การประชุมประจำเดือนสิงหาคม 2549


การเปลี่ยนแปลง

 วันที่25 สิงหาคมการบันทึกครั้งนี้อาจแปลกกว่าครั้งอื่นๆตรงที่ วันนี้เราได้ย้ายการประชุมจากเดิมที่ทำการกลุ่มสานน้ำใจสองฝั่งโขง แต่บัดนี้เนื่องด้วยนโยบายของโรงพยาบาลที่ต้องการจุดคัดกรองผู้ป่วยต้องสงสัยไข้หวัดนกทำให้พวกเราต้องย้ายมาอยู่ที่อาคารโรงอาหารใหม่ที่ยังไม่เสร็จก็ปูสาดกันประชุม  ผมเข้าร่วมประชุมประมาณ 10 เนื่องด้วยภาระงานที่เป็นวันศุกร์จึงต้องไปจ่ายยาผู้ป่วยเบาหวานก่อนแล้วค่อยเข้าร่วมประชุม ผมพบว่าสมาชิกที่มาประชุมกำลังเคร่งเครียดกับการถกประเด็นของสมาชิกที่ได้ทิ้งทารกไว้ให้ประธานกลุ่มและเลขาเลี้ยง เราพบว่าปัญหานี้จะมีจริงๆหรือที่แม่จะทิ้งลูกไปได้วันนั้นเราก็ได้โทรไปตามสมาชิกโดยที่ผมก็ได้คุยกับแม่เด็กแล้วก็จะมารับยาพร้อมกับรับลูกเราจึงรู้สึกโล่งใจมากที่ได้ยินเช่นนั้น ประเด็นต่อมาเราก็พยายามจะหาอาชีพร่วมกันในการมาร่วมกันปฏิบัติแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และเราก็ได้แจ้งให้ทราบว่าเราจะได้มีประชุมร่วมกับTTAG ในวันที่ 8 กันยายน 2549 เวลา 08.30 น. ก็แจ้งให้แกนนำเข้าร่วมประชุมพร้อมกัน ใกล้เที่ยงแล้วผมต้องไปอบรมแม่ค้าในตลาดสดต่อจึงได้ปรีกตัวออกมาก่อน

เออันนี้เป็นบันทึกประจำวัน ผมสงสัยตนเองเสมอว่าตกลงเภสัชกรจะข่วยอะไรกลุ่มนี้ได้นานแค่ไหน แต่อย่างน้อยทุกคนทีเป็นสมาชิกมองเห็นผมและทุกครั้งที่มีปัญหากลุ่มก็ปรึกษาเรา กลุ่มพยายามจะบอกว่าเราเป็นเหมือนเสาหลักนะ ไม่รู้จะยึดใคร เพราะสมาชิกกลุ่มสามารถที่จะไปไหนได้เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ไอ้เราละ จะไปไหนไหมน้า อิอิ

แต่คงไม่ไปไหน เภสัชกรก็เป็นที่พึ่งของผู้ป่วยด้วยเหมือนกันนะ(ภูมิใจจัง)

ภก.มด

คำสำคัญ (Tags): #เสาหลัก
หมายเลขบันทึก: 49234เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2006 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท