ผมไม่สามารถลงโปรแกรมนี้ใช้กับ OS "ภรรยา1.0" ได้ ..
แสดงว่า ถ้า download "เมียหลวง1.0" มาใช้ ก็น่าจะสามารถลง"เมียน้อย4.44" ได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ...

ขอบคุณครับ

09-29-2005 03:34 PM

Posted by:
แฟน 7.0


อะไรกันเนี่ยผู้ใช้ทุกท่าน
ระวัง ภรรยา 1.0 จะ format harddisk
โดยใช้ เจี๋ยน 1.0 นะคะ

09-29-2005 06:14 PM

Posted by:
มาใช้ mac ดีก่า


โปรแกรมพวก กิ๊ก 1.0 เมียน้อย 4.44 ม่ะต้องลงทะเบียน แนะนำให้โหลดเป็น shareware นะครับ หมดอายุค่อยเปลี่ยนใหม่ ตอนนี้เห็น น้องเมีย version ใหม่ออกมาแล้วนะครับ หาโหลดเองละกัน

จากคุณ : ต่อ - [ 2 ต.ค. 48 14:03:37 A:203.156.127.12 X: ]

Posted by:
KPP


เล่าให้ฟัง...

วันก่อนระหว่างผมใช้ "ภรรยา1.0" อยู่ ได้ลองRun Programm Net Brouser ตัวใหม่ชื่อ "Nee Mere Explorer 6.0" ขึ้นมาครับ ก็เลยท่องไปเรื่อยๆ ทั้ง web Rachada, web RCA สนุก เพลินไปเลยครับ

ในระหว่างที่ผมกำลัง Downloadโปรแกรม "Nong Natt 111" demo version จาก web Posaidon อยู่....จู่ๆ OS"ภรรยา1.0" เกิด detect เจอ แล้วก็บอกว่าเป็น web ต้องห้ามครับ .... โดยเฉพาะโปรแกรม "Nong Natt 111" ตัว Demo นั่น ถึงกับถูกลบไปเลยครับ...จากนั้นระบบก็รวนเป็นการใหญ่ มีทั้งเสียงเตือนดังลั่นตลอดเวลาและไม่ทำงานอะไรเลย

ผมพยายามแก้ปัญหาอย่างที่แนะนำครับ โดยเรียกคำสั่ง'c:ขอโทษจ้ะที่รัก' ออกมาใช้ก็ไม่เป็นผลครับ ระบบยังคงรวนอยู่...
สุดท้ายผมต้องเรียกคำสั่ง 'c:กลัวแล้วจ้า..แม่จ๋า' ออกมาใช้ ถึงจะเป็นผลครับ ระบบเข้าสู่สภาพเดิม แต่ก็ยังไม่สามารถใช้โปรแกรมบางตัวได้ครับ คงต้องค่อยๆแก้ไขกันต่อไป

มาเล่าให้ฟังสำหรับผู้ที่ใช้ "ภรรยา1.0" อยู่ครับ จะได้ระวังกันหน่อย...
เป็นโปรแกรมที่ต้องการการดูแลมากจริงๆ



09-30-2005 02:26 PM

Posted by:
บิล เกตต์


สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรแกรม Window me เป็นระบบปฏิบัติการหลักอยู่ ขอประกาศให้ทราบว่า ขณะนี้ ทาง microsoft ได้พัฒนา ระบบใหม่ซึ่งคุณสมบัติดีขึ้น โดยใช้ชื่อระบบปฏิบัติการ Window meer ซึ่งมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1. สามารถป้องกันไวรัสที่มีชื่อแปลกๆ เช่น victoria secret , ็ cleopatra , ๋juliana etc.เข้ามาในระบบปฏิบัติการของคุณ
2. เพื่อความปลอดภัยของลูกหลานและตัวท่าน โปรแกรม Window meer จะลบภาพโป๊ทุกภาพที่ท่านอุตส่าห์ save ไว้ด้วยความยากลำบาก ออกไปทันทีที่ตรวจเจอ
3. เครื่องจะส่งเสียงเตือน ถ้าท่านคลิ๊กเข้าเว็บล่อแหลม เช่น rookvcd.com และถ้าท่านยังไม่ยอมหยุด เครื่องจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ
4. โปรแกรมนี้สามารถเช็คอีเมล์ให้ท่านโดยอัตโนมัติ ถ้ามี อีเมล์ ชื่อแปลกๆ เช่น น้องอิ๋ว น้องจูน น้องซัน ส่งมา โปรแกรม window meer จะตรวจสอบอย่างละเอียด และบางทีจะตอบกลับให้โดยอัตโนมัติ
5. โปรแกรม window meer จะปิดตัวเองในเวลาประมาณ 24.00 น. และเปิดใหม่ในเวลาประมาณ 7.00 น. ช่วงระหว่างนั้นท่านสามารถเข้าสู่เว็บanatomy บางเว็บ เพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้ แต่ขอเตือน ห้าม save เก็บไว้เด็ดขาด ความไวในการตรวจสอบของโปรแกรม Window meer สูงกว่า Window me มาก

09-30-2005 04:55 PM

Posted by:
เซียนคอมพ์


ผมลองใช้แล้วครับ ระบบปฏิบัติการ Window meer ยังมีจุดบกพร่องเยอะ เครื่องแฮ้งค์ง่าย ไม่สามารถ download โปรแกรมดีๆ อย่าง kik1.0 , Nong Mere 2.0 หรือ Meer noi 4.44 ได้ ยิ่ง เกม Natt 111 โหลดเข้าไปเครื่องดับเลย คงต้องปรับปรุงอีกเยอะ ถ้าไม่ชอบไมโครซอฟท์ ลองเปลี่ยนไปใช้ ของหลีนุ๊ก 5.0 ก็ได้นะ

Posted by:
KPP


มาเล่าต่อครับ

จากวันนั้นที่ผมมีปัญหากับการใช้โปรแกรมNet Browsre ที่ชื่อ"Nee Mere Explorer 6.0" กับระบบปฏิบัติการ"ภรรยา1.0" จนระบบแทบล่มและใช้งานไม่ได้นั้น ตอนนี้ผมแก้ปัญหาได้แล้วครับ

ตกลงผมต้องuninstall ตัว"Nee Mere Explorer 6.0" ออกไป แล้วลง Browser ตัวใหม่ชื่อ "Noescape Anywhere 3.3" มาแทนครับ ตัวนี้สามารถทำงานกับระบบ"ภรรยา1.0" ได้ดี พอลงไปแล้วรู้สึกว่าระบบจะอารมณ์ดีขึ้น เอ๊ย..ทำงานได้ดีขึ้นครับ แถมยัง install พวก Pop up Blogger ให้อัตโนมัติ ทำให้web ที่ไม่เป็นที่ต้องการของ"ภรรยา1.0" อย่าง Juliana หรือ Cleopatra ไม่สามารถ Pop up ขึ้นมาอย่างเคยได้อีกเลย

ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจว่าจะ Download พวก Search engine ของ "Jao-choo!" มาใช้ดีหรือไม่ครับ เพราะเห็นเพื่อนๆว่าsearch ได้ดี เร็ว โดยเฉพาะรูปภาพสวยๆงามๆนี่จะเร็วมาก ดีกว่าของค่าย "Googlua" ตัว version ล่าสุด ที่ชื่อ "Googlua Mere" น่ะครับ เพราะเคยใช้แล้ว searchได้ไม่กี่อย่าง แถมพอเวลาสั่งsearch ก็ชอบมีหน้าต่างของระบบ"ภรรยา1.0" ขึ้นมาถามว่า "Are you sure? you want to enter this site" อยู่เป็นประจำ เห็นทีไรแล้วเสียวสันหลังวาบๆทุกทีเลยครับ

ไม่ทราบมีใครเป็นสมาชิกของ "Jao-choo!" อยู่บ้าง แล้วใช้searchแล้วเป็นไงครับ..ขอข้อมูลประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ อยากเลิกใช้ "Googlua" เต็มทีแล้วครับ

Posted by:
เข็ดแล้ว


พี่ครับ ผมมัวแต่หาโปรแกรมอย่างที่พี่บอก หารู้ไม่ว่าตอนนี้เครื่องโดนไวรัส "chuu.kak.Worm" และ"Trojan .suam-kao" เข้ามาที่เครื่องโดยไม่รู้ตัว ตอนกลับบ้านจะไม่สามารถ run โปรแกรมใดๆของ"ภรรยา 1.0"ได้เลย แต่ตอนไปทำคลินิกตอนกลางวัน เครื่องกลับ bootเองอัตโนมัติ .... สรุปว่าผมขอบายไป re-install ก่อนนะครับ

จาก...ฝ่ายเทคนืด

เรียน คุณเข็ดแล้ว

ปัญหานี้เป็นสิ่งที่ประสบเป็นประจำในโลกไซเบอร์ปัจจุบัน ที่มีการปล่อยไวรัสและหนอนออกมาเพ่นพ่านเยอะไปหมด (มีไวรัสใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน คุณคงเห็นคำเตือนนี้มาบ้าง) โดยเฉพาะจากกลุ่มที่ไม่พอใจการครอบครองตลาดของปฏิบัติการ"ภรรยา1.0" ของเรา เช่นกลุ่ม "Fun-Mai-Luak" หรือกลุ่มบริษัทคู่แข่งเช่น "Muckmark" หรือ "หลีหนุกๆ"

โดยไวรัสกลุ่มนี้มักแทรกมากับWeb แสดงภาพศิลปที่คุณๆชอบเปิด หากเปิดทิ้งไว้นานๆจะเป็นอันตรายต่อระบบ"ภรรยา1.0"ได้เช่นกัน เราจึงแนะนำให้คุณหาโปรแกรมAntivirus มาลงเป็นการป้องกันไว้เสมอ

เราขอแนะนำให้ใช้ "Makelove-often 7.77" more and more edition ลงเป็นโปรแกรมมาตรฐานไว้สักตัวหนึ่ง แล้วUpdateทุกวัน (โปรแกรมนี้"ภรรยา1.0"ชอบมาก) ส่วนการป้องกัน Trojan.Hourse ที่จะแทรกเข้ามาร่วม share ใช้ resource ของระบบ ควรจะลง "I-like-a-hourse" ที่เป็นโปรแกรมทำงานแบบ realtime และ alltime ป้องกันไว้อีกตัวหนึ่งด้วย

สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาแล้วแก้ไม่หายจริงๆ จะลองเรียก "เจี๋ยน1.0" มาลองใช้อย่างความเห็นข้างบนก็ได้นะครับ

ขอให้โชคดีครับ
ทีมงานฝ่ายเทคนิค

Posted by:
หมอแก่ๆ


ผมไม่เคยเล่นคอมพิวเตอร์เพราะสมัยก่อนไม่มีคอมฯ เห็นเขาบอกว่า ระบบปฏิบัติการ Window meer ้ใช้ง่ายกว่า window me ก็ลองใช้ดู ได้ผล ระบบ set ให้โดยอัตโนมัติ ต่อสายให้เสร็จ ชั่วโมงเน็ตหมดก็ซื้อมาให้เรียบร้อย เราแค่คลิ๊กอย่างเดียว ระบบดีกว่า Window me อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Window meer explorer คลิ๊กได้เร็วมาก ยิ่งถ้าเข้าเว็บพวกธรรมะ หรือ เว็บ รักลูก Window meer explorer จะทำงานให้อย่างรวดเร็ว เปิดเว็บให้เสร็จสรรพโดยอัตโนมัติ

เล่นมาหลายวัน ผมเพิ่งจบจุดบกพร่อง ผมลองเปิดเว็บ wowasian.com ดู ปรากฏว่า ระบบ error โดยขึ้นว่า Error 444 (ซี๊ ซี๊ ซี๊ ) Please contact your home master ai kae tunha klub. ผมไม่เข้าใจ เปิดดิ๊กแล้วก็ไม่มีคำแปล

จากคุณ : สุดท้ายแล้ว...ต่อกันเอาเองครั

แนะนำเปลี่ยน cpu เป็น AMD แอบร่อน ( Aphlon ) 3000 1.7 กิ๊ก 64 bit ครับ เพราะ ภรรยา เป็น 32 bit จับได้ก็ถูกบิดหูแค่ 32 ที ยังเหลือกำลังอีก ครึ่งนึง overclock ได้เยอะ ( คือแอบร่อนไปที่อื่นๆ ได้อีกหลายที่ในเวลาที่เท่ากับ Intel อย่าใช้ Intel เพราะมี ภรรยา inside ลงโปรแกรมอื่นๆ ไม่รอดครับ รู้หมด

หลังจาก upgrade เป็น "ภรรยา1.0" พอใช้มาสักพัก ได้ upgrade อีกครั้งเป็น "เมียหลวง 1.1.0" ก็มีระบบ ไฟล์วอลกันระบบการเงิน และระบบ Anti เมียน้อยมาด้วย ทำให้ไม่สามารถเข้าสู่เวป RCA และ Juliana หรือ Cleopatra ได้อีกเลย

ขอให้ทุกท่านโปรดระวังการ upgrade จาก "ภรรยา1.0" มาเป็น "เมียหลวง 1.1.0" ด้วยครับ

ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเมียน้อย หรือ เมียหลวง ก็ตาม ผมว่ามันก็เปลืองทรัพยากรระบบอย่างหนักทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะอย่าลืมว่าโปรแกรมพวกนี้ต้องใช้โปรแกรมเสริมมากมาย อย่างเช่น เลี้ยงหนัง 2.0, เลี้ยงข้าว 1.0, ขับรถ 5.0, ช็อปปิ้ง 2006 และอาจจะต้องใช้โปรแกรมโหดๆ อย่าง 'ไปบ้านพ่อตาแม่ยาย for DOS'

ผมขอแนะนำว่าเราควรหันมาใช้โปรแกรมตระกูล 'โอเพ่นซอร์ส' อย่างเช่น 'โพไซดอน 9.2.1 beta' หรือ 'คลีโอพัตรา 0.9 Build99'  จะช่วยประหยัดทรัพยากรในระยะยาวได้ดีกว่า ถึงแม้ว่าอาจจะกิน Ram ตอนใช้งานไปบ้าง แต่ข้อดีของมันคือพอปิดโปรแกรมไปแล้วมันจะไม่มี 'ข้อผูกมัด' และไม่ต้อง 'ลงทะเบียนการใช้งาน' ครับ และถ้าคุณวางแผนจัดสรรทรัพยากรอย่างรอบคอบ โดยรันบนระบบปฏิบัติการ 'โสด OSX' ผมว่าคุ้มกว่าแน่นอนครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5035เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2005 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท