เอ็นอีซีเปิด 2 โน้ตบุ๊ก Intel Core 2 Duo


เอ็นอีซีเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่นใหม่ครั้งแรกในไทยที่ใช้ชิป Intel Core 2 Duo ที่ไม่เพียงเปี่ยมประสิทธิภาพแต่ยังมีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นายวู เทงกูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ เอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าเอ็นอีซีเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่ 2 รุ่นที่ใช้ชิป Intel Core 2 Duo เป็นครั้งแรกในประเทศไทยคือรุ่นคือNEC VERSA E6210 กับ E6200 ซึ่งนอกจากประสิทธิภาพแล้วโน้ตบุ๊กทั้ง 2 รุ่นยังมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยนายจุน คัตซุโนม่า นักออกแบบชาวญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลอารออกแบบระดับโลก โดยรุ่น E6210 ลวดลายภายนอกใช้สีน้ำตาล และรุ่น E6200 ใช้สีดำ ใช้วัสดุที่มีลวดลายเหมือนหนังแต่เป็นพลาสติกที่ทนรอยขีดข่วน พร้อมการออกแบบฝาหน้าจอให้ไร้สลักยึด ให้ความรู้สึกโค้งมนอย่างมีเสน่ห์

โน้ตบุ๊กทั้ง 2 รุ่นยังเป็นรายแรกที่ติดตั้งฟีเจอร์ One Touch Activation ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับ Skype เพื่อใช้บริการ VoIP ได้อย่างสะดวก ด้วยหน้าจอแอลซีดีไวด์สกรีนขนาด 14.1 นิ้ว ทั้งนี้ฟีเจอร์และประสิทธิภาพใหม่ๆของโน้ตบุ๊กเอ็นอีซีจะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านมัลติมีเดียและความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้องเว็บแคม รีโมทคอนโทรลขนาดเท่าการ์ด ไดร์ฟ DVD Super Multi Drive ที่รองรับ Double Layer หน่วยความจำแบบ DDR II Dual Channel Memory รองรับได้สูงสุด 2 กิกะไบต์ พร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุสูงถึง 100 กิกะไบต์ และยังมีช่องอ่านการ์ดแบบบิวอิน 4-in-1 ทำให้สามารถโอนไฟล์ภาพและเพลงจากอุปกรณ์อื่นอย่างกล้องดิจิตอล พร้อมปุ่ม ECO เพื่อช่วยประหยัดพลังงานยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

ด้านการสื่อสารติดตั้งชิป Intel Pro Wireless 3945ABG Network Connection ช่วยให้สามารถสร้างเครือข่ายการสื่อสารได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่พอร์ตแลนขนาด 10/100 Mbps สำหรับการสื่อสารผ่านเครือข่ายในองค์กรหรือบรอดแบนด์ บลูทูธและพอร์ตยูเอสบี 2.0ที่ให้มากถึง 4 พอร์ตด้านความปลอดภัยมีระบบตรวจสอบลายนิ้วมือและเทคโนโลยี Trusted Platform Module (TPM) พร้อมฮาร์ดดิสก์แบบใส่รหัสผ่าน เพื่อป้องกันการโจรกรรมข้อมูล

คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 49390เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 01:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท