การประดับเครื่องหมายเข็มพระราชทาน


กำหนดวิธีการประดับเข็มพระราชทาน

 เมื่อวาน (14 มีนาคม 2555) ช่วงกลางคืนในเขตตัวเมืองพิษณุโลก ฝนตกค่อนข้างมาก ทำให้ความอบอ้าว ร้อนระอุที่สะสมมาหลายวันค่อนผ่อนคลายไปบ้าง  แต่น่าแปลกที่เจ้าสุนัขพันธ์ไทยตัวน้อย ที่นอนข้าง ๆ หมอน มีพัดลมจ่อช่วงปลายเท้าให้คลายร้อนและนอนฟังเพลงจากระบบอินเทอร์เน็ต ช่วงดึก ๆ ประมาณ 4 - 5 ทุ่ม  กลับอาเจียนอาหารและเสมหะออกมา  รุ่งเช้าจับดูลำตัว  เหมือนจะเป็นไข้เพราะตัวค่อนข้างร้อน  พาไปหาสัตวแพทย์  หมอบอกว่าเป็นไข้  จัดการฉีดยา ให้ยาน้ำแก้ไข้ แก้อักเสบ มาทาน 2 เวลา เช้า , เย็น  ครั้งละ 4 ซีซี  ตกเย็น ณ เวลานี้ ค่อยมีอาการสดชื่นและฟื้นตัวขึ้นบ้าง

   วกมาถึงเรื่องตามหัวข้อบล๊อกครับ  แม่บ้านที่ทำงานสนง.วัฒนธรรมจังหวัด  นำประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง การประดับเครื่องหมายเข็มพระราชทาน ลงวันที่ 23 มกราคม 2555  ซึ่งหมายรวมถึงเข็มที่ระลึกในงานพระราชพิธีต่าง ๆ  โดยกำหนดวิธีการประดับเข็มพระราชทานกับเครื่องแบบต่าง ๆ สมควรที่ผู้ซึ่งได้รับพระราชทาน หรือมีเข็มพระราชทานต่างๆ จะดำเนินการให้ถูกต้องตามประกาศสำนักพระราชวังข้างต้น  ครับ

   ลงท้ายที่ข่าวเด่นทางสื่อมวลชนวันนี้ (15 มีนาคม 2555)  ที่แจ้งว่า ผู้เฒ่าที่มีร่างกายพิการ ประกอบอาชีพขอทาน อาศัยที่หน้าโบสถ์วัดไร่ขิง บริจาคเงินทำบุญให้วัด 999,999.99 บาท  และไม่ใช่แค่ปีนี้  ปีก่อน ๆ คุณลุงได้บริจาคเงินอีกไม่น้อย  มิหนำซ้ำปีหน้า มีความตั้งใจจะบริจาคให้มากกว่าปีนี้อีก  ได้ยินได้เห็นแล้วคนทำงานราชการเช่นผมรู้สึกได้ทันทีว่า  การทำบุญโดยการบริจาคเงินของตนเอง  ยังทำได้ไม่เท่าคุณลุงคนนี้  มิหนำซ้ำเงินเก็บของตนเองยังทำเป้าได้ไม่เท่ากับเงินที่คุณลุงบริจาค  เฮ้อ ! ชีวิตข้าราชการ ขอให้ผลบุญที่คุณลุงตั้งใจทำ  ช่วยทำให้ประเทศชาติมีความสุข ความสงบ โดยเร็วพลัน

   ก่อนจบข้อเขียนวันนี้ขอนำภาพต้นสนจากรีสอร์ท เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มาให้ทุกท่านได้ชม  ทดแทนข่าวหมอก ควันที่กระจายโดยทั่ว ภาพนี้ถ่ายไว้ประมาณวันที่ 5 มกราคม 2555  วันที่อยากให้หนาวเย็น แต่อากาศที่นั้นไม่เป็นไปดั่งที่คิด ครับ

หมายเลขบันทึก: 482100เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท