game ไร้ประโยชน์จริงหรือ


สิ่งสำคัญกว่าอื่นใดคือ สายสัมพันธ์ในครอบครัว ความเข้าใจกันในครอบครัวหากสิ่งนี้แน่นหนา มันจะแข็งแรงกว่าเหล็กกล้า ทุกปัญหาจะไม่เกิดขึ้นเลย

        เคยได้ยินผู้ใหญ่หลายคนพูดถึง "game" ไว้ในแง่ร้ายเสียมาก หลายคนมองเด็กที่เล่นเกมส์ว่าไร้ค่าไร้ประโยชน์ โตขึ้นจะเป็นแรงกำลังของสังคมได้หรือ มองว่า "game"  เป็นสิ่งบ่อนทำลายอนาคตของชาติ

       ตัวเราเองมอง "game" ในอีกมุมหนึ่ง game ประเภท online

อย่างแรกน่าจะศึกษาเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล ที่สามารถเปิดให้คนเข้ามาใช้จำนวนมากในเวลาเดียวกัน จากทั่วโลก โดยไม่ได้ใช้ระบบเดียวกันทั้งหมด

2. การตลาด กลยุทธทางการโปรโมต game แต่ละชุดที่ออกมา การวางแผนการตลาด ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้อย่างไร ถึงทำให้คนรู้จัก game  ของเรา และเล่นกันอย่างแพร่หลาย

3. รูปแบบของกราฟิก แอนนิเมชั่น การออกแบบสีสัน ตัวละครแต่ละตัวในgame ทำได้เหมือนจริง เทคนิคการทำภาพ การให้สี ทำได้เหมือนคนจริงๆมาก ใช้โปรแกรมอะไรทำ ทำได้อย่างไร

4.การวางเนื้อเรื่อง ในแต่ละฉากแต่ละด่าน ให้น่าตื่นเต้นสนุก เร้าใจชวนติดตาม เขามีแนวคิดอย่างไร

        หากนำเทคนิคแนวคิดต่างเหล่านี้มาค่อยๆคิดทบทวน วิธีการดำเนินธุรกิจแบบจูงใจชุมชน เขาทำได้อย่างไรจึงได้ผลดีเช่นนี้ เอามาปรับใช้กับธุรกิจของเราคงจะดีไม่น้อย

       ส่วนตัวยอมรับว่า game เป็นส่วนหนึ่ง ของการตัดสินใจเรียนต่อทางด้านcomputerเพราะอยากรู้ว่า ภาพสีสันที่เห็นวิ่งไปวิ่งมาหน้าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ มนุษย์เป็นคนสร้างขึ้นมาแท้ๆ ทำไมถึงเหมือนจริงและช่างสนุกสนาน มันทำได้อย่างไร จึงเกิดแรงบันดาลใจให้สนใจทางด้านcomputer และมีจุดมุ่งหมายในการเรียนขึ้นมาได้

      ทุกสิ่งทุกอย่างมีดาบสองคม เราจึงอยากให้ผู้ใหญ่ มองโลกหลายๆมุม ผู้ใหญ่บางคนตามเพียงกระแสข่าวว่า เขาว่าไม่ดีก็ตามกันไปอย่างนั้น อาจเป็นเพราะตัวท่านๆเองไม่เคยเล่นไม่เคยสัมผัส ไม่มามองในอีกมุมที่มันมีอยู่  คิดว่าผู้ใหญ่ไม่ควรปิดกั้นจินตนาการของเด็ก แต่หากเกรงว่าจะกลายเป็นปัญหาติดgameงอมแงม ตัวท่านๆเองควรใส่ใจ ไตร่ถามเกี่ยวกับgame ที่ลูกเล่น สอนให้ลูกท่านมองgame ในมุมที่กล่าวไปแล้วข้างต้น หากิจกรรมอื่นๆมาเสริมให้ทำกันในครอบครัว หากท่านปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวไม่มีกิจกรรมใดๆเลยในครอบครัวมาเสริมเพิ่มความรัก เพิ่มสายสัมพันธ์ในครอบครัว  ท่านก็อย่าโทษgameเลยที่ทำให้ลูกของท่านติดเสีย ยิ่งกว่าติดคนในครอบครัว

       สิ่งสำคัญกว่าอื่นใดคือ สายสัมพันธ์ในครอบครัว ความเข้าใจกันในครอบครัวหากสิ่งนี้แน่นหนา มันจะแข็งแรงกว่าเหล็กกล้า ทุกปัญหาจะไม่เกิดขึ้นเลย

      game ในความเห็นของเรา จึงเป็นเพียงเหยื่อของปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเหยื่อที่ถูกหลายคนโยนความผิดให้ ทั้งๆที่มันก็มีสิ่งดีๆซ่อนอยู่หากจะมองในอีกมุมหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 48425เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท