ตรวจตาตรวจเท้าในชุมชนที่ ศสช.สมอแข


งานของเราจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง

      เมื่อวันก่อน เข้าไปเก็บเกี่ยวควมรู้ในบันทึกของอาจารย์วัลลา ตันตโยทัย อยู่เสมอๆ แต่ไม่ได้แสดงตน ขอขอบคุณอาจารย์ที่เป็นขุมความรู้ให้ได้เรี่ยนรู้อยู่ตลอดเวลา บันทึกที่ได้เข้าไปเก็บเกี่ยวครั้งล่าสุดคือ เยี่ยม รพ.ครบุรี (ตอนที่ 1) และเยี่ยม รพ.ครบุรี (ตอนที่ 2) .....ทำให้ได้ทบทวนความรู้ที่ได้จากอาจารย์สมเกียรติ ไปด้วย กิจกรรมการดูแลสุขภาพเท้าของคลินิกสุขภาพเท้าโรงพยาบาลพุทธชินราชก็ยังดำเนินการต่อเนื่องไปเรื่อยๆค่ะ ทั้งในคลินิกรพ.พุทธชินราช และในชุมชน ในปีงบประมาณนี้ก็พยายามทำการตรวจประเมินเท้าให้ได้มากที่สุด ถ้าไม่ทันก็จัดทำโครงการต่อเนื่องไปในปีหน้า เพื่อให้ผู้เป็นเบาหวานในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลกของเราได้รับการตรวจประเมิน การดูแลสุขภาพเท้าก่อนที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนกันอย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตาม งานของเราจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง ขณะนี้ทีมงานเบาหวานของเราก็ดำเนินการต่างๆเพื่อพัฒนางานของเราตลอดเวลา เริ่มลงตรวจตาในชุมชน โดยทีมตรวจเท้าของเราก็แจมไปด้วยทุกครั้ง สนุกสนานค่ะได้ทำงานเป็นทีม ให้กำลังใจกันและกันเสมอ...ด้วยพลังและแรงใจจากผู้ร่วมงานทุกฝ่าย โดยเฉพาะหัวหน้า อาจารย์นพ.นิพัธ พี่โต้ง พี่ศรีที่คอยดูแลสนับสนุนน้องๆเสมอมา ตลอดเพื่อนร่วมงานทุกคน

      เมื่อ8กย.49 ได้ไปตรวจเท้าและตาที่ศสช.สมอแข อาจารย์นิพัธและพี่ๆ ท่าน สสอ.ทองพูล ก็ไปให้กำลังใจด้วย พวกเราทำงานกันไม่เหน็ดเหนื่อยเลย แม้ว่าวันนั้นจะกลับบ้านเวลาประมาณ 19.00น นำภาพกิจกรรมในวันนั้นมาฝากค่ะ

ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มารับการตรวจตาและเท้า

คุณรัชดา(อ้อเล็ก)

คุณเปรมสุรีณ์ (อ้อใหญ่)

ดิฉัน (นู๋ ทับทิม)

พี่ศรี (มนภาดา)+น้องแมว กำลังตรวจตากัน

น้องหนิงทีมงานตรวจตาอีกคนหนึ่ง

นู๋ทิม บันทึก

หมายเลขบันทึก: 49811เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • เราจะป็นทีมเบาหวานที่เข้มแข็ง และยั่งยืน ตลอดไป
  •    ได้มองเห็นความตั้งใจและมุ่งมั่นของน้องๆ  แล้วภูมิใจแทนผู้ป่วยเบาหวานในเขตอำเภอเมืองจริงๆ ที่มีคนคอยดูแลภาวะแทรกซ้อนให้ทุกระบบ
  • ระวังนะ ! ถ่ายซัก 10  คนกล้ามคงขึ้นซัก 10มัดนิ
  • เตรียมตัวไว้ด้วยนะจ๊ะอีกไม่กี่วันจะมีทีมของ อจ.ช้างมาเจาะลึกการทำงานเบาหวานของเรา
  • ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
   หนู ไม่มีอะไรสำคัญกว่าการทำงานเป็นทีม ไม่มีใครสำคัญที่สุด ไม่มีใครไม่มีประโยชน์ใดๆเลย ทุกคนเป็นส่วนประกอบของครอบครัว FAM.MED. ที่ต่างก็มีความหมายซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันทำงานแบบนี้นะ ทำให้เรารู้สึกสุขใจกับการทำงานร่วมกับน้องๆทุกคน

 วันนี้ได้แวะเวียนเข้ามาอีกครั้งก็ได้ยินเสียงเพลงช่างเข้ากับบรรยากาศของพวกเราจริงๆนะและเป็นเพลงที่พี่ชอบร้องยามเหน็ดเหนื่อยจากงาน ฟังแล้วหายเหนื่อยเพราะตรงนี้ยังมีน้องๆอยู่

                                                   พี่โต้ง

มาเป็นกำลังใจค่ะ สู้ต่อไปนะค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะคุณ ปารินุช ... ค่ะพวกเราจะสู้ๆต่อไป.. ทีมงานเราไม่ท้อแน่นอน..ยิ่งได้กำลังใจยิ่งรู้สึกว่ามีความสุขอยากทำงานมากขึ้น

ทีมงานเบาหวานโรงพยาบาลพุทธชินราช

  • ผลของการร่วมมือร่วมใจในการดูแลผู้ป่วยเบาหวานในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลกทุกท่านทั้งในกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพชุมชนทุกแห่งในเขตอำเภอเมือง พิษณุโลก..ภายใต้การนำของอาจารย์นิพัธ และพี่โต้ง..ทำให้เราได้รับ        รางวัล TERUMO Diabetes Patient Care Team Award 2549รางวัลที่ ๒  กลับมาเป็นกำลังใจให้เรา...สู้ๆต่อไป 
  • เชิญคลิกชื่นชมรางวัลได้ที่นี่ค่ะ  ที่นี่ค่ะ 
  • ขอปรบมือดังๆให้ โดยเฉพาะ คุณรัชดา PM เบาหวานของเราค่ะ

               nutim...บันทึก

  • ชื่นชมกับรางวัลที่ท่านได้รับมากๆครับ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไปด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท