เรียน อ. อัครินทร์เรื่อง KM Workshop


         เมื่อวันที่ 2 ก.ย.49  อ. อัครินทร์  นิมมานนิตย์  ผู้อำนวยการโครงการ R2R ของศิริราชคุยกับผมยังไม่จบเรื่องอยากจัด KM Workshop ให้แก่ทีม CF และผู้เกี่ยวข้องกับ R2R ของศิริราช

         จึงขอสื่อมายัง อ. อัครินทร์ให้คุยกับคุณอ้อ (วรรณา) ของ สคส.   ทาง สคส. ยินดีระดม "คุณอำนวย" ที่เป็นวิทยากร KM ไปช่วยจัด workshop ให้  เช่น รศ. พญ. ปารมี,  ดร. กะปุ๋ม,  คุณชายขอบ,  คุณไพฑูรย์ ช่วงฉ่ำ,  ผศ. ดร. วิบูลย์ วัฒนาธร, คุณวราพร  แสงสมพร,  คุณสมใจ  เนียมหอม (2 คนหลังนี้อยู่ที่ศิริราช)   แล้วแต่ว่าใครจะว่างในช่วงนั้น

         ประเด็นสำคัญคือ  เป้าหมายของการจัด workshop จะต้องชัดเจนว่าต้องการทักษะอะไรบ้างสำหรับไปแสดงบทบาทอะไรใน R2R   ผมเดาว่าเป็นการฝึก "คุณอำนวย"   ซึ่งคงต้องใช้เวลา 2 - 3 วันโดยออกไปจัดต่างจังหวัดเพื่อจะได้มีเวลาที่ไม่ถูกรบกวน    และผู้เข้าร่วมประชุมต้องเตรียมอ่านหรือดู narrated ppt. และ VCD มาก่อน   คุณวรรณาจะเป็นผู้ออกแบบการประชุมร่วมกับอาจารย์อัครินทร์นะครับ

วิจารณ์  พานิช
 4 ก.ย.49

หมายเลขบันทึก: 48173เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กราบขอบพระคุณอาจารย์วิจารณ์ที่เคารพครับ ผมกำลังดำเนินการนำเสนอ KM workshop กับกลุ่ม CF และกลุ่มผู้ที่อยากเชิญให้มาเป็น CF ครับ เป้าหมายหลักๆเบื้องต้นอยากให้เป็น ฝึกฝนการเป็น facilitator การให้คำปรึกษา การติดตามงานอย่างที่ผู้ถูกติดตามไม่รู้ตัวและการเป็นกัลยานมิตร (ถ้าสามารถ train กันได้นะครับ)

คาดว่าในการจัด KM-success story telling ครั้งแรกสำหรับ CF วันที่ 26 กย. 2549 นี้คงจะเห็นภาพ KM workshop ที่อยากได้มากขึ้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท