CoP R2R (2)


การค้นหาปัญหาในการทำงานทำให้ได้ทบทวนตนเอง

หายไปช่วงหนึ่งก็คงจะเป็นอย่างนี้เป็นระยะๆ เพราะเป็นคนมีเวลาไม่แน่นอน แต่ก็กลับมาตามสัญญาใหม่ วันนี้จะเล่าสิ่งที่แบ่งปันกันในชุมชนต่อ     เนื่องจาก howtoknow อยู่ในกลุ่มคุณกิจใน CoP r2r เลยได้แบ่งปันในกลุ่มนี้ก่อน

เริ่มต้นก็เหมือน การแบ่งปันทั่วไปคุณกิจที่มาแบ่งปัน มาจากหลายแหล่งไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลยโสธร โรงพยาบาลเชียงรายประชารักษ์ โรงพยาบาลเด็ก โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ยังไม่คุ้นเคยกัน  เลยต้องละลายน้ำแข็งกันพักใหญ่ โดยช่วงแรกประเด็นที่แบ่งปันห้นำเรื่องเล่าความสำเร็จมาเล่า  ช่วงนี้การแบ่งปันดำเนินไปได้ช้าเพราะยังไม่คุ้นเคยหรืออาจเป็นเพราะต่างคนต่างก็ไม่รู้ว่าอะไรคือความสำเร็จที่ได้มา แต่ก็ได้ประเด็นที่แลกเปลี่ยนมาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น วิธีการนำไปสู่การพัฒนางานฯ( พัฒนางานประจำไปสู่งานวิจัย) โดยให้มองจากปัญหาประจำ หาวิธีพัฒนางานประจำนั้นและนำไปสู่การปฏิบัติ

สิ่งที่จะเอื้อให้การพัฒนางานนั้นเป็นไปด้วยดี คือ การที่มีผู้บริหาร (คุณอำนวย) ที่ให้กำลังใจ มีหน่วยงานที่ช่วยประสาน(คุณประสาน)  ตลอดจนการมี  positive environment ที่ดี ช่วยให้คนที่พัฒนางานอยู่มีกำลังใจ และมีแหล่งปรึกษา

คนที่ทำการพัฒนางานส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำดัวยใจ ใช้เวลาส่วนตัวในการพัฒนางาน  ความพยายามที่จะพัฒนางาน การอยู่ร่วมกันด้วยความเห็นอกเห็นใจของกลุ่มคุณกิจ ทำให้บรรยากาศในการพัฒนางานเป็นไปด้วยดี  ส่งผลให้มีการพัฒนาตนเองเพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง  ที่สำคัญการค้นหาปัญหาในงานประจำเพื่อพัฒนาการทำงาน ทำให้ได้ทบทวนตนเอง ทบทวนการทำงานของตนเอง ว่าสิ่งที่ทำมานั้นดีที่สุดหรือยัง สามารถทำได้ดีขึ้นหรือไม่ ที่สำคัญเรารู้จริงหรือยังว่าผลงานที่ผ่านมานั้น ผลลัพธ์จากการทำงานเป็นผลลัพธ์ที่ยอมรับได้ในสังคมปัจจุบัน

คำสำคัญ (Tags): #r2r
หมายเลขบันทึก: 48293เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ...คุณ howtoknow

 อย่างน้อยในช่วงภาคบ่ายของวันแรกที่กะปุ๋มได้ไปร่วมกลุ่มด้วย...เรื่องเล่าของพี่ก็ทำให้กะปุ๋มได้ความรู้ที่เก็บเข้าขุมความรู้ตัวเองไว้อย่างเยอะมากเลยนะคะ...

....

ชักชวนน้องอีกคน...มาเล่าเรื่องการทำ R2R บ้างสิคะ...กะปุ๋มมองว่าจะเป็นโยชน์สำหรับคนอื่นๆ..มากเลยในการเริ่มทำ R2R หรือที่คิดอยากจะทำน่ะคะ

*^__^*

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

สวัสดี กระปุ๋มและสมาชิก CoP r2r   ต้องขอโทษที่ไม่ได้ทักทายน้องกระปุ๋มในครั้งก่อน เพราะไม่ได้เปิดดูข้อคิดเห็นเนื่องจากเวลาจำกัด ขณะ share ข้อคิดเห็นที่ 2    เรื่องชักชวนน้องอีกคน  ได้ทำไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าสมัคร blog เรียบร้อยหรือยังเพราะเจอกันสองครั้งหลังกลับจาก share

 

คุณ howtoknow

ช่วยเรื่องประสบการณ์ที่พี่ทำ R2R ทุกช็อตทุกมุมสู่เราฟังหน่อยนะคะ...จะได้มุมมองที่แตกต่าง

*^__^*

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท