R2R : กำหนดทิศทาง R2R รพ.ยโสธร


      เช้าวันนี้เรามีประชุมกันในทีม R2R ในกลุ่มที่ไปร่วม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ชุมชนนักปฏิบัติการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย ที่ โรงแรมหลุยส์แทเวิร์น...ในวันที่ 1-2 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น เราต่างนำสิ่งที่เราสะกัดมาได้มาแลกเปลี่ยนเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง และมาวิเคราะห์ร่วมกันว่าเราจะทำอย่างไรกันต่อไป...ในวันนี้และวันข้างหน้าของ CoP R2R โรงพยาบาลยโสธร...

ข้อสรุปของวันนี้เราคาดว่าจะนำเสนอต่อทีม R2R โรงพยาบาลยโสธร และบุคคลที่สนใจซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-22 ก.ย. ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้วันไหน...
รูปแบบการนำเสนอต่อทีมนั้นเรา scop ลงมาที่ประเด็น
- สะกัดความรู้ 5 ประเด็น...ที่ได้เป็นข้อสรุปมาเล่าสู่ทีมเราฟัง
- ให้แต่ละท่านเล่า AAR ของแต่ละบุคคล
- การกำหนด KV หรือ Knowledge Vision หรือหัวปลาของ R2R ว่าเรามีทิศทางหรือกรอบการเดินไปในแนวไหน...

สำหรับข้อสรุปที่ทางทีมตัวแทนเรา 4 คนคุยกันนั้น...เรามีข้อสรุปที่เราได้มาจากการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดังกล่าวนั้น ว่า...
- อยากทราบมุมมองของผู้บริหารที่มีต่อการสนับสนุน กำหนดทิศทาง ...อย่างไรบ้างสำหรับโครงการ R2R ขององค์กรเรา

ในส่วนแนวปฏิบัติ..เรานำรูปแบบการจดทะเบียนการทำ R2R เสมือนว่าเป็นพันธะสัญญาต่อกันระหว่างทีม ที่ดูเหมือนเป็นสัญญาทางใจที่เราจะทำร่วมกัน เพราะอย่างน้อยผลพลอยได้ คือ เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ที่แสดงถึงความจริงในการทำ R2R...

ส่วนที่สองจัดตั้งคณะกรรมการ KF หรือ Knowledge Facilitator หรือคุณอำนวยในโรงพยาบาลยโสธร...ซึ่งเราในฐานะแมวมอง...มองมาได้สิบกว่าท่าน...ซึ่งเราได้แบ่งกันไปจีบด้วยใจ และขยายแนวคิดไปที่แผนกเภสัชกรรม กายภาพบำบัด และ Lab รวบรวมคนที่มีใจมาร่วมทีม...จากนั้นเราคาดว่าจะจัดการฝึกคุณอำนวยในองค์กรเรา...ประเด็นนี้คงต้องปรึกษาหารือ..ต่อต้นแบบเรา (สคส.)เพื่อมา Train เรา...อีกครั้งเพราะเป็นที่ต้องการและเรียกร้องในทีมว่า..."คุณอำนวยต้องทำอย่างไร"...

และภารกิจที่ตอนนี้เราเร่งให้ทีมคือ...การอ่าน proposal เพื่อปรับแก้ไขให้ทีมเราส่งขอทุนวิจัย...ไปที่สมาคมศิษย์เก่าพยาบาล...ให้ทันภายในวันที่ 15 กันยายนนี้...

หมายเลขบันทึก: 48644เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

      ชื่นชมทีม R2R ยโสธร  จริงๆค่ะ     รวดเร็วฉับไวมากในความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง   นี่แสดงว่าทีมที่มาลปรร.เข้มแข็งจริงๆนะคะ

      ลัดดา

อ.หมอลัดดาคะ...

วันนี้ทางทีมเรามาเจอกัน...ยิ้มอย่างมีความสุข

สิ่งหนึ่งที่กะปุ๋มเชื่อว่า...ใจที่เราดึงใจ...มาสู่กัน

ก่อเกิดความสุข...แก่ตัวเรายิ่งนัก...

เจอโจทย์ยากแห่ง..ชีวิตการทำงาน...ก็ทำให้เราผ่านไปได้คะ...

*^__^*

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

สามารถจริง ๆ ค่ะคุณ Ka-poom รวดเร็ว-ทันใจ-ฉับไว-ทันสถาณการณ์ เป็นกำลังใจทีม R2R ของรพ.ยโสธร ทุก ๆ คนค่ะ จะรออ่านค่ะ เพื่อว่าตัวเองจะได้จุดประกายความคิด ได้อีกบ้าง

ชื่นชมครับ ฉับไว ทันใจ

มี KF แล้วต่อไปก็คงมี KFC ในรพ.ด้วยนะครับ :) ไม่ใช่ไก่ทอดนะครับ แต่เป็น Knowledge Facilitor Community ครับ :P

คุณศิริคะ...

ขอบคุณมากนะคะ...แม้จะมีครอบครัวแล้วแต่กะปุ๋มก็ยังอยากให้คุณศิริ...มาร่วมแรงแข็งขันนะคะ...

หญิงไทย...มือถือดาบ...และไกวเปลไปพร้อมๆ...กันนะคะ....

*^__^*

ขอบคุณคะ 

กะปุ๋ม

อ.อัครินทร์คะ...

มองเห็นหลังไวไว...ที่บันทึก อ.ปรามี...

มาไวรวดเร็วทันใจจังเลยนะคะ...

....

กะปุ๋มฝากดูแล CoP R2R บนเวทีเสมือนนี้หน่อยนะคะ...มีนัดกับชุมชน...เดี๋ยวกลับมาใหม่คะ...

ขอบคุณคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

  • แวะมาเก็บเกี่ยวก่อนนะครับ
  • แวะมาอีกรอบเพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับการมอบหมายให้เป็น R2R Planet Admin ครับ
  • (เอารูปมาจาก blog คุณหมอวิจารณ์ ครับ)

ท่าน Panda...

ขอบพระคุณมากนะคะ...

วันพฤหัสที่ 14 กะปุ๋มอาจได้ไปร่วมเสวนา KM กับ IT ที่ มมส. แต่ยังไม่เห็นหนังสือนะคะ...มีโทรประสานมาก่อน...หากได้ไปกะปุ๋มจะไปคารวะท่านอาจารย์คะ...

*^__^*

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท