รายงานผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับเขตพื้นที่การศึกษา: ศน.ธีติมา ถาวรรัตน์


         จากการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยใช้มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย จำนวน 18 มาตรฐาน 82 ตัวบ่งชี้ และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 18 มาตรฐาน 87 ตัวบ่งชี้ ของสถานศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา จำแนกเป็นสถานศึกษาที่เปิดสอนตั้งแต่ปฐมวัยถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 76 โรงและสถานศึกษาที่เปิดสอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 96 โรง  พบว่า

      1. ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับปฐมวัย พบว่าด้านคุณภาพเด็กมีคุณภาพอยู่ในระดับดี   ด้านการจัดการเรียนรู้ มีคุณภาพอยู่ในระดับดีแลดีมาก  ด้านการบริหารและการจัดการศึกษา มีคุณภาพอยู่ในระดับดี  และด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีคุณภาพอยู่ในระดับดี

       2.  ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ด้านคุณภาพผู้เรียนมีคุณภาพระดับ ดี  ด้านการจัดการเรียนการสอน มีคุณภาพระดับ ดีและดีมาก  ด้านการบริหารแลการจัดการศึกษา มีคุณภาพระดับ ดี และการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้มีคุณภาพระดับดี

      สำหรับมาตรฐานที่ควรนำข้อมูลไปวางแผนเพื่อพัฒนาได้แก่มาตรฐานที่มีคุณภาพอยู่ในระดับปรับปรุง ได้แก่ มาตรฐานที่ 5 (ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร) ร้อยละ 11.25   มาตรฐานที่ 6 (ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง) มาตรฐานที่ 4(ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีวิจารณญาณ คิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์)และมาตรฐานที่ 18 (สถานศึกษาร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถึการเรียนรู้ในชุมชน)

 

หมายเลขบันทึก: 50252เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2006 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท