กลอนคิดถึงเพื่อน


เพื่อนรักเราจะไม่ลืมเลย

กลอนนี้เป็นกลอนที่อยากมอบให้เพื่อนคนหนึ่งที่อยู่ห่างไกล และไม่รู้จะพบกันอีกเมื่อไร

ความ''คิดถึง''

ความคิด...ถึงเกิดจากจิตคิดห่วงใย
ใช่บอกไปแค่ลมปากฝากคำหวาน
ยามเอ่ยปากฝากจิตคิดต้องการ
ใจขับขานผ่านปากออก ''บอกคิดถึง''

มีความรักเป็นแรงเคลื่อนคอยเตือนจิต
มีความคิดห่วงหาพาใจซึ้ง
มีระยะทางขวางคั่นกั้นใจจึง
มีใจซึ่งคิดถึงเจ้าเฝ้าห่วงใย

จึงเกิดเป็นความคิดถึงรำพึงฝัน
เมื่อพบกันจึงเอ่ยปากฝากใจให้
เธอรูว่าไม่พบกันนั้นฉันห่วงใย
ด้วยหัวใจรักของฉันนั้นห่วงเธอ

หมายเลขบันทึก: 49756เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
อืมน่ารักดีนะคะเราก็คิดถึงเพื่อนเราเหมือนกัน

น่ารักดีนะคะมีอีกไหม

ตอนนี้ก็ใกล้จะจากเพื่อนแล้ว...คิดถึงจัง
มีอีกไหมค่ะ...อยากได้อีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท