5 ส. ที่ทรงพลังของ NOK


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาผม  คุณน้ำ  และอาจารย์ประพนธ์เราเดินทางไปจับภาพ KM ที่บริษัท NOK ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน   อยุธยา     เราได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณสุรพงษ์  ศุภรรยา  GM, คุณอธิพงษ์  อิสสอาด  ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม,  และคุณสราวุฒิ  พันธุชงค์  ผู้จัดการด้าน IT  

วันนั้นเรา 3 คนใช้เวลาจับภาพ NOK  ตั้งแต่ 9 โมงเช้า  จนถึงเกือบ 4 โมงเย็น    เริ่มตั้งแต่นั่งคุยกันในห้องประชุม    เดินเข้าไปดูในโรงงาน   เดินดูรอบโรงงาน   กลับมาคุยในห้องประชุมใหม่      สิ่งที่ NOK เขามักจะพูดถึงบ่อยมากก็คือ   5 ส.   ต้องถือว่าเป็นทุนเดิมของที่นี่     จากทั้งที่ฟังและเดินดู   เห็นชัดเจนว่ามี Knowledge assets ที่เกิดจากการทำ 5 ส.   เขาก็ยังถือปฏิบัติเป็นนิสัยที่ฝังจนกลายเป็นวัฒนธรรมของที่นี่แล้ว

5 ส. ของ NOK  จึงเป็นสิ่งที่ทำให้งานประจำของที่นี   ดีขึ้นมากทีเดียว   คนที่นี่เห็นประโยชน์จากการทำ    เขาจึงถือว่า  5 ส.  เป็นโครงสร้างหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้พวกเขาก้าวไปถึงเป้าหมายใหญ่    

 

หมายเลขบันทึก: 49187เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2006 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท