AMD ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยี Multi-Core ด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ใหม่ 3 โมเดล


"การที่เอเอ็มดีบรรจุคอร์ของโพรเซสเซอร์ Opteron จำนวน 2 คอร์เอาไว้บนแผ่น Die เดียวกันนั้น ข้อดีคือทำให้มันสามารถรับส่งข้อมูลถึงกันได้ด้วยความเร็วสูงสุด หรือเต็มสปีด" แรนดี้ อัลเลน รองประธานบริษัท แผนกเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "นั่นหมายความว่า โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron เป็นเพียงเทคโนโลยี Dual-Core x86 เดียว ณ ปัจจุบัน ที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้จากท้องตลาดทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ผู้จัดการดาต้าเซ็นเตอร์สามารถใส่แพลตฟอร์ม Dual-Core บนระบบแร็คได้โดยไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าอัตราการใช้พลังงานจะเพิ่มขึ้นสูงจนเกินขีดที่จะสามารถรับได้ หรือต้องจ่ายเพิ่มขึ้นสำหรับระบบระบายความร้อน"
โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 885 สำหรับเอนเตอร์ไพรซ์เซิร์ฟเวอร์ 8 เวย์/16 คอร์ และโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 285 สำหรับเวิร์คสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ 2 เวย์/4 คอร์ จะมีจำหน่ายทั่วโลกทันที ส่วนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 185 สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น 1 เวย์/2 คอร์ จะวางตลาดภายใน 30 วัน ด้วยโพรเซสเซอร์ใหม่ทั้ง 3 โมเดล เซิร์ฟเวอร์ x86 จะมีสมรรถนะสูงขึ้นอย่างชัดเจน ในขณะที่ยังคงอัตราการใช้พลังงานในระดับเดิม                "การที่เอเอ็มดีบรรจุคอร์ของโพรเซสเซอร์ Opteron จำนวน 2 คอร์เอาไว้บนแผ่น Die เดียวกันนั้น ข้อดีคือทำให้มันสามารถรับส่งข้อมูลถึงกันได้ด้วยความเร็วสูงสุด หรือเต็มสปีด" แรนดี้ อัลเลน รองประธานบริษัท แผนกเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "นั่นหมายความว่า โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron เป็นเพียงเทคโนโลยี Dual-Core x86 เดียว ณ ปัจจุบัน ที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้จากท้องตลาดทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ผู้จัดการดาต้าเซ็นเตอร์สามารถใส่แพลตฟอร์ม Dual-Core บนระบบแร็คได้โดยไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าอัตราการใช้พลังงานจะเพิ่มขึ้นสูงจนเกินขีดที่จะสามารถรับได้ หรือต้องจ่ายเพิ่มขึ้นสำหรับระบบระบายความร้อน" สมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด

               นอกจากเทคโนโลยี Dual-Core แล้ว AMD Opteron ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านอื่นๆให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron มีสมรรถนะสูงกว่า ขณะที่อัตราการใช้พลังงานยังคงอยู่ในระดับเดียวกับโพรเซสเซอร์ Single-Core AMD Opteron ยิ่งกว่านั้นยังสามารถใช้ระบบระบายความร้อนเดิมสำหรับ Single-Core AMD Opteron ได้อีกด้วย ปัจจุบันมีเซิร์ฟเวอร์เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่สามารถทำได้อย่างนี้ เทคโนโลยี AMD PowerNow! พร้อมกับ Optimized Power Management คือหัวใจสำคัญ เพราะมันสามารถปรับลดปริมาณการใช้พลังงานของซีพียูลงได้ถึง 75% ในสถานะ Idle ผลก็คือระดับความร้อนที่ลดลง ส่งผลให้ระบบระบายความร้อนทำงานน้อยลงและอัตราการใช้พลังงงานต่ำลงด้วย อันหมายถึงค่าใช้จ่ายด้านไอทีที่ลดลงสำหรับองค์กรธุรกิจ
พันธมิตรฮาร์ดแวร์ให้การสนับสนุน

               วันนี้ ผู้ผลิตโออีเอ็มชั้นนำของโลก (Original Equipment Manufacturers; OEM) เกือบทุกรายได้ให้การสนับสนุน Dual-Core AMD Opteron แล้ว
               บริษัทไอบีเอ็ม หนึ่งในผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายแรกๆที่ประกาศใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ในสายผลิตภัณฑ์ของตน ได้ยืนยันแล้วว่าจะใช้โพรเซสเซอร์ใหม่ในสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นของพวกเขา ได้แก่ BladeCenter LS20, e326m และ IntelliStation A Pro ทั้งนี้เบลดเซิร์ฟเวอร์ LS20 และแร็คเซิร์ฟเวอร์ e326m จะใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 285 เพื่อให้ได้สมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด ซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่กำลังมีแผนขยายระบบคอมพิวติ้งคลัสเตอร์หรือกำลังมีแผนใช้ระบบเบลดเซิร์ฟเวอร์ ส่วน IntelliStation A Pro จะใช้โพรเซสเซอร์ทั้งแบบ 32 และ 64 บิต เพื่อคุณภาพสูงสุดของการทำเวอร์ชวลไลเซชั่นในฟิลด์ของวิศวกรรม ดิจิตอลคอนเทนต์ ดิจิตอลเรนเดอริ่ง และการวิจัยด้านปิโตรเคมี               บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ ยืนยันใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ใหม่ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งเซิร์ฟเวอร์, เวิร์คสเตชั่น และเอชพีซี (High Performance Computing; HPC) อาทิ Sun Fire x64 ทั้งเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น "Galaxy" Sun Fire X4100 และ X4200 และ Sun Ultra 40 Workstation ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้               "ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานคือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการมากที่สุด ดังนั้นการที่เราเลือกใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ในผลิตภัณฑ์ของเราจึงเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของซันฯที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งเรื่องสมรรถนะและการใช้พลังงาน" จอห์น ฟอว์เลอร์ รองประธาน กลุ่มเน็ตเวิร์คซิสเต็มส์ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงที่พวกเขากำลังมองหาสิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มนโยบายเรื่อง Multi-Core ของพวกเขาในอนาคต"               เอชพี ยืนยันใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ HP ProLiant ทั้งเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น* โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 885 จะถูกใช้ในผลิตภัณฑ์ HP ProLiant DL 585 และ BL45p ระบบเซิร์ฟเวอร์ระดับไฮเอนด์ 4 โพรเซสเซอร์/8 คอร์ที่ให้สมรรถนะสูงสุด ขณะที่ Dual-Core AMD Opteron 285 จะถูกใช้ในผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL385 และ DL145 G2 และเบลดเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant BL25p และ BL35p ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ 2 โพรเซสเซอร์/4 คอร์ นอกจากนี้เอชพียังมีแผนจะใช้ Dual-Core AMD Opteron 285 ในผลิตภัณฑ์ HP xw9300 Workstation ซึ่งมาพร้อมความสามารถด้านมัลติโปรเซสซิ่งและซัพพอร์ตกราฟิก Dual PCI-Express x16 ด้วย HP xw9300 Workstation และ Dual-Core AMD Opteron จะให้สมรรถนะสูงสุดแก่นักวิทยาศาสตร์, วิศวกร, ดีไซน์เนอร์ และศิลปินที่เน้นพลังด้านการประมวลผลและกราฟิกเป็นหลัก               "เอเอ็มดีและเอชพีได้ร่วมมือกัน เพื่อมอบเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่สุดแก่ลูกค้า สำหรับการจัดการกับอุปสรรคต่างๆที่พวกเขาพบในดาต้าเซ็นเตอร์" พอล มิลเลอร์ รองประธานฝายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นมาตรฐาน บริษัทเอชพี กล่าวว่า "สิ่งที่เอชพีและเอเอ็มดีได้แนะนำออกมาในวันนี้คือทางออกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อการขยายระบบดาต้าเบสและการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น โดยไม่กระทบกับอัตราการใช้พลังงาน"ราคาและกำหนดวางจำหน่าย

               โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 885 มีราคาอยู่ที่ 2,149 ดอลลาร์สหรัฐต่อจำนวนการสั่งซื้อ 1,000 ตัว โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 285 มีราคาอยู่ที่ 1,051 ดอลลาร์สหรัฐส่วนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 185 จะมีวางจำหน่ายภายใน 30 วัน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาที่ www.amd.com/pricing ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลขโมเดลของ AMD Opteron ที่ www.amd.com/opteronmodel numbers
เกี่ยวกับ AMD Opteron

               ปัจจุบัน 90% ของบริษัทและบริษัทในเครือ บนชาร์ต Top 100 ของ Forbes Global 2000 ได้ให้ความไว้วางใจระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทั้ง Single- และ Dual-Core ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะโดยรวมและสมรรถนะต่อวัตต์สูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน เพราะมันถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 และสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture ที่คิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาคอขวดซึ่งเป็นเสมือนโรคประจำตัวของระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Front-Side Bus และผลก็คือสมรรถนะสูงสุดของระบบคอมพิวเตอร์
               เกี่ยวกับเอเอ็มดี แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก สารมรถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com ครับ
คำสำคัญ (Tags): #rsu#it#ima
หมายเลขบันทึก: 49947เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
AMD ออก มาตีตลาด ยักษ์ใหญ่อย่าง Intel อะนะ
แต่ไม่ไหวมั้งอุ้ยว่า Intel คนใช้เยอะกว่า ถูกกว่า ..
AMD ไว้สำหรับพวกที่ใช้ Graphic เยอะๆ โปรแกรมหนักๆ ถึกๆ อย่างโปรแกรมพวกวิศวะ เนอะ (เท่าที่รู้มานะ)


แต่ยังไงก็ขอCPU dual core อย่าง Conroe ของ Intel สักตัวนึงก็ดีนะ ^ ^~



.. ตอนนี้แอบใช้ Pentuim D ค่าย Intel มา .. เฮ่อๆ ของเขาดีจริงๆ ^ ^~
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท