แนะนำศตจ.ปชช


" แปรวิกฤตความยากจน สร้างชุมชนเข้มแข็ง "
   ห่างหายไปเสียนาน ไม่ได้บันทึกเองแต่ติดตามข่าวคราวอยู่ไม่ได้ขาด คราวนี้ตั้งใจว่าจะ เขียนถึงบทบาทของภาคประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการแก้ปัญหาความยากจน อีกด้านหนึ่ง          ก่อนอื่นต้องขอแนะนำองค์กรนี้อย่างเป็นทางการสักเล็กน้อย            ถ้าพูดถึงศูนย์อำนวยการปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนภาคประชาชน  หรือ ศตจ.ปชช     หลายท่านคงจะเคยได้ยินมาก่อน เนื่องจากการแก้ปัญหาสังคมและความยากจนเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนแห่งชาติ (ศตจ) ให้เป็นองค์กรระดับชาติในการกำหนดยุทธศาสตร์และกำกับดูแลการดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจน แนวทางสำคัญในการดำเนินงานได้เน้นให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อน ดังนั้น ศตจ จึงจัดตั้ง ศูนย์ประสานงานสนับสนุนการต่อสู้และเอาชนะความยากจนภาคประชาชน (ศตจ.ปชช) เพื่อเป็นกลไกในการดำเนินงานแก้ปัญหาความยากจนในภาคประชาชน นับตั้งแตเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา    สำหรับบทบาทและภาระกิจของศตจ.ปชช เป็นอย่างไรนั้น จะเล่าต่อในบันทึกหน้านะคะ   
คำสำคัญ (Tags): #ศตจ.ปชช
หมายเลขบันทึก: 50090เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2006 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

จะคอยติดตามนะคะ

เสริมกันอย่างไรกับศูนย์อำนวยการปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนราชการที่มีอยู่แล้ว  และของปราชญ์ชาวบ้านน้าประยงค์ รณรงค์.....อยากเข้าร่วมด้วยจังเลย

   เรียนอาจารย์จำนง        สำหรับศตจ.ปชช จังหวัด ได้มีการแต่งตั้งจากศตจ ชาติอย่างเป็นทางการไปแล้วในภาคใต้มี 6 จังหวัดคือ พัทลุง ตรัง สงขลา สตูล  พังงา และจ. ชุมพร ส่วนจังหวัดนครศรีฯ อยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือ ซึ่งต้องมีการเชื่อมโยงกับกลไกเดิมที่มีอยู่แล้ว และต้องขอความเห็นจากผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด อย่างน้าประยงค์และท่านอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานซึ่งต้องอาจต้องไปพบอาจารย์เพื่อขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณล่วงหน้าคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท