ชีวิตในโลกไซเบอร์ ที่ห้องสมุด มมส.


ห้องสมุด มมส ไม่มีห้องอินเตอร์เนตคาเฟ่? แต่มีคอมพิวเตอร์ให้บริการสืบค้นข้อมูล ซึ่งมีหลายคนต่อคิวใช้บริการเรื่อยๆ แล้วใครจะมาใช้ชีวิตในโลกไซเบอร์ที่นี่หรือ

บริเวณห้องสมุดมีจุดให้บริการ Wireless internet แค่นิสิตเอา Notebook มานั่งในห้องสมุด ก็เล่น Net ได้สบายใจ มีแอร์เย็นๆ จึงเห็นหลายคนนั่งหน้า Notebook ใส่หูฟังนั่งฟังเพลง chat ใน MSN  เปิดดูเวบ ดู TV ผ่าน NET อย่างสบายใจ

จากเที่ยงยัน 6 โมงเย็น เห็นนิสิตไม่กี่คน กำลัง chat เพลินๆ ออกมานอกห้องสมุดนังมีคนนำ notebook มานั่งเล่น net ด้วยกัน บางคนยกเอาเดสทอปก์ ยกจอ LCD มานั่งเล่นใกล้กัน เพลินไปเลย เดินผ่านแล้วเหลือบมอง ก็กำลัง chat

เพื่อนนายบอนตั้งข้อสังเกตว่า  นิสิตนักศึกษามีเวลาว่างมาก ถ้าใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ก็จะสามารถเรียนรู้อะไรได้หลายอย่าง เห็นแบบนี้ คงจะเก่ง chat อย่างเดียว ยิ่งสามารถที่จะหมกมุ่นเล่นจนไม่เป็นเวลา ต่างจากนิสิตนักศึกษาที่ไม่มี notebook ต้องไปใช้บริการห้องคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีกำหนดเวลาการใช้ครั้งละ 2 ชั่วโมง

คนมีโอกาสใช้ Net เยอะ มี Notebook กลับใช้ไม่ค่อยคุ้ม คนที่อยากใช้ net ค้นคว้า กลับมีโอกาสใช้น้อย

ยิ่งมีเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้สะดวก ยิ่งมีโอกาสหมกมุ่นอยู่กับเทคโนโลยีจนไม่เป็นเวลา

มีใครใช้เวลาอยู่หน้าจอคอม โดยมีเวลาดูแลคนที่คุณรักน้อยลงในเวลานี้บ้าง




หมายเลขบันทึก: 49005เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท