ริงโทนมือถือ ..เฮ้อ โหลดแล้วหายจ้อย


เวลาโทรเข้ามือถือของเพื่อนหลายคน จะได้ยินเสียงเพลงในมือถือก่อนที่เพื่อนจะกดรับสาย หรือริงโทนนั่นเอง

เพลงฮิต ทั้งเพลงไทย ฝรั่ง หรือเพลงลูกทุ่ง ฯลฯ ถูกทำเป็นริงโทรให้ดาวน์โหลดอยู่เรื่อยๆ กดโทรไปที่เบอร์ 1900 1900 .... นาทีละ 15 บาท

เพื่อนโทรมาหานายบอน บอกว่า ทำไมไม่มีริงโทนล่ะ เชยจัง

เรื่องแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ครับ เห็นในหนังสือพิมพ์มีโฆษณาริงโทนเพลงต่างๆ ก็ลองดูว่ามันจะเป็นยังไง เลยกดตามขั้นตอน เริ่มจากกด 1900 ....


พอโทรไป จะมีเสียงคำแนะนำ อธิบายขั้นตอนต่างๆ กด 1 เพื่อทำรายการ กด 2  กด 3 เพื่อ... กว่าจะถึงขั้นตอน กดหมายเลข 11 หลัก เพื่อเลือกเพลง ก็ปาเข้าไปตั้งหลายนาที

กดเลือกเสร็จ มีตัวอย่างให้ฟัง ให้กดยืนยัน แล้วกดกลับไปที่หน้าทำรายการ กดเลือกรายการอื่นๆฯลฯ ฟังๆไปยังเคลิ้ม แต่พอนึกได้ว่า นาทีละ 15 บาท รีบวางสายทันที

แป๊บเดียว ปาเข้าไป 4 นาทีครึ่ง  ก็ 75 บาทเข้าไปแล้ว (เศษวินาทีปัดเป็นเศษนาที) รวมกับเพลงที่ต้องการดาวน์โหลดอีก เพลงละ 20 บาทขึ้นไป ก็ไม่เห็นเค้าส่งไฟล์อะไรมาให้เลย สันนิษฐานว่า เครือข่ายปิด , ทำตามขั้นตอนไม่ครบ หรือเหตุผลอื่นๆ เลยไม่ได้รับริงโทน

แต่เสียเงินฟรี เกือบ 100 บาท

ริงโทนมีทั้งแบบ Monophonic เป็นเสียงบรรเลงดนตรี ถ้าเป็นแบบ Polyphonic \และ Truetone ระบบเสียงจะสมบูรณ์ได้ยินทั้งเสียงนักร้อง และดนตรี ซึ่ง 2 แบบหลังต้องเปิดบริการ GPRS ซะก่อน

สงสัยนายบอนจะทำไม่ครบขั้นตอนมั้งครับ เลยไม่ได้ริงโทน แต่ความจริงแล้ว ริงโทนก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญอะไรมากนัก เพราะมือถือก็ใช้แค่โทรเข้าโทรออก ใครโทรมาก็กดรับสาย คุยธุระให้เสร็จ คงไม่มีใครจะโทรมาหาเราเพื่อฟังริงโทนโดยเฉพาะแน่ๆ...

เฮ้อ หรือว่านายบอนเชยไปแล้ว...



คำสำคัญ (Tags): #ริงโทน#1900#มือถือ
หมายเลขบันทึก: 48128เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท