ปิดฉากอีเมล์ขยะกวนใจด้วย Kerio MailServer


สำหรับผู้ที่ใช้อีเมล์เพื่อการติดต่อธุรกิจ ที่ทุกๆ อีเมล์ล้วนแล้วแต่หมายถึงความก้าวหน้าขององค์กร คงไม่สนุกแน่ที่การเปิด Mailbox ทุกๆ ครั้ง จะต้องวุ่นวายกับการจัดการอีเมล์ขยะที่มากองอยู่วันละเป็นสิบๆ ฉบับ ยิ่งถ้าการใช้อีเมล์นั้นๆ
สำหรับผู้ที่ใช้อีเมล์เพื่อการติดต่อธุรกิจ ที่ทุกๆ อีเมล์ล้วนแล้วแต่หมายถึงความก้าวหน้าขององค์กร คงไม่สนุกแน่ที่การเปิด Mailbox ทุกๆ ครั้ง จะต้องวุ่นวายกับการจัดการอีเมล์ขยะที่มากองอยู่วันละเป็นสิบๆ ฉบับ ยิ่งถ้าการใช้อีเมล์นั้นๆ ไม่ใช่แค่การใช้ ADSL หรือ Lease Line ปกติ แต่เป็นการเปิดอีเมล์ผ่าน Connection แบบพิเศษ เช่นการเปิดอีเมล์ผ่าน GPRS บนโทรศัพท์มือถือ หรือการเช็คอีเมล์ผ่าน Wi-Fi Hotspot ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อที่ "ช้าและแพง" การต้องมามัวเสียทั้งเวลา และเสียทั้ง Bandwidth กับ อีเมล์ขยะ ย่อมหมายถึงค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อยที่ไม่ควรจะเสีย และอาจทำให้เสียสุขภาพเวลาเห็นบิลเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการก็ได้ยังไม่นับรวมบริการอีเมล์อื่นๆ อาทิเช่น ถ้ามีอีเมล์เข้ามา Inbox ก็จะส่ง SMS มาแจ้งเตือนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคงน่ารำคาญสุดๆ หากในแต่ละวัน ต้องมี SMS เตือนว่ามีอีเมล์ขยะเข้ามาใน Mailbox ของเราวันละเป็นสิบๆ ครั้งที่สำคัญ Mailbox ส่วนใหญ่จะมีโควตากำกับอยู่ ไม่ว่าจะเป็นจำกัดจำนวนอีเมล์สูงสุด หรือ ขนาดของ Mailbox สูงสุด ซึ่งบ่อยครั้งที่ Mailbox เต็มไปด้วยอีเมล์ขยะ จนไม่สามารถที่จะรับอีเมล์จริงที่ต้องการได้ ยังไม่นับรวมโอกาสที่อีเมล์ขยะเหล่านั้นจะเป็นพาหะชั้นเลิศสำหรับนำไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานด้วย Kerio MailServer ซอฟท์แวร์ด้านการจัดการอีเมล์สำหรับ SMEs มาตรฐานโลก มีวิธีจัดการให้คุณหายปวดหัวกับเรื่องอีเมล์ขยะพวกนี้ทันทีที่มีอีเมล์เดินทางมาถึง Kerio MailServer ก็จะทำการเช็คแหล่งที่มาของอีเมล์กับฐานข้อมูล Blacklist สาธารณะ เช่น Spamcop.net หากพบว่าอีเมล์นั้นมาจากแหล่งที่มาอันไม่พึงประสงค์ Kerio MailServer ก็พร้อมที่จะจัดการกับอีเมล์นั้นๆ ตามที่เราต้องการทันที และไม่ใช่เช็คจากฐานข้อมูล Blacklist สาธารณะเท่านั้น แต่ผู้ใช้งานยังสามารถ กำหนด Blacklist (และ whitelist) ของตนเองให้เป็น Custom Rules ว่าอีเมล์ใดคุณจะปฏิเสธ (หรือจะรับ) ก็ได้ความฉลาดของ Kerio MailServer สำหรับการจัดการอีเมล์ขยะ ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะ Kerio MailServer สามารถตรวจเช็ค Caller ID หรือด้วย Sender Policy Framwork (SPF) ซึ่งเป็นการตรวจสอบแหล่งที่มาของอีเมล์ฉบับนั้นๆ ว่าเป็นอีเมล์ที่ถูกต้องจากโดเมนนั้นๆ จริงๆ ไม่ใช่ Spam Mail ที่อาศัยโดเมนของผู้อื่นปลอมตัวมาที่สำคัญเมื่ออีเมล์ผ่านมาตรการป้องกันทั้งหมดเข้ามา Kerio MailServer จะทำการวิเคราะห์เนื้อหาอีเมล์ฉบับนั้นๆ ด้วย Algorithm ที่จะให้คะแนนตามเนื้อหาและวิธีการเขียนอีเมล์ คะแนนของอีเมล์นั้น ๆ หากสูงกว่าค่าความเป็น Spam ที่เรากำหนด อีเมล์นั้นจะถูกจัดการในฐานะที่มันคืออีเมล์ขยะซึ่งการจัดการอีเมล์ขยะ สามารถทำได้ทั้งการส่งอีเมล์ฉบับนั้นกลับไปยังผู้ส่ง การย้ายอีเมล์ไปยังโฟลเดอร์ที่ต้องการ หรือการลบอีเมล์นั้นทิ้งทันที ตามความต้องการของผู้ใช้งาน เพียงเท่านี้ Mailbox ของคุณก็จะเบาตัวจากการรังควานของบรรดาอีเมล์ขยะ และใช้อีเมล์ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดเวลา ประหยัด Bandwidth โดยไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดอีเมล์สำคัญทางธุรกิจที่หมายถึงความรุ่งโรจน์ของบริษัทของคุณ หรือ การติดต่อเกี่ยวกับจดหมายอิเล็คทรอนิคของคุณ
คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 49950เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท