ก้าวใหม่ของชมรม


                   11 ก.ย. 49 ถ้านับย้อนหลังไป 5 ปี วันนี้เป็นวันที่พลิกโฉมโลก  หลายท่านคงจำเหตุการณ์ 11-9 ที่ USA.ได้ วันนี้เป็นวันที่ตึกสูงที่สุดในโลกถูกถล่มลงในชั่วเวลาไม่กี่นาที  ด้วยการตัดสินใจและจิตใจที่ม่งมั่นเด็ดเดี่ยวของผู้ที่บางประเทศเรียกเขาว่า "ผู้ก่อการร้ายสากล"  เราขอไว้อาลัยแก่ดวงวิญญาณของผู้ที่ต้องเสียชีวิตและประสบเคราะห์กรรมในครั้งนั้น

         วันนี้เช่นกันชาวชมรม เอวดี  หุ่นดี ชีวีสดใส ก็ขอไว้อาลัยให้กับรอบเอวและน้ำหนักที่กำลังจะหายไป  ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นของสมาชิกทุกคน

  • บรรยายกาศเช้าช่วงเช้าค่อนข้างขรุขระ  วุ่นวายหน่อยๆ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
  • ช่วงรับประทานอาหารเช้า หลายท่านบอกอาหารแปลกดี  บางท่านบอกอร่อย  บางท่าน "ขอข้าวห่อปลาทู"   อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่า อาหารเช้าวันนี้เป็นฝีมือล้วนๆของคุณแสงฟ้า  เหลืองชาลีและทีมงานที่ทำอาหารให้ท่านด้วยใจจริงๆ   สำหรับผู้ช่วยบางคนพึ่งเคยหัดทำครั้งแรกเหมือนกัน  ฝากไว้ก่อนเถอะ ชูชิ
  • ช่วงพธีเปิด โดย นพ.อังคาร  ทองสอาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนนาแก้ว  ก็ฝากข้อคิดไว้ว่า การลดน้ำหนักในระยะเวลาสั้นๆทำได้ไม่ยากนัก  แต่การคงไว้ซึ่งน้ำหนักที่ลดลงลงนั้น ยากยิ่งนัก
  • ช่วงกฏกติกาของกลุ่ม  โดย ผอ.ฝึกฯ   ก็สร้างความฮือฮาได้เล็กๆ และงานกลุ่มวันนี้คือการเพาะต้นกล้าสำหรับใช้ปรุงเป็นอาหารวันที่ 4 ของคอร์ส วันนี้ที่ทดลองเพาะกันคือ ถั่วลิสง  ถั่วดำ  ถั่วเขียว ถั่วแดงและถั่วเหลือง  หลายกลุ่มมุ่งมั่นหาวัสดุฝึก ก็ของเป็นกำลังใจให้เพาะได้สำเร็จ
  • ช่วงพักกลางวัน  เลยเวลาไปเล็กน้อย  หลายคนโหยหาอาหารกลางวัน  เมนูวันนี้คือ สลัดผักสดและยำถั่วพู ที่รสชาดไม่อร่อยไม่ซ้ำกันซักหม้อ
  • ช่วง Metabolic Syndrom โดยนพ.ชาญณรงค์และ นว.รูปหล่อคุณเดชศรก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่เบา
  • ช่วงออกกำลังหลายคนสามารถเดิน 3 กม. ได้ก่อน 30 นาที  ของตบมือให้คะ
  • อย่าลืมเย็นนี้  สมาชิกทุกท่าน  ต้องทานอาหารที่จัดให้เท่านั้นนะคะ   อย่าลืมถู/ขัดตัวด้วยเส้นใยธรรมชาติก่อนอาบน้ำ 5 นาที 
หมายเลขบันทึก: 49643เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 05:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กลุ่ม  3

ความหวังกับความเป็นจริงม้กจะไม่สอดคล้องกันไม่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงรอบเอวความอ้วนจะอยู่กับท่านตลอดไปจงรีบขจัดมันโดยเร็วอย่าให้มันลอยนวล

นายภาณุวัฒน์ มาตราช
สำหรับกลุ่มที่  1  การเข้าคอร์ด เอวดี หุ่นดี  ชีวีสดใส    ก็มีอยู่ว่าการที่เราเลือกรับประทานอาหารที่ดีโดยการกินผักสด,ผลไม้และการออกกำลังกายที่ถูกต้องทำให้มีผลดีต่อร่างกายและสุขภาพจิตที่ดีต่อตัวเราเอง  และอาจจะไปให้คำปรึกษากับคนอื่น เพื่อนๆ  และญาติพี่น้องได้  ให้รักษาสุขภาพแข็งแรงโดยเราอาจจะเป็นตัวอย่างแก่เขาก็ได้ 

15 กย.49

        วันนี้ที่รอคอยสำหรับหลายๆคนที่ใจจดจ่ออยากรู้ผลว่าตลอด 5 วันที่ผ่านมาจะเป็นอย่าง  ที่ประสบความสำเร็จสุดๆ คือ น้องโจ้  ที่สามารถลดน้ำหนักได้ 5 กก.  แต่อย่าประมาทนะคะเพราะน้ำหนักที่ลดอย่างรวดเร็วส่วนมาจะเป็นน้ำหนักของน้ำและกากอาหารที่เคยเกินในระบบทางเดินอาหารของคนเรา   ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ  และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานให้เหมาะสมด้วย  ขอเอาใจช่วยคะ

       สำหรับทีมเงาะถอดรูปที่สามารถชนะเลิศการแข่งขันปรุงอาหารจากพืชผักคือเมนู "ยำตะไคร้"ที่ทุกๆคนเทใจให้คะแนนแบบถล่มทลายนั้น  รายละเอียด  สูตรเคล็ดลับต่างๆนั้น  จะนำเสนอในวันต่อไปคะ   รักและคิดถึงทุกๆคน

                               จาก ผอ.ฝึกฯ

 

คิดถึงและอยากจะเจอทุกคนที่เข้ารับการอบรม  ชมรมเอวดีที่  คปสอ. โพนนาแก้ว  แต่ก็ต้องทนเอาอีกไม่นานก็จะได้เจอกันในวันที่   17  พฤศจิกายน  2549  โดยเฉพาะพี่นงนุชและพี่ ๆ แม่ครัวที่ รพ.โพนนาแก้วที่ช่วยแนะนำเมนูอาหารอร่อยให้เราได้ทุกวันเลยก็ขอขอบคุณไว้  ณ  ที่นี้ด้วย 

ตั้งแต่เริ่มเข้าคอร์สกับพี่นงนุช เดือนก.ย.49น้ำหนักลดลงประมาณ 6 ก.ก.ไปไหนมาไหนก็มีคนทักว่าเปลี่ยนไป..คงต้องทำให้ได้เพื่อตัวเราและโครงการของเรา..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท