น่านท่วมน่าน ( 14 ) อดีต ผวจ.น่าน ดร.สุวัฒน์ฯ


ขอขอบพระคุณ อดีต ผวจ.น่าน ดร.สุวัฒน์ โชคสุวัฒนสกุล ที่ปรึกษา รมต.แรงงาน ที่ห่วงใยและขอบคุณ รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีชื่อ และไม่ได้กล่าวถึงทุกท่านที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวน่านผู้ประสบอุทกภัย.

                          หลายวันก่อนเปิดวิทยุ สวท.น่าน ได้ฟังเสียงของ อ.ราเชนทร์ กาบคำ พูดผ่านรายการข่าวรอบเมืองน่าน คลื่น เอฟ เอ็ม 94.75 จัดระหว่างเวลา 06.00-06.30 น. บอกผู้ฟังทางบ้านว่า ได้รับแจ้งจาก ดร.สุวัฒน์ โชคสุวัฒนสกุล อดีต ผวจ.น่าน ที่ขณะนี้เป็นที่ปรึกษา รมต.กระทรวงแรงงาน  ( คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน ) ประสานของบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.น่าน และได้รับการสนับสนุบงบประมาณ จำนวน 17 ล้าน

                          เช้าวันนี้ฟังจากรายการเดียวกันและผู้นำเสนอคนเดียวกัน ว่า ได้รับแจ้งเมื่อคืนวานนี้จาก ดร.สุวัฒน์ฯ อีกว่า มีงบประมาณจากกระทรวงแรงงานมาให้ จ.น่านอีก จำนวน 15 ล้าน รวมก่อนแรก จำนวน 32 ล้าน งบประมาณนี้ผ่านมาทางสำนักงานจัดหางาน จ.น่าน  จึงมีความสนใจ

                          ขณะที่เขียนบันทึกอยู่ใกล้กับ วัดม่วงตึ๊ด เห็นราษฏรพากันเก็บกวาดขยะ กิ่งไม้  ก่อนมาแถวนี้ได้เห็นบริเวณบ้านท่าลี่มีประชาชนเป็นทิวแถวช่วยกับกวาด  ทำความสะอาดถนนหนทาง   สำหรับที่บ้านม่วงตึ๊ดได้ถามประชาชนที่ทำงานข้างวัด ทราบว่า  ได้เงินวันละ 145 บาทได้รับโอกาสให้ทำงานคนละ 10 วันกรอบการทำงานจำนวน 40 - 45 คน ( น้องนาย อยู่บ้านพญาภู บอกว่า ที่ชุมชนรับจำนวน 30 คน ได้คนละ 145 บาท จะได้ทำงานเป็นเวลา  15 วัน จำนวนวันเพิ่มกว่าที่เล่ามาก่อน คงเพราะจำนวนคนน้อยกว่า ) อบต.ที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ มาให้ข้อมูลว่า ทางนายก อบต.ได้รับแจ้งจากทางอำเภอ และงบนี้เป็นของกรมจัดหางานฯ ที่มาสนับสนุน  ด้วยความอยากรู้จึงโทร.ถามนายก อบต.ดู่ใต้ทราบว่าในงบเดียวกัน อบต.ดู่ใต้ได้รับรายชื่อประชาชนแล้ว จำนวน 230 คน และจะเริ่มทำงานกันในสัปดาห์หน้า  ก็ขอขอบพระคุณ อดีต ผวจ.น่าน ดร.สุวัฒน์ โชคสุวัฒนสกุล ที่ปรึกษา รมต.แรงงาน ที่ห่วงใยและขอบคุณ รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีชื่อ และไม่ได้กล่าวถึงทุกท่านที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวน่านผู้ประสบอุทกภัย.

คำสำคัญ (Tags): #ช่วยเหลือ
หมายเลขบันทึก: 48994เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สัปดาห์ก่อน นายมาโนช นายก อบต.ดู่ใต้ เล่าว่า ได้ประชุมผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้แนวทางเพราะเกี่ยวกับโครงการทางจัดหางานฯ แจ้งมา ว่า กรอบงบจะได้ 1,000,500 บาท ให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 230 คน ทำงานเป็นเวลา 1 เดือน

วันนี้สอบถามคุณสถาพร รองนายกฯ เล่าว่า มีความคืบหน้า ที่ ต.ดู่ใต้ เริ่มทำงานแล้ววันนี้ ยกเว้น ม.6 บ้านพญาวัด จะเริ่มพรุ่งนี้ เพราะคนแจ้งชื่อทำงานติดอบรมฯ  สำหรับ ม.6 แจ้งชื่อไว้ 30 คน

หมู่ือื่น ๆ ทีแจ้งชื่อและทำงาน ดังนี้  ม.1 = 8 คน, ม.2 = 18 คน , ม.4 ไม่มี , ม.5 = 14 คน , ม.7 = 18 คน , ม. 10 = 18 คน , ม.12 = 25  คน และ ม.13 = 93 คน สำหรับ ม.13 คือ บ้านดอนมูลพัฒนา น้ำท่วม 100 %

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท