บ้านเกิด


น้ำทะเล
บ้านฉันอยู่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมืองหาดใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยวมีศูนย์การค้ามากมาย ฉันเริ่มรับราชการอยู่ที่จังหวัดสงขลา ฉันประทับใจหาดสมิหลาที่สงขลามาก เพราะเป็นน้ำทะเลที่สะอาด ใส และมีการปรับปรุงให้มีสนามเด็กเล่นของเด็ก แต่ตอนนี้ฉันได้ย้ายมาอยู่จังหวัดขอนแก่น ทำให้ฉันคิดถึงน้ำทะเลมาก ที่นี่ไม่มีทะเลเหมือนที่บ้านของฉัน แต่พี่น้องที่ทำงานก็มีน้ำใจ ฉันเข้ากับพวกเขาได้ แต่เวลาที่เหงาฉันก็คิดถึงบ้านตลอด ใจฉันยังอยากกลับบ้าน ถ้าย้อนเวลาได้ฉันจะไม่ขึ้นมามีเหตุจำเป็นที่ต้องขึ้นมาอยู่นี่ ตอนนี้พ่อของฉันอยู่หาดใหญ่อยู่คนเดียวฉันเป็นห่วงพ่อของฉันมาก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนฉันก็ยังคิดถึงบ้านเกิดของฉันอยู่ดี
คำสำคัญ (Tags): #หาดใหญ่
หมายเลขบันทึก: 49892เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

   คิดถึงบ้าน คิดถึงหาดทราย และต้นพร้าวแค่ชายเลก็กลับมาเยี่ยมบ้านแหละ

  แต่ถ้ายังไม่กลับได้ก็ชมธรรมชาติของภาคอีสานไปพลางก่อนทำใจให้ยอมรับ และอยู่ให้ได้ด้วยความสุขใจนะ

                  จากคนที่เคยไกลบ้าน.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท