ตามหา...ผู้ร่วมอุดมการณ์.........


ผู้ร่วมอุดมการณ์ของเราได้หายไปแล้ว.........

ว้า........นับจากนี้เราก็จะไม่ได้บันทึกถึงหัวหน้าหน่วยงานของเราอีกแล้ว...ผู้ร่วมอุดมการณ์ของเราได้หายไปอีกแล้ว....แย่จังเลยนะเราคิดว่าองค์กรของเรากำลังจะเดินไปได้ด้วยดีด้วยการที่จะมีผู้นำที่ดี...........

เราก็ไม่อาจจะหยั่งรู้ถึงสาเหตุที่เค้าไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมงานกับพวกเราได้...ก็มีแต่คำถามที่หน่วยงานอื่นถามกันขำๆกับพวกเรา ว่าพวกเราไปทำอะไรเค้าหรือเปล่าเค้าถึงไม่อยู่ร่วมงานกับพวกเรา......................แต่เราคิดว่าหากเค้าอยู่เราคงได้ความรู้จากเค้ามากมายเชียวหล่ะ และนี่ก็จะเป็นบันทึกสุดท้ายที่เราจะกล่าวถึงเค้า

เราได้เข้าไปอ่านบันทึกของนายบอน!

เรื่องแนวทางการทำงานแบบประสานพลัง (Synergy) โดยกล่าวว่า

รูปแบบการทำงานโดยทั่วไป จะเป็นการบังคับบัญชาในแบบลำดับขั้น หากเปลี่ยนแปลงให้เกิดการทำงานแบบประสานพลังนั้น ควรจะต้อง

1. ไม่เน้นการใช้อำนาจในการบริหารจัดการ แต่เน้นการจัดความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่เกี่ยวข้องใหม่
2. การสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี
3. การสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนอยากทำงาน
4. ทลายกำแพงกั้นระหว่างกอง ฝ่าย โครงการต่างๆ ในหน่วยงานหรือ องค์กรนั้นๆ

เราก็เห็นด้วยนะแต่การบังคับบัญชาลำดับขั้นก็ยังคงอยู่ เพราะหากบางองค์กรเน้นความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลมากเกินไปก็จะเกิดปัญหาได้

และแรงบันดาลใจก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คนๆนั้นอยากทำงานหรือไม่........ใครหล่ะจะมาสร้างกำลังใจให้เราก็คงตัองเริ่มจากตัวเราก่อน

หมายเลขบันทึก: 48610เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เวลาเราอ้างอิงถึง web blog ของคนอื่น น่าจะใส่ http://..... ด้วยว่าชื่อว่าอะไร เพือว่าให้คนอื่นๆ ที่สนใจเข้าไปอ่านได้ เป็นการขยาย show & share นะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท