ข้อคิดดีดี


ข้อคิดดีดี

 

 

ถ้าโกรธกับเพื่อน............ให้มองคนที่ไม่มีใครรัก

ถ้าเรียนหนัก ๆ ...............ให้มองคนอดเรียนหนังสือ

ถ้างานลำบาก.................ให้มองคนไม่ได้แสดงฝีมือ

ถ้าเหนื่อยนั้นหรือ............ให้มองคนที่ตายหมดลม

หมายเลขบันทึก: 49707เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่คะถูกต้องเลย เป็นข้อคิดที่ดีมากๆเลยคะ ชอบตรงที่ว่า  ถ้าเหนื่อยนักนั้นหรือ ให้มองคนที่ตายหมดลม

  ตรงนี้ถูกต้องเลยคะ เรายังมีชีวิตอยู่เพราะฉะนั้นตัวผู้เขียนเห็นว่าเราในแต่ละวันเราควรที่จะทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุดคะ เพราะว่าถ้าเราตายไปแล้วเราคงจะไม่สามารถทำอะไรต่างๆได้อีกแล้ว   

 สายน้ำและวันเวลาไม่สามารถไหลย้อนกลับมาให้เราได้คะ มันมีแต่จะผ่านเลยไปคะ

  เพราะฉะนั้นทำทุกๆนาทีให้มีค่าคะ จะได้ไม่ต้องมาเสียดายในภายหลัง

   ถ้าเหนื่อยก็พักได้คะ พักเพื่อที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท