เกียรติบัตรรางวัลชีวิตของ นายสำราญ คงเพชรศักดิ์


ความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต

   นับว่าเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต  ที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสได้ร่วมโครงการทำความดีถวายในหลวง  เมื่อใดที่ได้มองดูเกียรติบัตรที่ได้รับ ข้าพเจ้าจำต้องก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์ของพ่อหลวง  ที่ประดิษฐานไว้เหนือกรอบเกียรติบัตรด้วยความปลื้มปิติจนน้ำตาคลอทุกครั้งไป      ซึ่งเป็นสิ่งเตือนใจที่ข้าพเจ้าได้กระทำความดีถวาย  แก่เจ้าฟ้ามหาแผ่นดิน

     ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ  60  ปี ระหว่างวันที่ 1-15  มิถุนายน  2549  ณ วัดนครสวรรค์   ในความรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องอัศจรรย์ หรือเป็นบุญวาสนาของข้าพเจ้า  ที่เหมือนได้เป็นตัวแทนข้าราชการในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์เขต 3 เพียงคนเดียวได้ที่เข้าโครงการทำความดี  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้

    พระนวกะใหม่  83  รูป  ที่มาจากต่างอาชีพ  ต่างวัย  แต่ด้วยเป้าหมายเดียวกัน คือ อุปสมบท-เฉลิมพระเกียรติฯ   ต่างร่วมบำเพ็ญกิจวัตรเป็นพระราชกุศล   กุฎีวัด-หัวเมือง  นับแต่นี้ไป ด้วยบารมีของพ่อหลวง  ตลอด    60  ปี  ของพระราชกรณียกิจที่พระองค์ มีต่อปวงชนชาวไทย ด้วยความเหนื่อยยาก  เพื่อจะให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า  กินดี  มีสุข  อยู่

อย่างพอเพียง   โดยไม่ย่อท้อ พระองค์จะเสด็จไปทุกที่ทุกแห่งหน  ที่ราษฎรมีปัญหา  ทุกข์ร้อน    จนทำให้ประเทศชาติ   พ้นจากภัยพิบัติต่างๆ  นา    ตลอดมา   ข้าพเจ้าคิดว่าไม่มีพระมหากษัตริย์พระองค์ใดในโลกที่จะทรงเสมอเหมือนพ่อหลวงของเราได้   สำหรับข้าพเจ้าแล้ว  ถือว่าเป็นเกียรติประวัติ  และเป็นรางวัลชีวิตที่สำคัญยิ่ง  ที่ได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน   ได้ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงในครั้งนี้   พ่อหลวงเปรียบเหมือนหัวใจของคนไทยทั้งชาติ  ขอพระองค์ทรงพระเจริญด้วยพระชน-มายุยั่งยืนนาน  อยู่คู่ฟ้าคู่แผ่นดินตลอดไปทั่วกาลนาน. 
หมายเลขบันทึก: 49875เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท