ข่าวจาก"ชุมชนข่าวดี"


ใช้ป้าย (tag) ของบันทึกข่าวดีในบล็อกที่มีอยู่เดิมหรือสร้างใหม่ด้วยคำว่า แผนที่ความดี แผนที่คนดี goodnews ชุมชนข่าวดี ค่ะ และสามารถดูบันทึกต่างๆ ที่ร่วมกันบันทึกข่าวดีด้วยการดูที่ลิงค์รวมบันทึกเฉพาะสำหรับป้ายนั้นๆ

จากแนวคิด "ชุมชนข่าวดี" ใน gotoknow.org ของท่านอาจารณ์หมอวิจารณ์ ขอตั้งเป็น planet/goodnews โดยช่วยกันระดมความคิดผ่านบล็อก Gotoknow นี่แหละ ที่เรียกว่า "ข่าวดี" นั้น เป็นข่าวทำนองความสำเร็จในการทำงานของใครก็ได้ นำมาเล่าสู่ โดยในบันทึกขอให้เล่าว่าข่าวดีนั้นมีผลดีอย่างไร ดีต่อใคร ใครเป็นผู้ทำหรือร่วมกันทำ ถ้าจะติดต่อคนที่เป็นแกนนำของเรื่องนั้นติดต่อได้ที่ไหน เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อไรปัจจุบันยังมีการปฏิบัติเรื่องนั้นอยู่หรือไม่ อย่างไร ถ้ามีรูปประกอบด้วย ก็ยิ่งดี.....
                  เมื่อวานนี้ดิฉันมีโอกาสได้คุยกับ  ดร.แจน ว่าเราจะต้องเปิด blog ใหม่เพื่อเขียนเล่าข่าวดีกันหรือเปล่า สรุปว่า ไม่ต้องนะคะ แต่เราต้อง ใช้ป้าย (tag) ของบันทึกข่าวดีในบล็อกที่มีอยู่เดิมหรือสร้างใหม่ด้วยคำว่า     goodnews  ข่าวดี ค่ะ และสามารถดูบันทึกต่างๆ ที่ร่วมกันบันทึกข่าวดีด้วยการดูที่ลิงค์รวมบันทึกเฉพาะสำหรับป้ายนั้นๆ (ตอนนี้ยังใช้ไม่ได้ค่ะ จะรีบทำให้ด่วน)
http://gotoknow.org/post/tag/goodnews

http://gotoknow.org/post/tag/ข่าวดี

ล่าสุด ดร.แจน แจ้งว่าน่าจะทำเสร็จวันนี้ค่ะ ....ช่วยกันเขียนช่วยกันเล่านะคะ....ข่าวดีจะได้กระจายไปสู่ผู้คนแทน.....มองเห็นเป็นความสวยงามประดับใจ...และสังคม....

 

หมายเลขบันทึก: 49656เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • เข้ามาขอบคุณ คุณเมตตา กับ อ.จันทวรรณ ค่ะ กับ tag goodnews ที่ทำให้พี่เม่ยนำไปต่อยอด หาวิธีสะดวกๆที่จะได้อ่านข่าวดี มานำเสนอค่ะ
  • พี่เม่ยเสนองานให้ goodnews_admin คนเก่งอย่างคุณเมตตาค่ะ ที่จะคอยตามหาบันทึกข่าวดี แล้วไปบอกให้เขาเพิ่มป้าย goodnews เพื่อให้เรื่องราวนั้นเข้ามาอยู่รวมกันในชุมชนข่าวดีค่ะ....เนาะ!
  • สัญญาค่ะว่าถ้าพี่เม่ยได้เห็นบันทึกไหนที่น่าจะใช่ข่าวดีก็จะไปกระซิบให้เขาใส่ tag นี้ด้วยเช่นกัน...ชอบนิ...ได้ร่วมทำงานกับหญิงเก่งนามว่า "คุณจิ๊บ"....

พี่เม่ย คุณเมตตา ทำแล้วสำเร็จเรียบร้อยค่ะ จุ๊ จุ๊ อย่าชมมากเดี๋ยวคุณเมตตา "ติดสุข" จากคำชมอีก กลายเป็นพี่เม่ย รังแกฉันอีก...อ้าวเป็นงั๊นไป...

  • ได้รับทราบข่าวดีแล้ว ขอแสดงความยินดีกับพี่เมตตาด้วยสำหรับรางวัลที่ได้รับครับ
  • แวะมาขอบคุณครับ
  • มา ดูgood admin. ครับ

รุ่งอรุณสวัสดิ์คะ...พี่จิ๊บ...

มาเติมแรงใจให้ในการเริ่มต้นการทำงานแห่งเช้าวันใหม่นี้คะ...

*^__^*

กะปุ๋ม

  • ขอแสดงความยินดีกับพี่จิ๊บ (ขออนุญาตตีซี้นะคะ...รู้สึกดีมากกว่าที่จะเรียกคุณเมตตาค่ะ) ย้อนหลังไปหลายวันหน่อยแต่ก็ดีใจอย่างยิ่ง กับรางวัลคนพิศษของน้องจ๋าค่ะ

อุ จาก สคส. คะ.....ทาง สคส. เราได้หารือกันในที่ประชุม weekly สคส. ที่ผ่านมา.....ซึ่ง อุ เขียนไว้ใน blog และ ติดป้าย goodnews แล้วนะคะ...... อุ จะเป็นคนช่วยประสานงาน ชุมชนข่าวดี ฝ่าย สคส. คะ............

  • ขออภัยไปปล่อยไก่ ไว้ที่นี่ ก่อนมาอ่านบันทึกนี้ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท