ประสบการณ์ตรงจากการสังเกตกระบวนการทำ KM


อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เท่าเห็นของจริงและลงมือทำ
ช่วงเสาร์-อาทิตย์(9-10 ก.ย.) ได้มีโอกาสดีที่ได้เข้าสังเกตการณ์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการณ์ของ วบพ.สระบุรี ได้เห็ยกระบวนการจริงของการดำเนินการโดยการจัดกิจกรรมที่ได้ลงมือทำจริง ทำให้ได้เรียนรู้ตรงและเข้าใจมากกว่าอ่านหนังสือหลายเท่า ได้เห็นบทบาทของคุณกิจ คุณอำนวย และคุณลิขิต ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกบางอย่างอาจจะยังไม่ชัดเจนนักแต่ก็มีคุณค่าจริงๆ ขอบพระคุณ ผอ.วิมลนิจ คณาจารย์ วพบ.สระบุรี และที่สำคัญ ท่านวิทยากร ดร.วัลลา และทีม ที่ให้โอกาสในครั้งนี้ ขอบคุณหลายๆๆ ครับผม
หมายเลขบันทึก: 49358เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2006 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ขอบคุณอาจารย์มากนะครับ
  • ผมรอติดตามอ่านของอาจารย์อยู่นะครับ
  • อาจารย์อ่านบล๊อกของอ.วัลลา ได้นะครับ น่าติดตามดีมากๆ
เบญจวรรณ ทิมสุวรรณ

ความรู้มีอยู่ทุกที่ แหล่งความรู้ที่ยิ่งใหญ่คือ ผู้รับบริการ  การให้บริการการพยาบาลกับผู้รับบริการแต่ละรายถ้าเราทบทวนให้ดี น่าจะบอกได้ว่าวันนี้เรารู้อะไรเพิ่ม การทำงานแต่ละเรื่องเมื่อเสร็จสิ้นต้องสรุปได้ว่าเรารู้อะไรเพิ่ม หนึ่งเดือนที่เราปฏิบัติงานน่าจะมีความรู้เพิ่มนะ และอยากจะฝากทุกคนที่รักในการเรียนรู้ว่า

อยากให้ทุกคนรักการอ่าน "ถ้าครูไม่รักการอ่าน ลูกศิษย์จะรักการอ่านได้อย่างไร  ถ้าพ่อแม่ไม่รักการอ่าน ลูกจะรักการอ่านได้อย่างไร"

นั่นดิครับ

ถ้าครูไม่รักการอ่าน ศิษย์จะร้กการอ่านได้ยังไง

ถ้าครูไม่ชอบคิด ศิษย์จะชอบคิดได้อย่างไ

ถ้าครูไม่เอื้ออาทร ศิษย์จะเอื้ออาทรได้อย่างไร

เป็นงานหนักสำหรับครูซะแล้ว

เรือง km ต้องมีการลงมือทำเท่านั้นจึงจะรู้ เพราะการฟังบรรยาย ทำกันมามากแล้ว   การทำ km สำคัญที่เราต้องการความรู้แบบ taclit  การทำกระบวนการkm จะทำให้เห็นได้ชัดเจน  อยากให้ที่นี่  ทำจริงจังได้แล้ว   การโต้ตอบทางนี้เหมือนกับกระดานกระทู้มากกว่า   คุณอำนวย  คุณกิจ  หรือคุณเอื้อ(บางที่เรียกลิขิตก็ได้แล้วแต่จะเรียก) ก็คงไม่เกิดถ้าไม่ปฏิบัติด้วยมือ 

 

 

ขอบคุณ คุณหวังดีนะครับ เราก็สมารถมาช่วยกันทำให้จริงจังได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท