beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ทำงานให้สนุก สนุกกับงาน


ผมว่านะจะมีรางวัลให้คนที่ชักชวนคนอื่นมาเขียนบล็อกได้นะครับ

     วันนี้ผมทำงานหลายอย่างครับ เมื่อวานผมอดนอนไปหน่อยเลยตื่นสายประมาณ 7 โมงเช้า ผมต้องไปออกรายการวิทยุของมน. เวลา 8.00-8.45 น. เป็นรายการ Nu Focus ออกอากาศสด มีคุณจามรี เป็นคนสัมภาษณ์เรื่องเกี่ยวกับน้ำผึ้ง จากบทความ "จากน้ำต้อย สู่รวงรัง เป็นน้ำผึ้งที่ถือในมือคุณ" เนื้อหาหลัก ๆ คือการทำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับน้ำผึ้ง การเลือกซื้อน้ำผึ้ง (ติดตามได้ในบล็อกการจัดการความรุ้เรื่องผึ้ง) และเปิดโอกาสให้ผู้ฟังทางบ้านเข้ามาร่วมถามปัญหาหรือร่วมแสดงความคิดเห็น มีผู้ฟังจากพิษณุโลกเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น 1 ราย สรุปว่าการดูน้ำผึ้งแท้นั้นต้องใช้ความชำนาญต้องชิม แล้วจะรู้ว่าแท้หรือไม่แท้

     พอ 9 โมงพบต้องไปพบดร.อมรรัตน์ วัฒนาธร เรื่องเกี่ยวกับปัญหาของนิสิตที่ผมเคยดูแลอยู่และต้องส่งต่อไปให้ที่ปรึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ดูแล ซึ่งก็บรรลุภาระกิจไปได้ด้วยดี แต่เรื่องต่อมาที่คุยกัน คือ ความจริงผมอยากรู้จักดร.อมรรัตน์ มานานแล้วเพราะเป็นภรรยาดร.วิบูลย์ คงจะมีอุปนิสัยที่คล้ายกันประการหนึ่งคือความขยัน และคงมีเรื่องการใช้ KM ในการทำงาน ซึ่งก็พบความจริงว่า เป็นอย่างที่ตั้งสมมุติฐานไว้ทุกประการ สุดท้ายยังให้หนังสือรายงานผลการดำเนินโครงการการประกวดนิทรรศการ "สืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น จังหวัดพิษณุโลก" ครั้งที่ 1 เพื่อให้ผมศึกษาวิธีทำงานของอาจารย์อมรรัตน์ด้วย (ซึ่งผมหาเวลาอ่านจบเมื่อเดินทางไปงานศพคุณพ่ออดุลย์ เวียงยา อายุ 75 ปี คุณพ่อของคุณจิรวรรณ ต่วนโต เจ้าหน้าที่ภาควิชาชีววิทยา ที่ บ้านเวียงยา หมู่ 4 ต. น้ำเลา อ.ร้องกวางจังหวัดแพร่ ใช้เวลาไป-กลับ รวมร่วมงาน 9 ชั่วโมงเศษ) ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้

     พอ 10 โมง ผมต้องไปพบอาจารย์แดง หรือ อัษฎางค์ พลนอก เรื่อง โครงการของชุมชนแนวปฏิบัติเรื่องผึ้ง (ผมจะเล่าวันต่อไปครับ) และงานวิจัยเครือข่ายภาคเหนือตอนล่าง สักพัก ดร. วันดี โทรมาตามเรื่องข้อสอบวิชา Biological control ให้พยายามตรวจให้เสร็จในวันนี้

     พอพักเที่ยงผมต้องมารีบตรวจข้อสอบให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง สิ่งที่ช้านี่คือตอนที่ต้องมาตรวจบล็กของนิสิตที่เรียนวิชา Biocontrol และ อาจารย์ศุภลักษณ์ ก็มาทวงข้อสอบวิชา Invert หรือสัตว์ ไม่มีกระดูกสันหลังอีก ผมก็ต้องไปให้คะแนนนิสิตที่เขียนในบล็อก ...... การเขียนบล็อกนี่ต้องมีความขยันนะครับ ผมเห็นอาจารย์วิบูลย์ เขียนวันละ 3-4 บล็อก ต้องชมว่าขยันมากครับ .... คนอื่นไปชวนแล้วบอกว่าไม่มีเวลาเขียน ผมต้องใช้วิธีหลอกล่อสารพัดกว่าจะให้เขียนได้ 1 คน ผมว่านะจะมีรางวัลให้คนที่ชักชวนคนอื่นมาเขียนบล็อกได้นะครับ

      พอตรวจข้อสอบเสร็จต้องรีบเขียนบล็อก ระหว่างนี้ต้องรับโทรศัพท์บ้าง มีผู้มาพบบ้าง แล้วต้องรีบไปเปลี่ยนชุดดำ ตอนอีก 10 นาทีจะถึงบ่าย 3 เพื่อที่จะมาทันขึ้นรถของคณะวิทยาศาสตร์ ที่มีคุณอรุณ บุญมีเป็นพนักงานขับรถ ไปร่วมงานศพคุณพ่อของเจ้าหน้าที่ในภาควิชา ซึ่งวันนี้ภาควิชาชีววิทยาเป็นเจ้าภาพ ออกเดินทาง 3 โมง กว่าจะไปรับคณะทั้งหมด 11 คน เกือบ 4 โมงแล้ว ถึงเด่นชัย 6 โมง ถึงบ้านงานเกือบ 1 ทุ่ม พระสวด 2 ทุ่ม เดินทางกลับ 3 ทุ่มกว่า กว่าจะถึงที่พัก เที่ยงคืนครึ่ง เกือบจะไม่ได้อาบน้ำเพราะน้ำไม่ไหล..... วันนี้ทำงานสนุกครับ เลยสนุกไปกับงานด้วย..........ท่านผู้ที่เข้ามาเยี่ยมบล็อก.....ถ้าสนุกผมขอชักชวนให้มาเขียนบล็อกกันครับ

     

คำสำคัญ (Tags): #การเขียนบล็อก#km
หมายเลขบันทึก: 4913เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2005 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท