ปัญหาและอุปสรรคในการสำรวจช้อมูลทางการศึกษาและกิจกรรมการเรียนรู้


ศึกษาปัญหาเพื่อแก้ไข

   จากการได้ประชุมเพื่อชี้แจงการสำรวจข้อมูลทางการศึกษาและกิจกรรมการเรียนรู้ไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี และเมื่อชาว กศน.ได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลได้พบปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย บางคนก็โทรสอบถาม บางคนก็สอบถามทาง Facebook ซึ่งผมได้ตอบข้อซักถามไปแล้ว โดยคำถามมีดังต่อไปนี้

1. ปัญหาการเข้าไปคีข้อมูล ปัญหานี้เป็นมากในช่วงอาทิตย์ที่แล้ว เหตุผลคือเว็บไซต์ของทางสำนักงาน กศน. เข้าไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถลิงค์เข้าไปยังระบบได้ ทางกระผมได้ชี้แจงไปว่าไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่เว็บไซต์สำนัก สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของจังหวัดนนทบุรีได้ที่เว็ปไซต์ http://nonthaburi.nfe.go.th ผมทำหัวข้อไว้ชัดเจน หรือเข้าโดยตรงที่ระบบได้ที่ http://203.172.142.23/ict_nonthaburi จะแก้ปัญหาได้ครับ

2. ปัญหาเมื่อไปสำรวจข้อมูลมาแล้วอยู่คนละตำบลกับตำบลเราทำยังไง ตอบว่าต้องเอาไปให้เจ้าของตำบลคีข้อมูลเองครับ เพราะแบบสำรวจจะล็อกตำบลใครตำบลมัน

3. ปัญหาประชากรไม่มีภูมิลำเนาที่นนทบุรี แต่มาทำงานที่นี้ อันนี้ในแบบสำรวจเข้าไม่ได้ระบุภูมิลำเนาถ้ามีที่อยู่ในนนทบุรีได้หมดครับ ห้องเช่า อาศัยบ้านญาติได้หมดขอให้อยู่ในจังหวัด

4. ปัญหาว่าจะคีข้อมูลซ้ำคนเดิมหรือไม่ ระบบกรอกข้อมูลจะตรวจเช็คเลขบัตรประชาชนเป็นสำคัญครับ ถ้าเลขซ้ำกับคนก่อนหน้าระบบจะไม่ยอมให้ลงข้อมูลครับ ขอให้เลชบัตร 13 หลักไม่ซ้ำกันก็คีได้ครับ

สำหรับปัญหาที่พบมีเท่านี้ครับ ถ้ามีปัญหาเพิ่มเติมสามารถถามได้ที่บล็อกนี้ได้เลยครับหรือที่ facebook กศน.นนทบุรี หรือโทรถามผมโดยตรงได้ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #สำรวจ
หมายเลขบันทึก: 488785เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

- ปัญหาและอุปสรรค==> มีทุกๆ ที่  ค่อยๆ แกะไปที่ละจุดๆ นะคะ

- ส่งกำลังใจไปช่วย คะ

มาเยี่ยมให้กำลังใจในการทำงานครับ

แบบสำรวจที่ำเก็บมามีคนต่างจังหวัดครึ่งต่อครึ่งของแบบสำรวจที่เก็บมาเนื่องจากตำบลบางบัวทองมีโรงงานค่อนข้่างเยอะมีแรงงานต่างจังหวัดเยอะ มึนมากไม่รู้จะคีย์ยังไง เพราะเขากรอกตามบัตรประชาชน ตอนเก็บก็ไม่ได้แยกหมู่ด้วยยิ่งงง ไม่รู้จะเอาลงหมู่ไหน

ครูนาง ลงตามบ้านที่เขาเช่าอยู่ครับ เขาเช่าอยู่หมู่ไหนก็ลงหมู่นั้น

มีครู กศน.ตำบลสอบถามว่าในแบบสำรวจข้อที่ 6 จะเลือกรายชื่อหลักสูตรจากใหน ในรายชื่อหลักสูตรได้แจกไปพร้อมกับแบบสำรวจในครั้งแรกแล้วให้ไปถ่ายเอกสารแบ่งกัน แต่ถ้าอยากได้เพิ่มเติมให้ดาวโหลดจากลิง ด้านล่าง http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/807/953/original_sld.pdf

ขอบคุณน้องปลั๊กสำหรับข้อมูลการขับเคลื่อนภารกิจที่รับผิดชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท