สร้างแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วยบล็อคไซต์ (Webblog)


สร้างแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วยบล็อคไซต์ (Webblog)

สร้างแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ ด้วยบล็อคไซต์ (Webblog)

เมื่อกล่าวถึงคำว่า "เว็บไซต์" หลายคนคงได้รู้ประโยชน์ของการใช้งานเป็นกันเป็นอย่างดีแล้วน่ะครับสำหรับในประเทศไทย ผู้เขียนอยากนำเสนอในบทความครั้งนี้ คือ เว็บบล็อค คำนี้อาจจะยังได้ยินกันไม่ชินมากนักสำหรับการใช้งาน แต่สำหรับในต่างประเทศแล้ว เทคโนโลยีเว็บบล็อค (Webblog) กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมากครับ จะดีอย่างไรนั้น ลองมาติดตามกันดูครับ

Blog (บล็อก) หรือ Weblog (บล็อกไซต์) เป็นเว็บไซต์แนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากในต่างประเทศขณะนี้ Blog เป็นเว็บไต์ที่มีรูปแบบง่าย ๆ ลักษณะคล้ายกับ Webboard (เว็บบอร์ด) ที่มีการเพิ่มเติมลูกเล่นในด้านการในงานต่าง ๆ เช่น ปฏิทิน ระบบค้นหา Blog เหมือนกับเป็นสมุดบันทึกออนไลน์ หรือไดอารี่ออนไลน์ ที่ผู้จัดทำสามารถเข้ามา Post หรือส่งข้อความต่าง ๆ ขึ้นมาไว้ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถเชื้อเชิญให้ผู้สนใจคนอื่น ๆ เข้ามาร่วมวงสนทนา (ผ่านการพิมพ์) ได้ด้วย

นวัตรกรรมใหม่นี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษา และการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบเครือข่ายได้เป็นอย่างดี บทความนี้จึงขอนำเสนอลักษณะ รูปแบบ การทำงานตลอดจนการประยุกต์ใช้ Weblogs ในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบเครือข่ายในอนาคตได้

ref: http://vichit.blogspot.com/

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 49เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2005 02:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท