ชีวิตที่พอเพียง : ๑๕๕๐. วิ่งออกกำลังที่ภูเก็ต


 

          คืนวันที่ ๒๘ มี.ค. ๕๕ ผมไปนอนที่โรงแรม โบ้ท ลากูน ที่ภูเก็ต เพื่อร่วมประชุมวิชาการเครือข่าย เซลล์พันธุศาสตร์ของมนุษย์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๑   ดังนั้นในเช้าวันรุ่งขึ้นจึงได้มีโอกาสวิ่งออกกำลังในบริเวณ โรงแรม ซึ่งติดต่อกับพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรสำหรับเศรษฐี ชื่อ Marina ResidenceกับPark Residenceซึ่งก็อยู่บริเวณเดียวกัน   แตกต่างกันที่บริเวณ Marina Residenceนั้น ตัวบ้านด้านหนึ่งอยู่ติดน้ำ อีกด้านหนึ่งอยู่ติดถนน    หลายบ้านมีทั้งรถและเรือส่วนตัวจอดอยู่

 

          ส่วน Park Residence ไม่ติดน้ำ ติดแต่ถนน   ตัวบ้านแต่ละหลังดูจะใหญ่โตมโหฬารมาก   หลังหนึ่งประกาศขาย ว่ามี ๕ ห้องนอน และมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ในบริเวณบ้านเข้าใจว่าทางหมู่บ้านคงจะมีบริการจัดสวนและดูแลสวนให้อย่างดี   ผมวิ่งผ่านบ้านเหล่านี้ด้วยความสดชื่นเพราะอากาศตอนเช้า เย็นสบาย    และมีกลิ่นดอกไม้หอมอ่อนๆ โชยมา    ผมบอกไม่ได้ว่ากลิ่นดอกอะไร   รู้แต่ว่ากลิ่นไม่เหมือนกลิ่นที่หมู่บ้านสิวลีที่ผมอยู่ 

 

          ในลากูนที่บริเวณโรงแรมตั้งอยู่มีเรือย็อทเล็กใหญ่จำนวนหลายสิบลำ    ผมไม่มีความรู้ว่าแบบไหนเรียก ชื่ออะไร   บริเวณนี้คล้ายๆ เป็นที่ตกแต่งเรือ และเป็นที่ขนเรือมาลงน้ำด้วย

 

          ผมมัวแต่วิ่งไปดูบริเวณบ้านจัดสรร จึงไม่ได้วิ่งดูว่าบริเวณชายทะเลริมลากูนนี้เป็นอย่างไร   ดูแล้วรู้สึกว่าไม่มีหาด มีแต่ที่จอดเรือซึ่งต้องขุดให้น้ำลึก   หลังจากเอารูปถ่ายมาดู ผมเดาว่าหากผมวิ่งตรงเข้าไปทางหมู่บ้าน Marina Residence น่าจะได้คำตอบ

 

          ผมตื่นตาตื่นใจกับหมู่บ้านจัดสรรแบบนี้   เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเห็น   และบอกกับตัวเองว่า คนที่มาซื้อบ้านแบบนี้อยู่คนละโลกกับเรา

 

วิจารณ์ พานิช

๒๙ มี.ค. ๕๕

ระหว่างนั่งแท้กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิกลับบ้าน รถติดมาก

 

 เรือย็อทในลากูน บ้านที่เห็นอยู่ไกลๆ อยู่ใน Marina Residence


 

ลากูน ถ่ายจากอีกมุมหนึ่ง


 

 คลองหลังบ้านในส่วน Marina Residence


 

Marina Residence ด้านติดถนน


 

ถนนสายหนึ่งใน Park Residence


 

บ้านหลังหนึ่งใน Park Residence


 

ต้นปาล์มงามที่หน้าโรงแรม


 

หลังวิ่งมารับประทานอาหารเช้าและถ่ายรูปกับรุ่นอาวุโสที่มาร่วมประชุม


 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #550508#ภูเก็ต#Marina Residence
หมายเลขบันทึก: 487405เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 06:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชื่นชมท่าน อจ. มากนะคะ ... สุขภาพท่านอจ.  เยี่ยมมากเลยนะค่ะ....พวกหนู...อยู่ในทีมสุขภาพ...กลับไม่สามารถ...ควบคุมสุขภาพได้ดี...เท่าที่ควร...เริ่มอ้วนกัน นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท