แอ่วเมืองเหนือ..ลาแล้วเวียงพิงค์


...หลังจากแวะไปเยือน น้ำพุร้อนสันกำแพง ช่วงเช้าแล้ว..วันนี้หนูป้อมก็จบภารกิจที่ ม.พายััพ ช่วงบ่าย..เราก็ต้องอำลาเชียงใหม่ เดินทางกลับบ้าน ขากลับนี่ขอใช้เส้นทางเข้า สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์..ครับ  ..อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย..คือที่หมายต่อไป..

....เข้าเขต สุโขทัย แล้วครับ...ประมาณ ๑๗๓๐ ..เข้าที่พักก่อน เพื่อยืนยันว่ามาถึงแล้ว...

...ที่พักอยู่ห่าง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยประมาณ ๕ กม...ดวงอาทิตย์ ยังไม่ลับขอบฟ้าถือโอกาส สำรวจเส้นทางสำหรับวันพรุ่งนี้ก่อน..

...ทางหลวงหมายเลข ๑๒ นี่จะผ่านเข้าไปในอุทยานประวัติศาสตร์ ฯ ครับ สะดวกสบายมาก ..เนื่องจากเรามีเวลาหนึ่งวันเต็มในวันพรุ่งนี้ จึงต้องวางแผนที่จะชมอุทยานฯให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ครับ...

....อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  มีเนื้อที่ประมาณ ๗๐ ตารางกิโลเมตร..โบราณสถานที่สำคัญ น่าจะแบ่งออกได้ เป็น ๕ ส่วน คือ ส่วนภายในกำแพงเมือง  ส่วนภายนอกกำแพงเมือง ทั้งสี่ทิศ..(ภายในกรอบสีแดง ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ ๒๐ บาท ยกเว้นผู้สูงอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป)...เราตั้งใจว่าจะเยี่ยมชมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้..ยังไงเสียก็ยังพอมีเวลาช่วงเช้าพรุ่งนี้อีกนิดหน่อย...

....ขออนุญาตกลับที่พักก่อนครับ..ค่ำแล้ว  พรุ่งนี้เช้า จะเริ่มต้นจากทางด้านทิศเหนือก่อน จากนั้นก็เข้ามาในกำแพงเมืองภายใน แล้วไปทางทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันตก..

..........ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านครับ...........

หมายเลขบันทึก: 496927เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2012 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวภาคเหนือเลยค้าบ ไปสูงสุดก็แค่พิษณุโลก อยากไปมากๆเลยค้าบ อากาศและธรรมชาติคงจะสวยน่าดูเลย

สวัสดีครับ คุณ Suphakitt Blank ...ขอบพระคุณที่ให้ดอกไม้และทักทาย..เผอิญมีภารกิจเป็น"พลขับ"ไปที่เชียงใหม่ ก็เลยถือโอกาสไปเที่ยวด้วยครับ...

เป็นตำแหน่งที่สำคัญนะค้าบเนี่ย ต้องแบกรับความปลอดภัย เป็นกำลังใจให้นะค้าบ ผมชื่อกิตติ์นะค้าบ เป็นพยาบาลวิชาชีพค้าบ

ขอบคุณครับคุณ กิตติ์ Blank  ...พยาบาล มีเรื่องเล่าเยอะนะครับ..นำมาแบ่งปันบ้างนะครับ จะรออ่าน...ขอบคุณอีกครั้งครับ...

แบบว่าพึ่งจะเป็นสมาชิกอ่ะค้าบผม ทำอะไรยังไม่เป็นไร จะบันทึกลงตรงไหน แล้วจะมาโผล่ตรงไหน ยังไม่รู้จักเลยค้าบ อยากให้แนะนำบ้างอ่ะค้าบ พี่ชื่ออะไรนะค้าบ ลืมถามเลย

ครับคุณกิตติ์  ผมว่าในโกทูโนนี้มีบุคลากรสายแพทย์ พยาบาลเยอะมากนะครับ  ผมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้มากเท่าไร พอทำได้พื้นฐานเท่านั้น..แต่เนื่องจากไม่ได้ทำงานแล้วมีเวลาว่างมากก็เลยค่อนข้างมีโอกาสใช้เวลาตรงนี้มากหน่อย.. ..ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ...

เป็นเส้นทางที่ไปบ่อยแต่ไม่ค่อยแวะค่ะ เห็นอย่างนี้ก็ทำให้ทราบว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างทำให่การเดินทางครั้งต่อไปมีการวางแผนที่ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ระลึกถึงเสมอค่ะ

ขอบคุณครับ อ.ศิลา  Blank ..ขากลับขอเปลี่ยนเส้นทางครับ..เสียดายมีเวลาน้อยไปหน่อย คงจะต้องกลับไปอีกครับ..

แวะมาให้กำลังใจในการเดินทาง ศึกษาประวัติศาสตร์ค่ะพี่หนุ่มกร

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท