ไปอบรมการประยุกต์ใช้ ICT. ที่ มช.(1)


เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการผลิตสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ (Multi-modal Courseware) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ผมรู้สึกดีใจเมื่อได้รับหนังสือเชิญชวนส่งบุคลากรเข้าประชุมจากคณะศึกษาศาสตร์ เขาให้ส่งไปเพียงคนเดียว และท่านคณบดี ผศ.จำรัส  มีกุศล ได้ใช้กระดาษ Post-it เขียนโน้ตปะหน้าเรื่องถึงผม บอกว่าคณะฯเห็นว่าผมมีคุณสมบัติเหมาะจะไป ผมอ่านรายละเอียดแล้วตัดสินใจทันทีว่าต้องไป ด้วยความหวังที่จะได้ Share ความรู้ ความคิดกับบรรดาเซียนในวงการทั้งไทยและเทศ  
    ในอดีตผมชอบเข้าอบรม เรียนรู้อะไรไปเรื่อยๆ  ระยะหลังคิดมากกว่าจะตัดสินใจเข้าร่วมประชุมหรือฝึกอบรมสักครั้ง  เสียดายเวลาครับหากการอบรมนั้นเรายังไม่รู้ว่าจะเอาความรู้ไปใช้ทำอะไร เมื่อไหร่  สู้เรียนรู้ไปกับกระบวนการทำงานไม่ได้
    โครงการนี้จัดโดย องค์การยูเนสโก ภายใต้การสนับสนุนของ Asia-Pacific Programme of Educational Innovation for Development (APEID), UNESCO Asia-Pacific Regional Bureau for Education  และ Japanese Funds-in-Trust (JFIT)  ร่วมกับสถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการภายใต้หัวเรื่อง  “National Training Programme for Teacher Educators and the Next Generation of Teachers on ICT-Pedagogy Integration”   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28  สิงหาคม – 1 กันยายน  2549    ณ  สถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
     งานนี้นับส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมและสนับสนุนครูผู้สอน และนิสิต/นักศึกษา  ในการใช้ ICT สำหรับจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ      ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยคณาจารย์จากคณะศึกษาศาสตร์และคณะครุศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จำนวนที่ตั้งเป้าไว้คือ 50 คน ทั้งหมดจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานการเรียนการสอน  ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการผลิตสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ (Multi-modal  Courseware) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     รายละเอียดเพิ่มเติม .. มีต่อ ตอน 2 ครับ.
      

หมายเลขบันทึก: 48528เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาติดตาม Innovation ใหม่ๆทางการศึกษาและเข้ามาเรียนรู้กับอาจารย์ครับ

........

ให้กำลังใจอาจารย์ครับ 

มาติดตามเช่นกันค่ะ เห็นใจคุณครู และอยากช่วยให้คุณครูบ้านเรารู้สึกภูมิใจในหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของตน มีความสุขกับการทำงาน มีความสุขกับการได้มีส่วนสำคัยในการ"สร้างคน"ให้มีคุณภาพ

วันนี้เข้ามาหาความรู้จากอาจารย์   ก็ให้นึกขึ้นได้ว่าวันที่อาจารย์มาตรวจงานที่โรงเรียน   และอารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะไว้หลายอย่าง   ตลอดจนให้เสนอโครงการพัฒนาการเรียนการสอน  ICT  ในโรงเรียน  ขณะนี้พวกเรากำลังดำเนินการอยู่ครับ

  • จะรอเสริมปัญญาในตอนต่อ ๆ ไปครับ

 ขอบคุณทุกท่านครับ

  • คุณน้อง จตุพร ... ขอให้ได้เข้าไปทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่นั้นโดยเร็ว .. ไม่พลาดอยู่แล้ว ผมมั่นใจ
  • คุณ โอ๋-อโณ ... สัญญาว่ามีอะไรที่เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ ในการ "ช่วยกัน" จะรีบนำมาบอกกล่าวและแลกเปลี่ยนครับ
  • อ. สิทธิเดช กนกแก้ว  ...12-13 กย. พบกันอีกที่ปากช่องนะครับ  ยินดีด้วยกับความสำเร็จและความอบอุ่นใน Blog ของท่าน
  • ท่าน Panda ... แค่โน้ตย่อๆว่า จะรอเสริมปัญญา ก็ซาบซึ้งและเขินแล้วครับ
  • ตอนสอง มาแล้วนะครับ
  • พลาดที่จะพบกับพี่ Handy อีกแล้วครับผม
  • ไม่เป็นไร ยังเป็นกัลยาณมิตรอยู่ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท