เทคนิคการแพทย์
เทคนิคการแพทย์ สถาบันบำราศนราดูร

ชื่นใจ- Vitamilk


ค่าตอบแทนที่มากด้วยคุณค่าทางใจ

ตั้งแต่ ปี 2545 บำราศได้รับมอบหมายจากกรมควบคุมโรคให้เป็นแม่ข่าย รพ. ตรวจ CD4 แก่ สคร. เขต 1 ครอบคลุม 5 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา สมุทรปราการ อ่างทอง ประมาณ 46 รพ. ปริมาณส่งตรวจเดิม ประมาณ 8000 ตัวอย่างต่อปี ขณะนี้ปี 2549 สถาบันบำราศนราดูร ยังคงให้บริการตรวจ CD4 แก่โรงพยาบาลเครือข่ายมากกว่า30 แห่งใน 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี นนทบุรี อ่างทอง ประมาณ 400-500 รายต่อเดือน โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนเพิ่มจากงานประจำที่มีอยู่แล้วประมาณ 700 รายต่อเดือน แต่วันนี้เราได้รับกำลังใจจากเพื่อนร่วมงานโรงพยาบาลเครือข่าย จากเรือนจำกลางบางขวางเป็น Vitamilk คนละ 1 กล่อง ซึ่งเป็นค่าตอบแทนที่มากด้วยคุณค่าทางใจ และอุดมไปด้วยวิตามิน (แม้ว่าไม่ใช่วิตามิน M -money แต่พวกเราก็มีความสุข)ขอบคุณผู้ให้จริงๆ

ก่อนหน้านี้เราก็ได้รับน้ำใจจากอีกหลาย รพ.เป็นขนม OTOP งานฝีมือผลิตภัณฑ์ ผู้ติดเขื้อ ที่มีมูลค่าเล็กน้อยแต่เต็มใจให้ เราเคยแจ้งว่าไม่เป็นไรไม่ขอรับ เพราะทุกคนต้องร่วมกันทำงานเพื่อผู้ป่วยเหมือนกัน แต่ทุกท่านได้ยืนยันให้รับไว้ ก็ต้องขอบคุณมิตรจิต มิตรใจ ของทุกท่านอีกครั้ง

ในอนาคตอันใกล้ ปทุมธานี อ่างทองจะตรวจได้เอง แต่สปสช. จะมอบให้เราเป็นแม่ข่ายบริการสิ่งที่รพ. เครือข่ายทำไม่ได้ เช่น HIV-1 RNA (Viral Load )ให้ผู้ป่วย 1ครั้ง/คน/ปี ตอนนี้ยังไม่เปิดให้ส่ง เพราะรอการจัดส่งน้ำยาที่ใช้สำหรับเครือข่ายอยู่ พร้อมเมื่อไรจะแจ้งให้ทราบ นะคะ บันทึกโดย ศิริรัตน์ /สุมนมาลย์ 13 กย 49

เชิญชมภาพ ที่ http://gotoknow.org/file/medtech/CIMG0030.JPG
หมายเลขบันทึก: 49923เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน

ได้บุญมากๆ เลยนะคะ เป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ป่วยด้วย ความสุขนี้สัมผัสได้ด้วยใจจริงๆ

     มาเพื่อร่วมชื่นชมกับคนทำงานเบื้องหลัง แต่เป็นพระเอก-นางเอกตัวจริงเสียงจริงครับ สำหรับงานนี้
  • ยิ่งให้ยิ่งได้ค่ะ ได้ความสุขกายสุขใจไงคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท