น้ำมันมะพร้าวประสบการณ์ของผู้ใช้เพื่อสุขภาพทั้งภายในภายนอกร่างกาย


ประสลการณืผู้ใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ

ประสบการณ์ของผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว

 

    คอลัมน์นี้ เป็นคอลัมน์เปิดใหม่ เพื่อให้ผู้อ่านได้เขียนมาเล่าประสบการณ์ของการใช้น้ำมันมะพร้าว โดยมีกติกาว่า ต้องลงชื่อจริง มีที่อยู่ และ/หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้อ่านที่สนใจ โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการคล้ายคลึงกัน จะได้นำน้ำมันมะพร้าวไปใช้ประโยชน์ และหากสงสัย ก็สามารถติดต่อสอบถามได้

 

     เพื่อเป็นการตอบแทนในผู้ที่มีจิตอาสา ที่ส่งข้อเขียนประสบการณ์ในการใช้น้ำมันมะพร้าวของท่าน มาให้บรรณาธิการพิจารณานำลงพิมพ์ในคอลัมน์นี้ ในฉบับต่อ ๆ ไป หากข้อเขียนของท่านได้รับการพิจารณานำลงพิมพ์ใน “กัลปพฤกษ์” บก. จะส่งเอกสารเรื่อง “ศัพท์มะพร้าว” “ศัพท์กล้วย” “ศัพท์บัว” “ศัพท์ข้าว” (กรุณาเลือกเพียงหนึ่งเล่ม) ไปให้เป็นอภินันทนาการ หากท่านมีความสะดวกในการส่ง E-mail ขอให้ส่งประสบการณ์ของท่าน ไปที่ <[email protected]> หรือทางจดหมาย ไปที่ทำการชมรมฯ (กรุณาเขียนมุมซองว่า “ข้อเขียนประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าว” หรือโทรสารไปที่ 02-300-4543 ต่อ 1350 (เฉพาะเวลา 07.00-14.30 น.ในวันราชการ)


   สำหรับในตอนแรกนี้ ขอนำข้อเขียนของท่านที่ส่งให้คุณกานดา แสนมณี ผู้แทนชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รวบรวมนำลงใน website <http://gotoknow.org/blog/kanda01> ที่คุณกานดาเป็นผู้จัดทำ (เนื่องจากจัดทำก่อนมีกติกา จึงขาดข้อมูลที่ต้องการไปบางข้อ)



คุณญานิษา เยนเซ่น  อายุ 48 ปี

     ดิฉันเป็นอดีตข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ปัจจุบันอยู่ที่เดนมาร์ก) เป็นผู้หนึ่งที่ใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ มาอยู่แดนไกล อะไรว่าดีเอาหมด  สังขารไม่ร่วงก็ไม่สน  เริ่มทานได้ 2 เดือนแล้ว ก็รู้สึกว่าดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องการควบคุมน้ำหนักตัว และเริ่มปวดหัวเข่า ก็ดีขึ้น  เป็นภูมิแพ้ มีเสมหะมาก ๆ  ก็หาย หลังจากใช้น้ำมันมะพร้าว

 

คุณแม่บุญช่วย เนตรสุวรรณ อายุ 72 ปี 100/760 บ.ลานทอง ซอย 25 ถ.ติวานนท์ อ. ปากเกร็ด  จ. นนทบุรี 11120 

    เป็นแม่ของคุณญานิษา  ใช้น้ำมันมะพร้าวได้ผลดีมาก จนคุณหมอถามว่าไป ทานอะไรมา คอเลสเตอรอลลด น้ำหนักลดไป 4 กิโลกรัม ทำออยล์พูลลิ่งเพื่อไม่ให้น้ำลายเหนียว ดีมาก

 

คุณเพ็ญศรี  จันทร์เจริญสุข  อายุ 70 ปี หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ซอย 8 อ. ปากเกร็ด จ. นนทบรี 11120

ใช้ทาเริมที่เป็นที่สะโพก แห้งเร็วดีมาก และรับประทานเพื่อไม่ให้ท้องผูก   ใช้น้ำมันมะพร้าวที่ทำเอง และใช้ บำรุงผิวหน้าเพื่อให้ชุ่มชื้น

 

คุณนงนาท สนธิสุวรรณ อายุ 66 ปี 10/15 ซอย 28 ถ.ลาดพร้าว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900   ที่ปรึกษากิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์  

          ผิวกาย ตามแขน ขา ที่แห้ง และคันเป็นบางครั้ง กลับชุ่มชื้นอย่างชัดเจน และหายคันเมื่อชะโลมน้ำมันมะพร้าวที่ผิวหนัง จะซึมลงไปรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงซึมซับลงไปรักษาได้เร็วมาก 

ดื่มน้ำมันมะพร้าว วันละ 1 ช้อน ทำให้อาการชาที่เคยเกิดบางครั้ง ที่ปลายนิ้วหายไปเป็นปลิดทิ้ง และช่วยให้เกิดความคล่องตัวแถว ข้อ แขน และขา ด้วย

 

อาจารย์ สุวัฒน์  ทรัพยะประภา นักวิจัยเคมี  จากม.มหิดล  ตู้ปณ. 106 ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160

      ใช้หัวกะทิแทนน้ำมันทำอาหาร ภรรยาใช้น้ำมันมะพร้าว ลดไขมัน ลดน้ำหนัก  และเวลาไปบรรยายสอนเกษตรกร แล้วจะเจ็บคอ   ตอนนี้ทำออยล์พูล ลิ่ง ตอนเช้า หายเจ็บคอ อาจารย์แนะนำให้ชาวเกษตรกรใช้ด้วย  อาจารย์ย้ำเสมอ ว่า น้ำมันมะพร้าวดีมากจริง ๆ

 

คุณภาฯ เข้ามาบอกกล่าวใน comment ใน gotoknow.org

  - Oil Pulling ทุกเช้า-เย็นค่ะ พึ่งทำค่ะ ยังไม่มีผลลัพธ์อะไรมาก แต่จากแหล่งข้อมูลคงพอจะยืนยันได้ว่ามันดีจริง ๆ นะคะ

-  หมักผมและหนังศีรษะ ก่อนจะสระผม รังแคที่กวนใจหายค่ะ เชื่อไหมคะ

ครั้งเดียวเองนะ หลังสระผมเสร็จก็ชะโลมปลายผมนิดหน่อย แล้วคลุมผมด้วยผ้าอุ่น ๆ ค่ะ...เริ่ดคะเริ่ด...(จะไม่ซื้อทรีทเมนท์หมักผมอีกต่อไปแล้วค่ะ) 

- ทาใบหน้าลำคอ ผิว ก่อนนอนค่ะ และอุปทานหรือเปล่า? ภาว่าหน้าตา ผิวพรรณดีขึ้นเยอะค่ะ (รู้สึกตั้งแต่ใช้วันที่ 2)

-  กันแดดได้ค่ะ (กันไม่ให้ทำอันตรายต่อผิว ไม่ใช่กันไม่ให้ดำ) แต่ภาไม่ใช้ในวันปกติค่ะ เพราะเป็นคนขี้รำคาญเวลาเหงื่อออก แต่ใช้ตอนไปทะเลค่ะ
คุณสุวรรณ ขันธเลิศ  อายุ 72 ปี  ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ตาก บุคคลผู้ได้รับรางวัล ผู้ทำความดี 2 ปี ของประเทศไทย ปี 2552 และ 2553  ด้านศาสนา และ วัฒนธรรมของ จ.ตาก  80 หมู่6  ต. วังหิน  อ.เมือง  จ.ตาก 63000
ทำน้ำมันสกัดเย็นใช้เอง ใช้น้ำมันพร้าวแก้ท้องผูก และโรคริดสีดวงทวาร ฝ่อ และหาย  ทั้งตัวเองและภรรยา รวมทั้งต่อมลูกหมากโต ก็ดีขึ้น ระบบขับถ่ายดี ผิวพรรณ  ผม  ดีหมด  และกำลังให้ผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงใช้น้ำมันมะพร้าว

คุณกัญจณัฐ  ศรีสุวรรณกิจ อายุ 55 ปี 32/1 หมู่ 3 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก 6300

ใช้หัวกะทิ และน้ำมันมะพร้าวทำอาหารทุกวัน  แนะนำว่าเวลาลวกผักให้หยดน้ำมันมะพร้าวลงไป จะทำให้ผักนุ่ม อร่อย  และยังใช้บำรุงผิวและผม

 

คุณปานเทพ  สุคนธโอสถ อายุ 68 ปี  260 หมู่ 1 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี 15230

           ทำน้ำมันสกัดเย็นใช้เอง หายจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ความดันโลหิตสูง ความดันปรกติ และต่อมลูกหมากอักเสบ   แก้ท้องผูก ระบบขับถ่าย ดีมาก หยุดการใช้ยาจากที่หมอสั่งทั้งหมด  และได้เล่าเรื่องน้ำมันมะพร้าวช่วยเหลนแฝดว่า  หลานแฝดเกิดมา มีคนหนึ่งร้องตลอด 2 วันไม่ถ่าย ตั้งแต่เกิดออกมา และตัวเขียว หมอก็ช่วยอะไรไม่ได้  จึงให้ย่าของเหลน นำน้ำมันมะพร้าวที่ทำเอง ไปป้ายปาก เหลนก็ถ่ายได้ และหยุดร้อง ใช้ทาผิวให้เหลนก็ตัวใส ไม่เขียว และแข็งแรงขึ้นเร็วมาก   เห็นผลชัดเจน


คุณหมอศุภชัย  อายุ 60 ปี  ทันตกรรมศุภชัยคลีนิค  หน้าประเมืองเชียงใหม่  ใกล้

ตลาดประตูเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ใช้น้ำมันมะพร้าวทานวดผิวก่อนอาบน้ำ หลังอาบน้ำผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง และป้องกันผิวไม่ให้เกิดจุดด่างดำ กระที่ผิวแขน และหน้า ผิวคุณหมอเนียนสวย และแนะนำให้เพื่อน ๆ และผู้ที่มารักษาฟันใช้ด้วย  เพราะน้ำมันมะพร้าวดีจริง ๆ

 

คุณครูรส สมาชิก gotoknow

            วันนี้ตื่นเช้ามา ได้ทำออยล์พูลลิ่ง และรับประทาน  2 ช้อนโต๊ะ ตอนท้องว่าง ตอน 11.00 น.  เข้าห้องน้ำรู้สึกโล่ง สบาย เนื่องจากมีสรรพคุณ แก้ท้องผูก ช่วยระบายท้องด้วยใช่ไหมคะ? ถูกใจจริง ๆ ค่ะ ลองชั่งน้ำหนักดู น้ำหนักลดลง  ประมาณครึ่งกิโล ซึ่งก่อนหน้านี้ มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย  ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยค่ะ นี่แค่เริ่มวันแรกนะคะ เหลือเชื่อจริง ๆ อย่างนี้ต้องดูผลต่อไปอีกค่ะ

คุณวิชัย  ตันตระวรศิลป์ 263 หมู่ 5 ต.ดอนแก้ว ถ.โชตนา อ.แม่ริม 50180 

    ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทำเอง  ไม่ให้ท้องผูก  เลี้ยงหลาน จะเติมลงในอาหารให้หลานทานทุกวัน และตอนนี้แม่ของหลานน้ำนมหมด ก็ผสมในน้ำนมที่หลานดื่มทุกวัน

 

คุณงามพิศกัญญาภัทร  เทียมเทศ  อายุ 50 ปี ร้านขายมะพร้าว ตลาดประตูเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่

    รับประทาน มื้อเช้า วันละ 2 ช้อนโต๊ะมื้อเดียวทุกวัน ผมที่เคยหงอก กลับขึ้นใหม่ ไม่หงอกอีกเลย ผมเป็นมันสวยงาม อาการภูมิแพ้ก็ดีขึ้น ไขมันหน้าท้องหายไป จนต้องหยุดรับประทาน ทำออยล์พูลลิ่ง  เคยเป็นแผลในปากบ่อยมาก เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแล้ว  สุขภาพช่องปากดีไปหมด 

 

คุณสมโรจน์  ศิริดำรงกุล   อายุ 59 ปี 3/3หมู่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ. สุโขทัย

         เป็นอัมพฤกษ์ด้านซ้าย  รับประทานเพื่อไม่ให้ท้องผูก   ไม่ได้รับประทานประจำ เพราะทำน้ำมันเองไม่ได้ หาซี้อก็ไม่ค่อยมี จึงต้องประหยัดน้ำมันไว้ รับประทานอย่างเดียว

 

คุณผิว  รวบกระโทก  อายุ  67 ปี 92 หมู่ 1 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง  จ.นครราชสีมา

     ทำน้ำมันสกัดร้อนแบบโบราณใช้เอง  ปวดเข่ามาหลายปี พอใช้น้ำมันมะพร้าวก็หายดี  ยังแนะนำให้ใส่ดอกโมกแช่ลงไปในน้ำมันที่จะใช้ทานวดผิวเข่า ขา มีกลิ่นหอม และเป็นสีม่วง  นอกจากทานวดไม่ให้ปวดเข่าแล้ว ยังใช้รับประทาน 1 ช้อนโต๊ะ เพื่อไม่ให้ท้องผูกทุกวัน

 

คุณไพรัตน์  ปัตธารัตน์   อายุ 73 ปี 93 หมู่ 3 บ้านสะอาดไชศรี ต. สะอาดไชศรี  อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์

  ออยล์พูลลิ่ง  ตอนเช้ารักษาสุขภาพช่องปากได้ดีมาก และ 1 ช้อนโต๊ะก่อนอาหารเช้า ครึ่งชั่วโมงทุกวัน แก้ท้องผูก ระบายท้องลำไส้ดี

 

คุณกานดา แสนมณี ผู้แทนชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่  

         ใช้ทำอาหาร  ใช้ทาผิว ป้องกันยุง  ทาผิวหน้าหนาว ผิวหน้า หมักผม ในบางวัน เป็นยาประจำบ้านไว้ในตู้เย็นเพราะทานแบบแช่เย็น  ป้องกันไม่ให้เกิดโรค เช่นหวัด ไอ เจ็บคอ  ไม่ให้มีเสมหะ อมรักษาช่องปาก  ปวดท้องกระเพาะ  รอยช้ำเขียว  ซึ่งการใช้รักษาการปวดท้อง เนื่องจากการปวดสาเหตุจากทานพริก เห็นผลชัดเจนมากว่า  รักษาหายได้จริง ๆ

 

ประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าว จากหนังสือกัลปพฤกษ์  โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย

 

   ประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าวทั้งหมดที่กล่าวนี้ผู้เขียนได้เขียนบันทึกแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดอาจารย์ณรงค์ได้รวบรวม เขียนในหนังสือกัลปพฤกษ์ของชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย  เพื่อแนะนำคอลัมน์ที่อาจารย์กล่าว ฯ

   เอกสารวิชาการที่อาจารย์ณรงค์กล่าวที่จะมอบให้เพื่อเป็นการตอบแทนฯ นั้นเป็นหนังสือ  ศัพท์มะพร้าว ศัพท์ข้าว  ศัพท์บัว  ศัพท์กล้วย  ใน 1 เล่ม มีเนื้อหา 90-128 หน้า โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานเครือข่ายพืชปลูกพื้นเมืองไทย



  หรือเล่าประสบการณ์ส่งมาที่มา กานดาน้ำมันมะพร้าว ก็ได้นะคะ

จะส่งต่อให้อาจารย์ณรงค์ รวบรวมเขียนลงหนังสือได้เช่นกันค่ะ ส่งเป็นจดหมายมาที่

117/1 ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

หรือ   [email protected]

มีหนังสือ ต้นไม้แห่งชีวิต มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว

มีวิีธีทำน้ำมันมะพร้าวฯ  มอบให้ค่ะ


ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 483290เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2012 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2013 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • วันนี้ัได้จัดหนังสือในชั้นให้พ่อใหญ่สอ ที่บ้านฟาร์ม และเห็นหนังสือ "ต้นไม้แห่งชีวิต  มหัศจรรย์ น้ำมันมะพร้าว" เขียนโดย กานดา สาธุวงษ์ ปี 2552 ค่ะ แปลกใจมากเพราะไม่เคยเห็น ถามพ่อใหญ่สอว่าได้มายังไง แกบอกว่า มีคนรูู้จักให้มาค่ะ

  • ยอมรับว่า ตนเองไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันมะพร้าวมาเลยค่ะ พอได้อ่านจากบันทึกนี้ถึงได้รู้ว่า โอ้โฮ! น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากมายขนาดนี้เลยเหรอ สรรพคุณหลายอย่างจะช่วยแก้ปัญหาหลายประการของพ่อใหญ่สอค่ะ ไม่ทราบว่ามีจำหน่ายที่ไหน กรุณาแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

  • ต้องขอโทษคุณกานดาริงๆ ค่ะ ที่ผ่านมามีปัญหาเข้าไปตอบความเห็นไม่ได้ พอจะเริ่มได้ก็ต้องไปดูแลพ่อใหญ่สอที่ฟาร์มซึ่งไม่มีคลื่น คุณกานดาเคยถามว่าได้ปลูกยี่หุบไหม ปี 2553 ได้ไปพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งเห็นมีปลุกยี่หุบด้วยกำลังออกดอก ที่ฟาร์มยังไม่มีเลยไปหามาปลูกแต่ยังหาไม่ได้ จนลืมไปแล้ว พอคุณกานดาถามก็เลยไปหาซื้ออีกครั้ง...ลืมชื่อไปเสียนี่ บอกลักษณะไปคนขายชายไม่รู้จัก แต่คนขายหญิงเก่งมากบอกว่ายี่หุบใช่ไหม เลยได้มาปลูกเรียบร้อยแล้วค่ะ มีดอกเมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ

* เมื่อสัปดาห์ก่อน พี่ใหญ่ได้รับสบู่เหลวและก้อน ทำจากน้ำมันมะพร้าว เป็นของฝากจากน้องดร.ขจิตค่ะ..ช่วยเสริมความชุ่มชื่นแก่ผิวกายค่ะ

สวัสดีค่ะ

           ขอบคุณมากนะคะ ดอกไม้และกำลังใจที่มอบให้

            บันทึก ประสบการณ์ผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว

 

Ico24 นาง นงนาท สนธิสุวรรณIco24 ผศ. วิไล แพงศรี, และ Ico24 โสภณ เปียสนิท.

 


อาจารย์ผศ.วิไล Ico48

-  ดีใจมากนะคะที่คุณพ่อใหญ่ได้อ่านหนังสือ ต้นไม้แห่งชีวิต ฯ ด้วยท่านสนใจบ้างหรือเปล่าค่ะ

-  น้ำมันมะพร้าว แต่ละจังหวัดไม่ทราบว่าจำหน่ายที่ไหนบ้างค่ะ แต่ที่สั่งซื้อได้และช่วยเหลือคนพิการที่ทำขายสกัดเย็น สูตรที่สอน มีสวนมะพร้าวเอง อยู่ที่ชัยภูมิ อ.ดอนสาร  ชื่อน้องปัณพร พุตศรี  ถ้าใครสั่งซื้อน้องเขาส่งให้ได้ค่ะ หมายเลขโทรศัพท์ 086-0847819  

-  ค่ะดอกยี่หุบไม้หายากแล้ว เวลาออกดอกแล้วหอมมาก นำมาชงชาได้เช่นกันค่ะ


คุณพี่ใหญ่  Ico48

  ดีจังค่ะ ใช้แล้วดีใช่ไหมค่ะ ดาใช้แต่สบู่ก้อน สบู่เหลวยังไม่เคยใช่ค่ะ ชมภาพแล้วน่าใช้มาก  วันนี้ดาทอดไข่ใส่เต้าหู้หลอดด้วยน้ำมันมะพร้าวใบเตยหอมมากค่ะ 

 



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท