R2R : กลุ่มศัลย์...ประชุมเรื่องการทำเครื่องมือการวิจัย


จากที่เมื่อวานก่อนดิฉันได้เร่งดู proposal ให้กับทีม R2R ศัลย์ที่ทำเกี่ยวกับศึกษา เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการเยี่ยมผู้ป่วย ซึ่งเป็นการทำวิจัยที่รวมทีมหลายส่วนเป้าหมายเพื่อลดการเยี่ยมผู้ป่วยที่ซ้ำซ้อน โดยเริ่งตั้งแต่ทีมห้องผ่าตัด ทีมวิสัญญี ทีมหอผู้ป่วยศัลยกรรม และทีมคลินิกพิเศษ...

พี่ชมพู่หัวหน้าโครงการวิจัยนี้ส่งข่าวตั้งแต่เมื่อวานว่าได้นัดกับน้องทีมวิจัย R2R ศัลย์พูดคุยกัน เสียดายว่าช่วงบ่ายดิฉันมีติดประชุม และแวะไปร่วมด้วยได้ไม่นาน...

   

การประชุมของทีมเมื่อวานคุยกันเรื่อง...เครื่องมือ...ที่ใช้
กระเด็นที่พูดกันว่าจะทำอะไร อย่างไร รวมไปถึงงบประมาณด้วย
ในรายละเอียดที่นอกเหนือจากการที่ทีมทำได้พี่อื๋อ...คุณเอื้อน้อยๆ ของ R2R เราก็อาสาและเอื้ออย่างเต็มที่
...

ในส่วนเนื้อหานั้น...กะปุ๋มจะลองให้น้องกุ้งที่เป็นคุณลิขิตประจำกลุ่ม...เล่าเรื่องให้ฟัง..
จริงแล้วเสียดายมาก เมื่อก่อนทุกแผนกในโรงพยาบาลจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้และต่อ Internet แต่ตอนนี้ศูนย์คอมฯ ของโรงพยาบาลเรียกเก็บคืนไปตั้งรวมเป็นศูนย์คอมฯ แต่ส่วนใหญ่บุคลากรก็ไม่ค่อยมีเวลาไปใช้บริการมากนักเพราะชีวิตส่วนใหญ่จะอยู่ที่แผนกของตน...ไม่งั้นการเขียน Blog หรือ การบันทึกทีม..R2R ก็จะได้มีช่องทางการสื่อสารกันและกันเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง...

   

 

หมายเลขบันทึก: 49145เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

จำได้ว่าวันก่อนอ.ปารมี ก็แซวห้อง Lab. เคมีค่ะว่า ทำไมห้องเราถึงมี Blogger แค่ 2 คน (คือพี่โอ๋ และผู้เขียน) ก็เพราะในหน่วย มีคอมอยู่ 2 เครื่องนี่เอง (หมายความว่าเราสองคนจองเครื่องหมด คนอื่นเลยไม่มีโอกาสเขียนค่ะ )  ---ยิ้ม ๆ ---

อันที่จริงมีคอม ฯ ภายในหน่วยหรือภายในแผนก รับรองว่าเป็นปัจจัย "ส่งเสริม" แน่นอน ค่ะ

 

คุณศิริคะ...

R2R รพ.ยโสธร...ส่วนใหญ่เข้ามาอ่านบันทึก...จากเครื่องส่วนตัวที่มีที่บ้าน...

แต่ตอนนี้กะปุ๋มกำลังมองว่า...จะมีหนทางใดที่เป็นช่องท่างแห่งการเรียนรู้...ที่ไม่มุ่งมาที่การใช้คอมฯเพียงอย่างเดียว...หรือหากว่าจะใช้จะทำอย่างไร...บางทีศูนย์ R2R หากมีเกิดขึ้นอาจเป็นห้องพักใจยามว่างสำหรับคนทำ R2R ที่มา ลปรร. และมีเครื่องคอมให้แวะเวียนมาใช้ ลปรร. กันก็ได้คะ

*^__^*

กะปุ๋ม

สำหรับผู้เขียน การมีคอมที่ำทำงานเป็นปัจจัยเสริมแค่เล็กน้อยค่ะ แค่ช่วงที่เราว่างงานเล็กๆ  น้อย ๆ แต่เพราะความที่เรามีเวลาแค่เพียงเล็ก ๆ  น้อยหรือแทบไม่มีเวลานี่เอง ทำให้ผู้เขียนก็ตัดสินใจซื้อคอมไว้ใช้ที่บ้านเหมือนกัน

เหลือก็แต่ notebook นี่แหละค่ะ กำลัง รอ ร้อ รอ อยู่ค่ะ ---^_^

 

 

 

 

 

 

 

555...

เหมือนเป็นความคุ้นเคยกันเลยนะคะ...ที่ว่าวันหนึ่งเรา(คุณศิริกับกะปุ๋ม)เราต้องคุยกันอย่างน้อยหนึ่งครั้งผ่าน B2B ...เมื่อกี้กะปุ๋มก็แวะไป การทำงาน: ความสุข กับสุขภาพมาคะ...

*^__^*

กะปุ๋มเป็นโรคติด IT คะ...พอว่างเป็นต้องเปิด ต้อง search ต้องดู ต้อง connect...ตอนนี้ไปได้ O2 ตัวใหม่น่าใช้มาก...ความเร็ว speed สุดยอด connect...เสียแต่ว่า...มันเล็ก...กะปุ๋มดูไม่ถนัดตา...

...

*^__^*

กะปุ๋ม

            สวัสดีครับคุณกะปุ๋ม แวะมาทักทายตามมาโดยลายแทงของR2R  ผมเองได้เริ่มเชิญชวนทีมงานให้เข้ามาทำR2Rได้ประมาณ 1 ปี แล้วก็ยังไม่ค่อยขยับเท่าไหร่ ผมก็เลยใช้วิชามวยวัดทำให้ดู คิดว่าทีมน่าจะเริ่มมองเห็นภาพแล้ว โดยไม่ต้องมีบรรยายอะไร หากมีปัญหาอะไรจะปรึกษาครับ

             วันที่ 19-20 ตุลาคม 2549 ผมจะมาบรรยายเรื่อง 5 ส ที่ ร.พ.ยโสธร คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนแบบตัวเป็นๆกันครับ

*^__^*

ดีเลยคะ...คุณหมอติ่ง...กะปุ๋มจะ ลปรร. เรื่องที่ท่านไปทำ...KM สสจ. ด้วยคะ...เพราะว่าเรื่องนี้กะปุ๋มมีประเด็นที่สนใจพอดี...เป็นวัน 19-20 ต.ค. กะปุ๋มไม่ได้ไปไหน...จะรอต้อนรับนะคะ...

และคุยเรื่อง R2R ของทางโรงพยาบาลของคุณหมอด้วยคะ...อยากให้เล่าแบบมวยวัดที่ท่านว่าด้วยคะ...ไปเล่าที่นี่เลยนะคะ....หากให้ดีเปิด blog R2R ของ รพ.บ้านตาก...แล้วใส่ป้าย R2R ด้วยนะคะ...เชียร์เต็มที่คะ

ขอบคุณมากคะ...

*^__^*

กะปุ๋ม

 

สวัสดีครับคุณกะปุ๋ม

ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ อจ.จิตเจริญ จัดที่ มข. เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งคราวนั้น คุณกะปุ๋ม และอีกหลายท่านไปเป็นวิทยากร

ผมสนใจ R2R เรื่อง pain ไม่ทราบว่าทางกลุ่มศัลยกรรมของยโสธร มีเรื่องนี้หรือไม่ ผมพยายาม search ใน kotoknow ไม่มีเรื่อง pain เลย จึงไม่รู้จะคุยกับใครดี

R2R ของคณะแพทยศาสตร์ มข. ปี 2549 ได้ให้ทุนทำวิจัยไป 7 เรื่อง มีเรื่อง การระงับปวดในผู้ป่วยหลังผ่าตัด 1 เรื่อง

สมบูรณ์

 

อ.หมอสมบูรณ์คะ...

ขออภัยนะคะ..ที่กะปุ๋มมาเห็นความเห็นนี้ของอาจารย์..ช้าไปนิด...ตอนนี้กำลังพยายามตามอยู่คะว่ามีบันทึกไหนที่มีความเห็นล่าสุดบ้างคะ..ค่อนข้างตามยากไปนิดหนึ่งคะ...

...

ที่ รพ.ยโสธร...มี word ศัลยกรรมมีทำเรื่อง pain คะแต่ไม่ได้นำมาเล่าไว้ในนี้คะ...หากแต่เป็นการทำในกลุ่มพยาบาล...และมีกลุ่มวิสัญญีเห็นว่าจะทำ..แต่ก็เงียบไป เดี๋ยวอย่างไรกะปุ๋มจะลองติดตามและนำมาเล่าให้ฟังนะคะ...

อาจารย์เปิด blog เขียนบันทึกเรื่องนี้เลยคะ...ไม่ช้าไม่นานก็อาจมีคนที่สนใจในเรื่องเดียวกันกับเรา...มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันคะ

(*^__^*)

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท