KM ที่รัก ตอนที่ 60" ..ฟ้าหลังฝน...คนเราคิดอะไรอยู่???


บรรยากาศของ ท้องฟ้า ท้องทุ่ง ภูเขา ทะเล หลังจากฝนตก มีความประทับใจต่อผู้คนต่างกรรมต่างวาระ
ชื่อบันทึกนี้ได้รับอิทธิพล(อานิสง)จาก อาจารย์ขจิต ครับ ผมได้เข้าไปอ่าน บันทึกของท่าน ที่เข้าไปอ่านเพราะชื่อของบันทึก เตะ เข้าตา และกระดองใจของผมเลย ถ้าผมไม่ได้อ่าน นอนไม่หลับแน่ "ฝนตก...คุณทำอะไร" เป็นชื่อที่ง่ายแต่ ทำไห้สมองผม เปิดกว้าง ความทรงจำที่ดีๆ มีทุกรสชาติ หวานอม ขมกลืน สนุกเฮฮา สาระวน วุ่นวาย สมัยเป็นครูบ้านนอกขี่มอเตอร์ไซด์ฮ้าง เกียกขี่ตม ..ผุดขึ้นมามากมาย บางครั้ง น้ำตาซึม คิดถึง เด็กๆตัวดำๆมอมแมม เข้ามากอดขาเรา แล้วชวนเราพูดคุย ตามประสาเด็ก ผมห่อข้าวไปเยอะมากครับ เพราะแต่ละวัน ทนไม่ได้ที่เด็กๆที่ไม่มีข้าวกิน ยืนแอบกลืนน้ำลาย มองดูเพื่อน และครูกินข้าว บางวัน ไห้เด็กกิน เราเข้าไปทานก๊วยเตียวครับ ..ยังจำได้มิรู้ลืม อยากคิดดัง ๆ ต่อยอด อาจารย์ ขจิต ครับ(คงไม่สงวนลิขสิทธ์นะครับ) เพื่อเติมเต็ม กับทุกหัวใจร่วมกัน ....เอ..แล้วเมื่อฝนหยุดตก ...คนเราคิดถึงอะไรมากที่สุด โดยส่วนตัวผมเอง เจอทั้งสามกระบวนท่า ตั้งแต่กระบวนท่าเข้าโจมตีด้วยกระแสร์ลมแรง ท้องฟ้าดูน่ากลัว สับสนวุ่นวาย กระบวนท่าที่ สอง สาดกระหน่ำ ด้วยพายุฝนที่รุนแรง และหนักหน่วง แต่ก็เย็นชื่นใจ กระบวนท่าสุดท้ายเป็นกระบวนท่าผ่อนคลาย ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สดใส เย็นสบาย สมองปลอดโปร่ง ความทรงจำดี ๆก็หวนกลับมา เป็นช่วงเวลาที่วิเศษสำหรับผู้ที่พยายามดูแลหัวใจตัวเองครับ
หมายเลขบันทึก: 49123เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2006 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
     ฟ้าหลังฝนมักจะมี ฝนอีกห่าใหญ่ เช่นกำลังใจ ซึ่งมีตลอดแต่มองไม่เห็นตอนฝนมืด มาเห็นอีกทีฟ้าเปิด รู้งี้ไม่เศร้า-เหงาเลย...ตอนฝนตก (ยิ้ม ๆ)

ฟ้าหลังฝนคิดถึงรุ่งกินน้ำ ที่โค้งขอบฟ้าไกล ๆ โน้นแนะ แล้วเห็นนกฝูงใหญ่บินกลับรัง ฟ้าเปิดสวยมากค่ะ ไม่เศร้า ไม่เหงาเลย...นิ

เห็นการเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ที่สดใส สวยงาม 

เรียนคุณชายขอบ ผมดีใจที่ได้คุยกับคุณชายขอบ มีความรู้สึกที่ดี ผมเห็นด้วยครัว่ากำลังใจ "เป็นยาวิเศษ" จริง มันเหมือนกับสามารถรักษาได้ทุกโรค ฟ้าหลังฝน ทำไห้เรามีความรู้สึกดีๆกับคนรอบข้างเรา ผมเชื่อโยสนิทใจเลยครับว่า "ธรรมะ คือธรรมชาติ ครับ
คุณ Vii คงเป็นคน ที่มีอารมณ์ สุนทรีย์ มากครับ ฟังคุณพูดผมมองเห็นภาพ ความงามของธรรมชาติ หลังฝนตก ได้ชัดมากครับ สมัยผมเป็นเด็กเคยโดนผู้ใหญ่หลอก(หรือเปล่าว) ว่าตรงปลายของสายรุ้ง จะมี ขันเงิน ขันทอง ไห้วิ่งไปเอา ถ้ามีวาสนาก็จะได้ ก็ยังเป็นปริศนาคาใจผม จนทุกวันนี้ ไม่ทราบว่าคุณ Vii พอจะบริจาคได้ความรู้กับผมได้บ้าง หรือปล่าวหน้อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท