การค้นหาผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึงประจำเดือนสิงหาคม


เกณฑ์ที่สำคัญของรางวัลสุดคะนึงคือ ต้องเน้นเรื่องการนำความรู้ฝั่งลึกมาเล่าแล้วเชื่อมโยงกับงานที่ทำ ซึ่งเป็นเทคนิคหนึ่งของ KM

             นี้เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้เป็นประธานในการเฟ้นหาและคัดเลือก blog ที่เข้าข่ายเกณฑ์การให้รางวัลสุดคะนึงประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๔๙.......ดิฉันจึงขอเล่าการได้มาซึ่งรางวัลสุดคะนึงประจำเดือนนี้นะคะ

              ในครั้งแรกที่ทราบว่าต้องเป็นผู้ค้นหา blog ดีๆ ที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์รางวัลสุดคะนึงนั้น...ค่อนข้างหนักใจ..เนื่องจากใน gotoknow มีจำนวน blog มากมายเหลือเกินและส่วนใหญ่ดิฉันจะอ่านเฉพาะในมุมที่จำกัดคือจะอ่าน blog อาจารย์วิจารณ์   blog ของคนภายใน สคส. และ blog ที่หลายๆ คนแนะนำว่าดี  ซึ่งดิฉันจะไม่ค่อยท่อง gotoknow เพื่อค้นหา blog ดีๆ เอง.........แต่เมื่อดิฉันได้รับมอบหมายให้เป็นประธานตัดสินรางวัลสุดคะนึง..ดิฉันคิดว่า blog ดีๆ ที่พี่ๆ หลายคนแนะนำคงไม่เพียงพอที่จะนำมาตัดสินให้รางวัลเลย...ดิฉันคิดว่าต้องหา blog ดีๆ เพิ่มอีก.....ดิฉันจึงค่อยๆ คิด..ค่อยๆ วางแผน..ว่าจะเริ่มที่จุดไหนดีจึงจะหา blog ที่เล่าเรื่องดีๆ ได้.....ดิฉันจึงมุ่งไปที่เกณฑ์ตัดสินของรางวัลสุดคะนึงว่าเกณฑ์ที่สำคัญที่สุดของรางวัลนี้คิออะไร.....เกณฑ์ที่สำคัญของรางวัลสุดคะนึงคือ ต้องเน้นเรื่องการนำความรู้ฝั่งลึกมาเล่าแล้วเชื่อมโยงกับงานที่ทำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำ KM แนว สคส........ดังนั้นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดคือ เริ่มที่ blog อ.วิจารณ์  คือ gotoknow.org/blog/thaikm ที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นก็ต้องเป็นคนที่สนใจ KM  และ blog ของเค้าก็น่าจะมีคุณภาพดีในระดับต้นๆ.....และเห็นว่าใน blog อ.วิจารณ์ มี แพลนเน็ต ชื่อ mustread ซึ่งต้องเป็นศูนย์รวมของ blog ที่มีคุณภาพ เพราะ อ.วิจารณ์ ต้องดึง blog ดีๆ ที่เล่าเรื่อง KM มาเก็บไว้ที่นี่แน่..........แล้วดิฉันก็สืบสาวต่อไปเรื่อยๆ จาก blog ในแพลนเน็ต mustread นี้............

       นั่นคือจุดเริ่มต้นและการค้นหาผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึงประจำเดือนสิงหาคมนี้คะ.......ซึ่งขณะที่ดิฉันเขียน blog นี้คณะกรรมการตัดสินรางวัลสุดคะนึงได้ผลตัดสินแล้วว่า blog ของใครได้รับรางวัล....แต่ดิฉันจะไม่บอกหรอกนะคะว่าใครได้...เพราะอยากให้ทุกท่านอดใจรอการประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการจะดีกว่าคะ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 50118เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2006 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท