โยคะร้อน (Bikram Yoga)


     
มีต่อ

แล้วผู้ชายทำได้ป่ะครับ

ได้ซิคะ ชายหรือหญิงก็สามารถปฏิบัติได้ทั้งนั้น ถ้ามีใจรักสุขภาพคะ

ขอขอบคุณอาจารย์จ๊ะจ๋า...                               

  • ตามมาอ่านตามที่อาจารย์แสดงความคิดเห็นไว้ท้ายบันทึก
  • ชอบท่าสุริยนมัสการ(ไหว้พระอาทิตย์)มาก > เรียนเสนอให้อาจารย์ลองให้ใครที่ผอมหน่อย(อาจารย์ทำเองก็ได้)ทำท่านี้ > ให้ใครถ่ายภาพไว้ > ทำเป็นบันทึกใหม่เรื่อง "สุริยนมัสการ"

เรื่องโยคะนี่... ดีกับสุขภาพมากครับ (ถ้าค่อยๆ ทำช้าๆ ไม่บิดหรือโยกจนเกินพอดี)

เรียนคุณหมอ...จะลองปฏิบัติแล้วกันคะ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จะเอารูปของ Master ที่ทำท่านี้มาให้ชมแล้วกันนะคะ

ในรูปมี 26 ท่า แต่ คุณจ๊ะจ๋าอธิบายเพียง 10 ท่า ช่วยอธิบายท่าที่ 11-26 ได้ไม๊คะ

 

จริงค่ะ.. คุณจ๊ะจ๋าช่วยอธิบายวิธีการทำท่า ที่ 11 จนกระทั่งท่าสุดท้ายด้วยค่ะ รออ่านอย่างลุ้นระทึกค่ะ!!

สวัสดีคะคุณจ๊ะจ๋า

อั้มสนใจเรื่องโยคะมานานมากแล้ว แต่ที่ระนองโยคะร้อนได้จัดการอบรมไปแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่าอั้มก็พลาดไป เพราะตอนนั้นยังทำงานราชการอยู่จึงไม่สามารถลางานได้

ขอบคุณคุณจ๊ะจ๋ามากคะที่ได้มาให้รายละเอียดและเสริมท่าโยคะอีก 26 ท่า ถือว่าเยอะคะ จริงๆ แล้วหากสนใจโยคะอย่างจริงจังจะมีประโยชน์มากเพราะโยคะจริงๆ แล้วไม่ใช่การออกกำลังกายแต่เหมือนการผักผ่อนร่างกายอีกแบบหนึ่งซึ่งจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่า อันนี้เป็นส่วนที่อั้มฝึกและทำอย่างต่อเนื่องนะคะ และไม่ฝืนร่างกาย

ขอบคุณอีกครั้งคะ

เห็นหัวข้อนี้แล้วสนใจมากๆเลยค่ะ

ติม เคยเรียนโยคะมา 5 คอร์ส เป็นช่วงที่สุขภาพดีมากๆเลยค่ะ รู้สึกได้ว่าดีทั้งภายในและภายนอกร่างกาย

ตอนนี้มาทำเองที่บ้าน แต่ไม่ขยันเท่าไหร่ มีโอกาสจะกลับไปเรียนอีก

ใครอยากให้สุขภาพตัวเองดีขึ้นมากๆๆ ลองเล่นโยคะดูนะคะ...ขอให้สุขภาพดีทุกคนค่ะ 

แล้วจะมาติดตามหัวข้อสุขภาพของคุณจ๊ะจ๋าบ่อยๆค่ะ 

ขอบคุณหยก คุณaudy คุณemotion และ คุณam i -tim    ที่ขาดไม่ได้คือ ท่านผู้อ่านทุกท่านที่สนใจในสุขภาพด้วยวิธีโยคะ....สำหรับท่าทางข้อ 11 จนถึง 26 นั้น ขอบอกว่าต้องค่อยๆ ทำ...ปฏิบัติตามรูปนะคะ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือเรื่องการหายใจเข้า-ออก ...จะนำข้อมูลมาเผยแพร่ในฉบับต่อไป...เพราะรู้สึกว่ามีคนเรียกร้องกันมาก...แสดงว่าสาวๆ เริ่มสนใจวิธีโยคะกันมากขึ้น น่าชื่นใจคะ..จะทำวิธีไหนก็ได้ ขอให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพก็พอคะ

ที่ไหนเปิดสอนโยคะร้อนบ้างคะ

มีหลายท่านอยากทราบว่าที่ไหนมีเปิดสอนบ้าง...บอกตามตรงว่าจ๊ะจ๋าทราบไม่กี่แห่ง...เช่น  California fitness  หรือ Absolute Yoga คะ

สวัสดีค่ะคุณจ๊ะจ๋า

         ดีค่ะที่นำความรู้มาเผยแพร่  สถานที่เรียนที่คุณจ๊ะจ๋าบอกมาราณีก็ไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะอยู่ต่างจังหวัด  ราณีแอบ (ขโมยค่ะ) Print เอาไปอ่านแล้วนะค่ะ

อยากรู้ว่าโยคะร้อนนี้ เล่นช่วงเวลาไหน และต้องควบคุมอาหารด้วยป่าวค่ะ แล้วแถวรามอินทรา มีป่าวค่ะสนใจมากอยากลดน้ำหนักมากเลยค่ะ คิดว่าโยคะร้อนนี้น่าจะลดได้เยอะแล้วดีต่อสุขภาพด้วย

มีคำถามให้ช่วยตอบ

อยากทราบว่าถ้าเราเล่นโยคะ ร้อน ทุกวัน จะทำให้ตัวดำ ได้หรือไม่ค่ะ?

มีใครตอบได้บ้างช่วยตอบที่นะค่ะอยากทราบค่ะ

แล้วคนอ้วนเล่นได้ไหมค่ะ อยากเล่นอะคะ

ขอบตอบคำถามดังนี้

คุณแตน  ..ช่วยการเล่นโยคะไม่มีข้อห้ามว่าจะเล่นช่วงไหน อยู่ที่ว่า ต้องหลังจากการรับประทานอาหารแล้ว 3 ชั่วโมง ดังนี้เวลาจะเล่นก็คงได้ทุกช่วงเวลา ที่ร่างกายพร้อมคะ.และโดยปกตินี้การเล่นโยคะที่อุณหภูมิปกติจะช่วยลดน้ำหนักได้บ้าง อยู่ที่การฝึกฝนคะ... แต่ถ้าเป็นโยคะที่อุณหภูมิเท่ากับร่างกายคือ 37 องศา นั่นเท่ากับว่า เราต้องใช้พลังงานในการเผาผลาญมาก เราจะเสียเหงื่อมาก  เมื่อออกจากห้องโยคะร้อนแล้ว เราจะหิวน้ำ และเราต้องชดเชยด้วยการดื่มน้ำมากกว่าปกติ......ก็ทำให้เราไม่หิวอาหารคะ...ดังนั้น ....จ๋าอาจจะบอกจากการเป็นผู้ปฏิบัติว่า ควรเล่นโยคะร้อนในช่วงเย็น เพราะเมื่อเราเล่นโยคะเสร็จ ก็อาบน้ำ รู้สึกสบาย และรู้สึกร่างกายจะเบาๆ ส่งผลให้เราไม่หิว เพราะเราเสียเหงื่อมาก เราเลยกินน้ำเยอะมาก...ก็เลยไม่หิวคะ...เป็นผลพลอยได้ของการเล่นโยคะ...ขอบอกว่าเป็นเฉพาะบุคคลนะคะ

คุณตุ๊กกี้

การเล่นโยคะแล้วตัวดำไหม เป็นคำถามที่น่าคิด แต่สำหรับ จ๋าแล้วไม่ดำคะ เพราะเราไม่ได้เล่นตากแดด เราเล่นในสถานที่ที่มีอุณหภูมิ 37 องศา คะ

คุณ Phakjira

จ๋าเคยเห็นคนอ้วนเล่นนะคะ..และบางท่าที่ไม่สามารถทำได้ ก็หยุดเล่น และ เล่นท่าที่เราทำได้คะ...แต่บางคนก็มีความสามารถนะคะ คงแล้วแต่คน แต่ขอบอกว่าเล่นแล้วสุขภาพดีคะ

คุณจ๊ะจ๋าครับ ช่วยอธิบายอีก 16 ท่าที่เหลือได้ไหมครับ หรือว่าอธิบายแล้ว มีลิ้งค์ไหมครับ ผมอยากเล่นโยคะร้อนอะครับ บางทีดูภาพแล้วงงๆ
เมื่อวานเพิ่งไปลองเข้า class โยคะร้อนครั้งแรก รู้สึกสบายตัวดี ถึงแม้ตอนเช้าตื่นมาจะปวดตัวนิดหน่อย แต่เดี๋ยววันนี้จะไปซ้ำอีกที...

ขอบคุณจ๊ะจ้ามากๆ ม้องสนใจเรื่องนี้นะ ตอนนี้ก็เรียนโยคะแบบธรรมดาอยู่ คือเพิ่งเริ่ม อีกอย่างจะไปเรียนก็ไม่ค่อยสะดวกเพราะว่ากำลังต่อป.โทที่ไต้หวัน และอยากถามทรายว่าโยคะธรรมดากับโยคะร้อนให้ผลต่างกันอย่างไรค่ะ

ที่นี่มี Bikram Yoga หลายสาขามาก โลโก้เค้าจะเป็น font สีแดง นั่งรถเมล์ผ่าน เดินผ่าน มาหลายปี เพิ่งจะทราบจากคุณจ๋าวันนี้เองว่า มันคือ โยคะแบบทำในห้องร้อนนี่เอง!

ขอบคุณมากค่ะที่มาเฉลยข้อข้องใจ (เพราะที่นี่มีโยคะหลายแบบมากจนงงค่ะ)

สมุทรสาครไม่เห็นมีการเล่นโยคะร้อนบ้างเลยน่าจะมีมาเปิดที่มหาชัยบ้างนะเราจะได้ไปเล่นบ้าง

ประชาสัมพันธ์ของอารยะ

ที่มหาชัยก็มีศูนย์สอนโยคะโดยเฉพาะ สถานที่ก็สะอาด กำลังจะมีโยคะร้อนด้วยค่ะ ลองสอบถามที่ อารยะ ศูนย์โยคะ สุขภาพ และความงาม โทร. 034-425160

เคยเล่นโยคะร้อนแล้วสังเกตุว่าสิวขี้นเยอะมากเลยคะ  ลองติดต่อกัน 1 เดือน คิดว่าผิวอาจจะแพ้อย่างอื่น  แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกเล่น สิวจึงหาย ไม่ทราบสิวขึ้นนี่เป็นอาการปกติหรือเปล่าคะ

สวัสดีครับ
ได้ความรู้ครับจะลองเอาไปฝึกดูครับ
ขอบคุณครับ
 พอดีไม่มีความรู้เรื่องโยคะ  เลยสงสัยว่าเวลามีรอบเดือนเล่นโยคะได้ไหมคะ

โยคะ ช่วยบรรเทาโรคท้องผูกเรื้อรังได้มั้ยค่ะ

เพิ่งไปสมัครที่ Absolute Yoga ที่อัมรินทร์พลาซ่ามาค่ะ อาจารย์ที่สอนดีมาก แต่อยากจะถามคุณจ๋าว่าทำไมเอ๋ถึงไม่ค่อยมีเหงื่อเหมือนกับคนอื่นเลยค่ะ ได้แต่แค่หน้าแดง ๆ มัน ๆ บางคนที่เล่นอยู่ด้วยกันเหงื่อนหยดได้ใจมากเลย อยากเป็นอย่างนั้นบ้างค่ะ แล้วต้องลดอาหารด้วยมั้ยค่ะ รบกวนช่วยตอบมาที่เมล์ข้างต้นน่ะค่ะ อยากได้ตารางอาหารก้อดีค่ะ ตอนนี้เช้ากินขนมปังโฮลวีทปิ้ง 2 แผ่นทาแยมสับปะรดกับกาแฟดำ กลางวันทานปกติ เย็นเล่นโยคะเสร็จกินน้ำอิ่มแล้ว แต่ก้อทานชาข้าวกล่องหนึ่ง จะอ้วนขึ้นมั้ยค่ะ

เคยเล่นโยคะร้อนของ Absolute ชอบมากๆ แต่มีปัญหาคือเล่นแล้วสิวระเบิดเต็มหน้าเลยคะ ตอนแรกก็ขึ้นผดเล็กๆ ตอนหลังกลายเป็นสิวเม็ดใหญ่ สยองเลยคะ แรกๆคิดว่าอาจเป็นเพราะฮอร์โมน หรือเพราะเริ่มเล่น เลยเล่นทุกวันติดต่อกัน 1 เดือน กะให้ผิวมันชิน แต่สิวมันก็ไม่ยุบ ขึ้นเพิ่มเอาๆ สุดท้ายครบ 1 เดือนต้องหยุด พักรักษาสิว หยุดเล่นไป 1 อาทิตย์ สิวจึงเริ่มยุบ ไปหาหมอเห็นเค้าก็บอกว่าเป็นกันหลายคนเหมือนกันที่เล่นโยคะร้อนแล้วสิวขึ้น ไม่ทราบมีคนมีประสบการณ์เหมือนกันอย่างนี้บ้างหรือเปล่าคะ แล้วมีวิธีรักษายังไงบ้างมั๊ย เพราะซื้อคอร์สปีไว้ ต้องเล่นต่อให้จบ แต่ยังกลัวๆอยู่ว่าสิวจะขึ้นอีกจังคะ

เพิ่งเล่นโยคะร้อนได้ 3 วัน ปวดหัวระหว่างเล่นทุกวัน ไม่ทราบว่าเล่นต่อไปดีไม๊ ปกติเป็นไมเกรนอยู่

อยู่แถวสำโรง สมุทรปราการ เรียนโยคะได้ที่ไหนบ้างคะ ค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไหร่คะ

ถ้าฝึกทำเองที่บ้าน กลัวทำผิดท่าแล้วจะไม่ได้ผล

ขอบคุณคุณจ๊ะจ๋ามากค่ะ พอดีมีปัญหาเรื่องสุขภาพมาก ทั้งภูมิแพ้ ความดันต่ำ โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบและเป็นหวัดบ่อยๆ แล้วก็ปวดประเดือนทุกครั้งเลยค่ะ ก็เลยอยากหาวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ ไม่เหนื่อยมากสามารถทำเองได้ที่บ้าน ก็เลยสนใจเกี่ยวกับโยคะแต่ไปอยากเข้าคอร์ด ได้ข้อมูลจากคุณจ๊ะจ๋าเป็นประโยชน์มากค่ะ จะลองไปทำดูนะค่ะ ถ้าได้ผลจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

ผมเล่นบิแครมโยคะอยู่ครับ ดีมากๆ โยคะร้อนเนี่ย ผู้ชายนิยมเล่นมากกว่าโยคะปกติทั่วๆ ไปนะครับผมว่า ความร้อนช่วยให้กล้ามเนื้อยืดได้ดีครับ แรกๆ ที่เล่นจะไม่ค่อยประทับใจ แต่พอครั้งที่สอง ผลที่ได้รับหลังจากตื่นนอนวันถัดมาคือความโล่งสบายจริงๆ

 สำหรับคนปวดหัว ผมเคยเป็นนะครับ แต่ขอให้ทนฝึก ค่อยๆ ไปนะครับ ร่างกายจะค่อยปรับตัวและหายไปเองในที่สุดครับ แม้ว่าท่าที่ต้องเงยหน้าไปข้างหลังเยอะๆ เดี๋ยวนี้ผมดีขึ้นมากเลย

 โยคะดีจริงๆ ครับ อยากให้ทุกคนได้ฝึกครับ

อยู่ศรีราชาสนใจฝึกโยคะร้อนติดต่อได้ที่ไหนคะ

สวัสดีค่ะ

 

   ดิฉินมีความสนใจในการเล่นโยคะร้อนมากค่ะ เพราะตอนนี้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวเป็นอย่างมาก เห็นเพื่อน ๆ ที่ทำงานเล่นอยู่เหมือนกัน แต่ดิฉันไม่สามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ เพราะที่อยู่ไกลกันมาก ๆ จึงไม่สะดวกในการเดินทาง ดิฉันจึงอยากจะขอรบกวน ให้ทางทีมงานช่วยแนะนำ สถานที่ที่ใกล้บ้าน และราคาไม่แพงมากนัก ให้ด้วยค่ะ บ้านของดิฉันอยู่บริเวณเขตบางกะปิคะ ตรงข้ามกับ ม.นิด้านะค่ะ ถ้าจะสะดวกให้เบอร์โทรศัพท์ก็ได้ค่ะ

                                              ขอบคุณมากค่ะ

 

                                                       

 

       

บ้านอยู่แถวปากน้ำค่ะอยากรู้ที่ฝึกโยคะร้อนที่ใกล้ ๆ บ้านค่ะ และราคาไม่แพงค่ะ ขอบคุณค่ะ การฝึกโยคะร้อนจะทำให้ลดน้ำหนักได้ทุกส่วนหรือเปล่าค่ะ

จากที่คุณส้มถามและหลายท่านมักจะถามว่า เล่นโยคะแล้วลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่และทุกสัดส่วนไหม

ขอบอกว่า ลดน้ำหนักได้ก้อต่อเมื่อคุณควบคุมการกินด้วยคะ สมมุติว่า คุณเล่นโยคะช่วงเย็นแล้วมีการกินอาหารเย็นมากมายก้อไม่สามารถลดได้คะ แต่ถ้า การเล่นโยคะร้อน และดื่มน้ำตาม หรือ จิบ บ่อยๆ เมื่อคุณเล่นเสร็จ คุณจะไม่รู้สึกหิวอาหาร..ก้อ เพราะอิ่มน้ำนั่นไง ..โดยส่วนตัวก็เล่นอย่างนี้คือ เล่นโยคะร้อนตอนเย็น และรับประทานผลไม้แทนคะ ลดน้ำหนักได้จริงแต่ค่อยๆ ลดนะคะ แค่ เดือนละ 1/2 กิโล คะ

สนใจเรียนโยคะร้อนค่ะ อ่านแล้วได้ความรู้และน่าสนใจมากแต่ มีความกังวลค่ะ เพราะมีปัญหาเรื่องเข่า ถ้าใช้งานปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่เคยไปเรียนโยคะเย็น แล้วเกิดอาการกระดูกลั่นที่เข่าเวลาจะยืนขึ้นซึ่งอาการไม่ได้เกิดทุกครั้ง แต่จะทำให้มีอาการเจ็บที่ข้อเท้า เมื่อมีอาการก็เลยไปปรึกษาที่โรงพยาบาล และ x-ray หัวเข่า และหมอแจ้งว่าหัวเข่าไม่มีปัญหา แต่ท่าโยคะที่ออก มีผลต่อเส้นที่ยึดหัวเข่าค่ะ ก็เลยหยุดไป ดิฉันยังสนใจเรียนโยคะอยู่ แต่กลัวจะมีปัญหาอีก ก็เลยอยากเรียนถามว่า ถ้าจะเรียนนี่ต้องงดเว้นท่าโยคะร้อนท่าไหนบ้างไหมค่ะ หรือจะปรึกษาเรื่องนี้กับผู้มีความรู้ท่านใดได้บ้างค่ะ อยากสุขภาพดีค่ะ

ลองเข้ามาอ่านดูแล้วชอบอยากได้เป็น CD มีรึเปล่าค่ะ แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไร อยู่ต่างจังหวัดนะค่ะ ทางอิสาน

คุณ Toyo

คงต้องถามคุณหมอคะ เพราะดิฉันไม่แน่นใจว่า แต่ละท่า อาจมีผลต่อข้อหัวเข่าหรือไม่ แต่บางท่าก้อทำได้คะ คงต้องดูจากรูปและลองปฏิบัติว่า ท่าไหนที่คุณทำแล้วเจ็บก้อหยุดทำคะ

คุณแววตา

คือว่า ไม่มี VCD แต่ลองทำดูคะ ด้วยการฝึกลมหายใจเข้าออกให้สุดๆๆ หายใจเข้าลึกๆๆ และออกสุดๆๆ พยายามทำทุกท่าอย่างมีสมาธิ

เป็นคนที่ปวดหลังค่อนข้างบ่อยค่ะ หลังจากตื่นนอน แล้วตอนที่มีประจำเดือน แล้วก็ปวดหัว และก็ปวดขา ด้วยค่ะ อยากออกกำลังกาย สนใจที่จะเรียนโยคะร้อน ค่ะ บ้านอยูแถวพระราม 2 ไม่ทราบว่ามีที่ไหนเรียนบ้างค่ะ เลิกงาน 5 โมงครึ่ง ทำงานอยู่แถวเยาวราชค่ะ

ตอบคุณ นุช

คิดว่า ถ้าทำงานอยู่เยาวราช และคิดว่าสถานที่โยคะร้อน น่าจะเป็น california แถวสีลม นะคะ ใกล้ที่สุด

อยากทราบว่า อย่างคนที่อ้วนเนี่ย ถ้าเล่นโยคะร้อนนี่จะชาวยเรื่องการลดไขมัน

อย่างถ้าเป็นคนที่ผอมๆหล่ะค่ะ จะทำให้ยิ่งผอมไปกันใหญ่หรือป่าว

หรือว่าคนผอมเล่นโยคะแบบธรรมดาก็พอ

ตอบคุณหมายเลข 43

การเล่นโยคะร้อนนั้น จริงๆๆ แล้วเพื่อสุขภาพคะ ไม่เกี่ยวว่าผอมหรืออ้วน เล่นได้คะ

อยากเล่นโยคะมากนะค่ะแต่ไม่รู้เล่นที่ไหนเหมือนกัน อยุ่แถว วัดพระศรีมหาราช ค่ะ แล้วราคาประมาณเท่าไรค่ะ

ราคาโยะคะร้อนประมาณเท่าไหร่ค่ะ พักอยู่แถวราม ทำงานแถวศรีนครินทร์ มีที่ไหนสะดวกที่จะไปเล่นได้บ้างค่ะ

ตอบคุณ AU

เดี๋ยวนี้โยคะร้อนแพร่หลายมาก แต่ที่สะดวกคงเป็นที่ california fitness น่าจะเหมาะสมสุด ทั้งความสะดวกและราคา

ถ้าคุณอยู่แถวศรีนครรินทร์ คงอาจหาสถานที่ใกล้บ้านที่มีโยคะเล่น ไม่จำเป็นต้องร้อนก้อได้คะ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับโยคะเลย ได้เคยอ่านหนังสือและมีการกล่าวถึงโยคะร้อนก็เกิดความสนใจน่ะค่ะ ดิฉันมีเวลาว่างมากก็เลยอยากทำอะไรดีๆเพื่อสุขภาพบ้าง ปัญหามันก็มีอยู่ที่ว่า ดิฉันอยู่สวีเดนค่ะ ไม่มีโอกาสมา เทคคอร์ส จะเป็นไปได้มั้ยว่าจะหาข้อมูลหรือหนังสือมาอ่านแล้วลองฝึกปฎิบัติด้วยต้วเองที่บ้าน ถ้าทำได้จะหาฃื้อหนังสือหรือวีฃีดีมาดูได้จากที่ไหนคะ อีกอย่างในการฝืกนั้นถ้าอุณหภูมิในห้องนั้นร้อนไม่ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดจะมีปัญหามั้ยคะ และจะมีมั้ยคะที่มีสอนโยคะแบบหลักสูตรเร่งรัด คือดิฉันจะไปเมืองไทยต้นปีหน้า ประมาณ 1 เดือนน่ะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้า

วาสินา

ขอตอบคุณวาสนาคะ

ถ้าลองอ่านจากบทความแล้วลองปฏิบัติดูคะ และถ้าคัณกลับมาเมืองไทยมีหนังสืออ่านมากมายคะ เพื่อความเข้าใจง่าย และคุณสามารถที่จะเทคคอร์สได้ 1 เดือนหรือ แค่ 7 วันเป็นแนวทางที่ แคลิฟิร์เนียคลับที่เมืองไทย เค้ามีการทดลองเล่นโยคะร้อนคะ

คุณจ๊ะจ๋าเป็นอะไรกับแคลลิฯ รึเปล่าคะ

เห็นแนะนำจังเลย

หรือที่แนะนำเพราะดีจริงๆ

เพราะว่ากำลังจะไปปรึกษาเรื่องโยคะร้อนอยู่พอดีค่ะ

ตอบคุณต้าร์

ไม่ได้เป็นอะไร แต่ใช้บริการอยู่คือว่าเคยเล่นมาหลายที่ไม่ว่าจะเป็น True Fitness หรือ Absolute Yoga แต่ที่เลือกที่ California เพราะปัจจัยคือ

1. ราคา

2. สถานที่เดินทางสะดวก

3. เครื่องเล่นมากมาย ไม่เบื่อ จำเจ

4. มีหลายสาขา

แล้วแต่คะ ทุกคนมีข้อจำกัดของแต่ละคน ....ถ้าต้องการความสงบและคนน้อย น่าจะเลือก 2 ที่คือ True Fitness หรือ Absolute Yoga แต่มีข้อด้อยคือ สาขาเล่นน้อย และการเดินทางอาจจะไม่สะดวกสำหรับคนที่อยู่ไกลเมือง

ตอนนี้เล่นที่ True fitness อยู่ค่ะ

ไม่รู้ว่าจะดีเท่าที่อื่นหรือปล่าว

แต่ค่อนข้างประทับใจค่ะ

เนื่องจากสถานที่สะอาด และคนไม่เยอะ

ส่วนครูผู้สอนก็มีความสามารถจริง

ได้รับการอบรมจากคุณ Bikram โดยตรง

ทั้งยังให้กำลังใจดี สอนให้เรามี Can Do attitude ด้วย

ทำให้เราตั้งใจ และไม่ท้อถอย

ที่สำคัญ โดยส่วนตัว แล้วได้ผลค่ะ

น้ำหนักลดลง รูปร่างสมส่วนขึ้น

มีเรี่ยวมีแรงมากขึ้น นอนหลับสบาย

หน้าตาสดใสค่ะ

ชอบมากเลยค่ะ มีประโยชน์ค่ะ เล่นโยคะ ไม่ต่อเนื่องเลยค่ะ พยายามอยู่ค่ะ

ยินดีกับคุณ Paula และ Pomme ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทั้งกายและใจ

และเพื่อนๆที่รักสุขภาพทั้งหลาย

อยู่ชลบุรีค่ะ

อยากทราบว่าชลบุรีที่ไหนมีสอนโยคะบ้างค่ะ

ช่วยบอกที่ค่ะ

คุณจ๊ะจ๋าคะ ดิฉันอยากทราบว่า บีแครมโยคะนั้นสามารถทำที่บ้านได้ไหมคะโดยที่ไม่ต้องมีอุณภูมิในห้องน่ะค่ะ เนื่องจากดิฉันมีเวลาไปเล่นโยคะอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเองค่ะตอนนี้เล่นอยู่ที่ ทรูฟิตเนสค่ะ(ใกล้บ้านแต่ไกลที่ทำงาน )ซึ่งบางอาทิตย์ติดธุระไม่ได้ไป จึงอยากทำเองที่บ้านบ้างค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

ตอบ...

คุณปิ่น..ขอบอกตรงๆๆว่าไม่ทราบนะคะที่ชลบุรีมีหรือเปล่า

คุณbatt ...คำว่าบิแครมเนี้ยะมันมาจากอินเดีย อยู่ที่อุณหภูมิ 37องศาและใช้ 26 ท่านี้ ถ้าไม่ใช้ทั้ง 2 ประเด็นนี้อาจจะไม่เรียกว่าบิแครมคะ

แต่คุณสามารถเล่นทั้ง 26 ท่าได้โดยไม่ใช้อุณหภูมิ 37 แต่ทั้ง26ท่านี้เค้าคัดมาแล้วว่าเหมาะสมสำหรับการไหลเวียนของเลือดและเหมาะสมกับอุณหภูมิ 37 คะ

สำหรับเพื่อนบางคนที่หาที่เล่นโยคะนะคะ พอดีเราเล่นอยู่ที่ city fitness ค่ะ อยู่ในซอยมหาดไทยค่ะ ราคาไม่แพงค่าสมาชิกปีละ 5900 เอง มีคลาสโยคะทั้งร้อนและธรรมดาสอนทุกวันเลยค่ะ แถมยังมีคลาสอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าเพื่อนคนไหนสนใจก็ลองเข้ามาดูนะคะ ^_^

มีที่สอนโยคะชื่อมารวยนวดแผนไทย และประพาพรโยคะ ตรงข้ามโลตัสศรีนครินทร์ค่ะ

ไม่แพง ทดสองไปเล่นมาแล้ว อ.เป็นเจ้าของเอง ดีมากๆ ค่ะ ติดต่อ086-771-8327ค่ะ

ขอเพิ่มอีกนิดค่ะ เผื่อโทรไม่ติดที่ประพาพรโยคะ 02-759-5834-5 มีทุกช่วงเวลา

จะลงเรียนเวลาไหนที่เราสะดวก อาจารย์จัดให้ได้ค่ะ

อยู่ชลบุรีค่ะ

อยากทราบว่าชลบุรีที่ไหนมีสอนโยคะบ้างค่ะ

ช่วยบอกที่ค่ะ

--------------------------------

จะมีอยู่ที่หนึ่งค่ะ ชื่อ 3ขวัญเพลส ตรงข้ามห้างแหลมทอง บางแสนค่ะ

จะมีโยคะร้อนนะคะ ถ้าสนใจก็ลองไปเล่นดูค่ะ

มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เผยแพร่ และคนที่รักการออกกำลังกายทุกท่าน

อยากเรียนโยคะค่ะ อยู่แถวบางเขน ไม่ทราบว่ามีที่ใกล้ๆบ้างไหมค่ะ

อยู่ห้วยขวางค่ะ

มีที่เรียนโคคะที่ไหนบ้างค่ะ

หรือถ้าสะดวกที่จะไปด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินได้ค่ะ

ค่าเรียนแพงมั้นค่ะ

ยังเป็นนักศึกษาน่ะค่ะ

ตอบคุณเร

ถ้าอยู่แถวบางเขน ก็อาจมีหลายที่ แต่ที่คิดว่าน่าจะดีก็แคลลิฟอร์เนียนะคร้า

ตอบคุณตาล

โยคะที่ใกล้น่าจะเป็นแคลลิฟอร์เนีย ว้าว สาขาอโศก นั่งใต้ดินโผล่แถว สถานนี้ใต้ดิน สุขุมวิทคะ ดีที่สุด

อยากทราบสถานที่ที่สอนโยคะร้อนแถวๆพุทธมณฑลสาย3มีที่ไหนบ้างค่ะหรือไม่ก้อแถวๆเขตภาษีเจริญก้อได้ค่ะพอดีอยากเล่นเพื่อลดน้ำหนักอ่ะค่ะไม่ทราบว่าได้ผลมั้ยค่ะอายุ19น้ำหนัก67แหนะค่ะยังไงก้อช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ

***ขอบคุณค่ะ***

ส่งรายละเอียดมาได้ที่e-mailเลยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ที่ของอยุธยาสอนโยคะบ้างคะแล้วไหนใกล้สุด

อยุธยามีสอนโยคะที่ไหนคะหรือสถานที่ใกล้สุด

.. โยคะธรรมดา และโยคะร้อนมีที่ไหนสอนบ้างคะที่ จ.ระยอง นะคะ ..ขอบคุณค่ะ

อยู่แถวไหนของชลบุรีคะ

อยากทราบว่าที่พัทยามีโยคะร้อนที่ไหนสอนบ้างค่ะแล้วเบาะสำหรับเล่นโยคะสามารถหาซื้อได้ที่ไหนค่ะแถวๆพัทยาค่ะขอบคุณค่ะ

คงต้องตอบคุณปูเปรี้ยว หมายเชข 70-72 ว่า แถบชลบุรี และระยองมีที่สอนโยคะ หรือไม่ ขอตอบว่า ไม่ทราบจริงๆๆ

มีvcdขายมั้ยค่ะและจะหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง

อยากได้แบบที่เป็นวิดีโอ อ่ะค่ะ มีไหมน่ะค่ะ

ติอต่อเมล์นี่น่ะค่ะ [email protected]

หนูปลารักครูภาค่ะ

ถ้าอยากเรียนโยคะธรรมดาแนะนำให้เรียนกับครูภาที่ สลิมเมอร์บางนาค่ะ หรืออยากเรียนส่วนตัวก็ได้ค่ะ ที่แนะนำเพราะครู สอนดี สนุก และครูหุ่นดีมากเลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง อ้อ เบอร์ครูภานะคะ 081 551-3938

ลองทำแล้วชอบนะคะ

สนุกดีคะ..

แถวห้วยขวาง ลาดพร้าว มีที่สอนโยค่ะ บ้างมั้ยค่ะ แนะนำด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

ชุอ่าน blog ของคุณแล้วสนใจอยากเรียนโยคะมาก แต่บ้านอยู่ที่อยุธยาค่ะ

ชุเป็นคนที่ป่วยง่ายและบ่อยมาก เพื่อนที่เรียนโยคะอยู่ที่เชียงใหม่แนะนำมาเหมือนกัน แต่ชุไม่ทราบว่าที่อยุธยามีที่เรียนโยคะบ้างไหม

ไม่ทราบว่า คุณจะช่วยแนะนำบ้างไหมคะ หรือมีใครบ้างที่รู้จัก ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ชุ

อยู่พัทยาค่ะ

มีที่เรียนโคคะที่ไหนบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ที่ไม่ใช้ในฟิสเนต

ตอบ

คุณชุ

ดิฉันขอออกตัวก่อนว่า ไม่ทราบจริงๆๆ ว่าที่อยุธยามีเล่นโยคะหรือไม่ ถ้ากทม. จะบอกได้คะ

คุณบิว

ไม่ทราบจริงๆๆคะ

แต่ก่อนเคยเล่นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว สอนดีมาก แต่แพงมากเช่นกัน

เลยหาที่ถูกๆเล่น ตอนนี้เล่นอยู่ที่ คลองจั่นค่ะ ถูกดี สอนก็โอเคพอได้อยู่

แต่อยากรู้ว่า..เล่นโยคะร้อนทำให้ล่ำขึ้นป่าวคะ

เพราะช่วงไหล่กับแขนใหญ่ขึ้น

อยากทราบว่าฟิตเนสในซอยมหาดไทย

อยู่ตรงไหนค่ะ

ราคาเท่าไหร่ค่ะ

แพงมากไหม

อยากทราบว่าวอยมหาดไทยมีที่เล่นโยคะร้อนที่ไหนค่ะ

ราคาเท่าไหร่

แพงมากไหม

รบกวนด้วยนะค่ะ

ขณะนี้ผมเริ่มเล่นโยคะธรรมดา และ โยคะร้อนได้สัก 2-3 อาทิตย์แล้ว

ผมอยากทราบว่า....ผมควรเล่นโยคะร้อน อาทิตย์ละกี่ครั้งครับ

ผมมีความเชื่อว่า....หากเล่นทุกวัน (อยู่ในห้องที่อุณหภูมิสูงๆ นาน 90นาที )จะมีผลเสียมากกว่าผลดี

อยากทราบท่าที่ 11-26 มาก ๆ ค่ะ ส่งมาให้ทางเมลล์ก็ได้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เล่นโยคะร้อนบ่อยๆจะมีผลเสียอย่างไรบ้าง กลัวจะเป็นฝ้า ต้องทาครีมกันแดดหรือเปล่า

ควรเล่นบ่อยแค่ไหน หรือควรเล่นโยคะธรรมดาจะดีกว่าไหม

สวัสดีค่ะ คุณจ๊ะจ๋า

ภัทรสนใจอยากจะเรียนโยคะมากเลย แต่หาที่เรียนไม่ได้สักที่ มาเห็นเว็บของคุณจ๊ะจ่าแล้ว ก็อดที่จะถามไม่ได้ว่าคุณจ๊ะจ๋าเปิดสอนรึเปล่าค่ะ ที่ไหนค่ะ ถ้าภัทรอยู่ย่านพระราม 2 เนี่ย จะมีที่เรียนรึเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตอบคุณภัทร

ดิฉันไม่ได้เป็นอาจารย์สอน แต่มีความชื่นชอบและรักในการเล่นโยคะร้อนคะ เพราะว่าท่ามันไม่ยากและถ้าฝึกฝนบ่อยก็ทำให้สุขภาพใจและกายดีเป็นลำดับคะ

สถานที่แนะนำคือ ทรูฟิสเนท เพราะว่าดิฉันเล่นที่นั่นคะ แต่ที่แคลิฟิร์เนีย ว้าว ก็มี

ขึ้นอยู่กับคุณว่าสถานที่เรียนมีที่ไหน ใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่นคะ

พี่เป็นคนพัทยานะ และก็เคยได้ไปเรียนโยคะร้อนที่พัทยา สาย2 ชื่อแคลิฟิร์เนีย ว้าว แต่ตอนนี้เรียนเองที่บ้านจำท่าที่ครูสอนแล้วก็มาฝึกเอง บางทีก็มีการเบื่อเกิดขึ้น เป็นคนที่นิสัยไม่ดี ขี้เบื่อ และก็จะหันกลับมาทำอีก ผลของการเล่นดีมากๆแต่จิตใจตอนนี้ เบิ่อ ไม่ค่อยมีความมานะเท่าไร แต่ขอสรุปว่า โยคะร้อนมีประโยนช์จริงๆดีมากๆ

อ้วนมากค่ะประมาณ130กิโลเล่นได้มั๊ยค่ะ

บ้านอยู่สำโรงเหนือ ซ.วัดด่านสำโรงเหนือ ตอนนี้ปวดหัวมาก อยากหาที่เรืยนโยคะใกล้บ้าน มีที่ไหนบ้างคะ

เล่นโยคะมาประมาณปีกว่าแล้ว ไ

ม่ว่าจะเป็นโยคะร้อนหรือโยคะธรรมดา

ชอบมากเลยเพราะเล่นแล้วมีความสุขและสนุกด้วย

อยากให้ทุกคนได้เล่นกีฬา

ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ถือว่าออกกำลังกายทั้งนี้น

แล้วดีต่อสุขภาพด้วย ถ้ายังมองหาอยู่

ลองเล่นโยคะกันน่ะ.....สนุกและมีความสุขด้วย

อยากเล่นโยคะร้อนมากหาที่เล่นไม่ได้/บ้านอยู่พุทธมณฑลสาย1

ขอบคุณนะครับ เป็นการบริหารร่างกายที่เยี่ยมมากครับ และถูกวิธี

อยู่ราม65อยากเล่นโยคะร้อนมากเลยแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะว่าจะไปเล่นที่ไหนดี

ราม 65 อยู่ใกล้เอกมัยไหมละคะ แนะให้ว่า แคลิฟอร์เนีย น่าจะ OK สำหรับคุณ

ท่่านใดที่อยู่แถบสำโรงที่ทราบมีที่๑ แถวซอยลาซาลกลางซอย แถวสนามแบต

ไม่กล้าเรียกกูรู

เท่าที่ทราบข้อมูล

การออกกำลังกายทุกประเภทสามารถลดน้ำหนักได้ แต่จุดสำคัญอยู่ที่โภชนาการ

ควรจะออกกำลังกายที่เกิดจากการเผาผลาญด้วยตนเอง ไม่ใช้การใช้ตัวช่วยแบบความร้อน

จุดประสงค์ของโยคะร้อน จริงๆๆมันคืออะไร

ควรเข้าใจให้ชัดเจน มิใช่เห่อตามกระแสไปว่า ทำให้น้ำหนักลด

จะลดน้ำหนักหลักการง่าย U are what U eat.****

แต่คนมักทำไม่ได้ เห็นเหงื่ออกมากมายเข้าใจว่าน้ำหนักลด

ที่ลดมันคือน้ำในร่างกายที่ถูกขับออกมาเป็นเหงื่อ

การออกกำลังกายที่ถูกต้อง ควรดูตัวเองก่อน

สำรวจอายุ วัย สภาพร่างกาย เลือกการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

ไม่ใช่ตามกระแส

การออกกำลังกายภายใต้อุณหภูมิสูงๆๆจะทำให้หัวใจและอวัยวะทำงานหนัก

ระวังหัวใจล้มเหลว ช็อค แล้วเกิดอันตรายจนเสียชีวิต

คงจะโทษใครไม่ได้ เพราะเราออกกำลังายโดยไม่พิจารณาตนเอง

แต่เห่อตามกระแสคนทั่วไป ***จะหาว่าไม่บอกไม่ได้นะ จะบอกให้***

ดังคำที่พุทธองค์ ทรงกล่าวไว้ ***สิ่งใดใดในโลกล้วนมีด้านดีและด้านเสีย ทำสิ่งใดควรใคร่ควรก่อน

และยึดหลักสายกลาง***

ที่สมุยมี โยคะร้อน Bikram Yoga

http://www.bikramyogakohsamui.com/

เรากำลังจะไปลองเล่นดูค่ะ ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าก่อนเล่นต้องทาครีมบำรุงหน้าตัวไหนไม๊ หรือแค่ล้างหน้าให้สะอาดก็พอแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท