วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เราควรระวัง


ความประมาทคือความตาย

อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต

การเดินทางมาทำงานในช่วงเช้านี้มีสิ่งที่น่าตื่นเต้น...เพราะตรงเลี้ยวกลับรถมีไทยมุงเยอะมากในสองข้างทาง...เมื่อผมเข้าไปใกล้ ๆ...สิ่งที่เห็นคือสภาพรถเก๋งนอนตระแคงในคูน้ำข้างทาง...มีรถมอเตอร์ไซ...นอนอยู่ข้าง ๆสภาพดูไม่ได้เลย...บริเวณใกล้ ๆกันมีรองเท้า...สองคู่กระจายกันอยู่...นั้นคือความสูญเสียเกิดขึ้นแล้ว...เป็นความสูญเสียหลายอย่างครับ...

        และเป็นอุทาหรณ์สอนใจผมและทุกคนไปในตัว...เรื่องการดำเนินชีวิต...เพื่อไม่ให้เกิดความประมาท...ครับ   ผมเคยเจออีกเหตุการณ์ที่ทางโค้ง...มีรถจอดประมาณ  8  คัน...คือมีรถคันหนึ่งกลับหลังหันมาขวางทาง...ผมลดความเร็วทัน...ช่วงผ่านไปค่อย ๆเห็นพวกเพื่อน ๆกำลังจดป้ายทะเบียนบ้าง...โทรบ้าง...ยืนคุยต่อรองบ้าง...บางคนกำลังพยุงเดินไป...ข้างทาง

และเห็นรถมอเตอร์ไซ  อีกคัน...นอนสบายอารมณ์อยู่ข้างทาง...     เหตุการณ์เหล่านี้อยู่ในเขตสงขลา-หาดใหญ่นะครับ...โดยเฉพาะภาคใต้ช่วงนี้มีฝนตกมาก...และตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมาสายส่ง...net…มีปัญหา...ศูนย์คอม ฯของ ม.ทักษิณ กำลังแก้ไขอยู่...ผมจะเข้ามาใช้ gotoknow  ก็ไม่ได้ครับ...คิดถึงชาวเราใน  gotoknow  จังเลย  ฮา ๆ เอิก ๆนี้คือการหวังพึ่งภายนอก...

               ขอให้คุณปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนนะครับ 

ด้วยความปรารถนาดี  

จาก  umi

หมายเลขบันทึก: 48375เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท