เรื่องแบบ บังเอิญ...


บังเอิญที่มีคนรู้ว่าพรรคไม่ได้ต้องการให้มีการเลือกตั้ง เป็นเหลี่ยมครองอำนาจเผด็จการต่อไป
เรื่องแบบ บังเอิญ...
เก็บตกจาก Forward Email

  บังเอิญมากเลยที่ วรเดช เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของนายก และบังเอิญมากที่ นายก เป็นคนเสนอชื่อส่งมาคุม สกอ เอง ตอนปฎิรูประบบราชการ
  บังเอิญมากที่เปิดข้อสอบ วิชาภาษาไทยกับสังคม ทำไมไม่เปิดวิชาอื่นและบังเอิญมากที่ลูกใครไม่รู้อ่อนวิชาวิชาภาษาไทยกับสังคมมาก
 
  เหมือนเรื่องอื่นที่บังเอิญแล้วธุรกิจของใครได้ประโยชน์ เช่นบังเอิญที่ไทยอ่อนข้อพม่าเรื่องการปะทะที่ชายแดน แล้วบังเอิญปลด ผบ ทบ คนที่พม่าไม่ชอบ แล้วบังเอิญพม่าก็ตกลงเช่นช่องสัญญาณดาวเทียมของบริษัทหนึ่ง
 
 บังเอิญที่ใครไม่รู้สั่ง หน่วยงานของรัฐ หาทางผ่อนผันให้ เคเบิลทีวีบางแห่งมีโฆษณาได้ แล้วบังเอิญต่อมาทีวีก็ชนะในอนุญาโตตุลาการเพราะอ้างว่า เคเบิลทีวีบางแห่ง มีโฆษณา
 
  บังเอิญที่ลูกชายใครไม่รู้ เปิดบริษัทแอนนิเมชั่น แล้วบังเอิญรัฐบาลเกิดอยากส่งเสริมแอนนิเมชั่นขึ้นมาโดยให้เงินพันล้านเพื่อป้อนงานให้บริษัทแอนนิเมชั่นของคนไทย
  บังเอิญที่ใครไม่รู้เปิดสายการบินต้นทุนต่ำ  แล้วบังเอิญรัฐบาลเกิดอยากออกเงินงบประมาณเป็นค่าฝึกนักบินกับแอร์โฮสเตสเอื้ออาทรเพื่อให้สายการบินเอกชนเอาไปใช้ โดยไม่ต้องลงทุนเองหลายร้อยหลายพันล้าน
 
  บังเอิญใครไม่รู้ไปซื้อโรงพยาบาลเอกชนไว้เยอะแล้วบังเอิญรัฐบานก็คิดจะลงทุนใช้งบประมาณหลายพันล้านโปรโมทเมืองไทยเป็นศุนย์กลางสุขภาพเอเชีย
 
  บังเอิญลูกชายใครไปถือหุ้นแบงก์อ่อนแห่งหนึ่ง จนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แต่แบงก์ฐานะไม่ดีอาจจะแย่ แล้งบังเอิญรัฐบาลก็มีนโยบายให้แบงก์รวมกันขึ้นมาแล้วบังคับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ของรัฐกับแบงก์เอกชนที่ฐานะยังดีอยู่ให้มารวมกับแบงก์อ่อนที่ฐานะไม่ดีโดยแบงก์อ่อนเป็นแกน ทำให้แบงก์แย่กลายป็นแบงก์ดี ผู้ถือหุ้นแบงก์อ่อนก็ได้ผลประโยชน์เป็นพันเป็นหมื่นล้านแต่สถาบันการเงินดี ๆของรัฐซึ่งเป็นทรัพย์สินของประชาชนก็อ่อนลง
 
          บังเอิญที่มีคนรู้ว่าพรรคไม่ได้ต้องการให้มีการเลือกตั้งอย่างที่ทุกคนเข้าใจว่าเขาจะใช้การเลือกตั้งเป็นการฟอกตัว เมื่อชนะเลือกตั้งจะได้อ้างความชอบธรรม แต่ที่จริงเขาไม่ได้เตรียมการที่จะเลือกตั้ง เพราะถึงจะชนะก็เป็นนายกไม่ได้  เป็นเหลี่ยมครองอำนาจเผด็จการต่อไป โดนหลอกกันล่ะสิ 
 
           ยังมีเรื่องบังเอิญแบบนี้อีกไม่รู้กี่เรื่อง มีแต่เรื่องบังเอิญทั้งนั้น แต่บังเอิญว่ามีคนกลุ่มเดียวที่ได้ประโยชน์จากความบังเอิญ แต่ประเทศชาติประชาชนเสียหายในสิ่งที่ไม่ควรเสีย
 
  บังเอิญจริงๆ
หมายเลขบันทึก: 49365เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2006 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ใครรู้บ้างว่าเกาะกูดโดนแบ่งครึ่งให้กับประเทศเพื่อนบ้านไปครึ่งหนึ่งแล้วนะจะบอกให้
บังเอิญจริงๆที่รํฐบาลต้องไปทำหน้าที่ที่อังกฤษ แล้วบังเอิญไปติดต่อที่เรียนให้ลูกพร้อมค่าเล่าเรียนไม่กี่หมื่นล้าน คนเราอะไรจะบังเอิญขนาดนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท