Mobile Cooperation เด็กตาใส กับ คาราโอเกะ อบต.


เค้าไม่ได้ให้ความร่วมมือกับเราทางกาย ด้วยการลงแรงกายเพียงอย่างเดียวค่ะ แต่เค้าให้ความร่วมมือทางใจกับเราด้วย

การออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ฯ ครั้งที่ 8  ณ โรงเรียนบ้านยางโอง ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก  เป็นการได้เห็นความร่วมมือที่เกินความคาดหวัง สามารถเขียนใน AAR ได้เลยค่ะ    เพราะนอกจากจะมีเด็กๆ ของโรงเรียนบ้านยางโองที่มาร่วมกิจกรรมโมบายมากมายแล้ว

เรายังได้เห็นความร่วมไม้ร่วมมือกันของเจ้าบ้าน ที่มาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกทั้งสองวัน (26-27 สิงหาคม 49) ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ขอย้ำว่าด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มจริงๆ ค่ะ  โดยเฉพาะผู้อำนวยการและคุณครูโรงเรียนบ้านยางโอง รวมทั้ง อบต.ท่าฉนวน ที่สนใจและเข้าร่วมกิจกรรมกับเราด้วยความตั้งใจและสนใจจริงๆ  ขอบอกว่าพวกท่านเข้าใจคำว่า ความร่วมมือ หรือเรียกเท่ห์ๆ ว่า  “Cooperation อย่างมากทีเดียว  ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเราเห็นท่าน และท่านไม่ได้อยู่เฉย  ดิฉันสังเกตเห็นอาจารย์หลายๆ ท่าน (รวมถึงดิฉันด้วย)แอบยิ้ม..โดยแอบยิ้มที่มุมปาก ที่เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่  เพราะภาพแบบนี้มันทำให้เราหายเหนื่อยได้อย่างอัศจรรย์เลยค่ะ..ได้แต่แอบยิ้มค่ะ เพราะจะบอกก็กลัวเค้าเขิน ตอนพักเที่ยงของวันแรก ดิฉันเดินไปที่โรงอาหาร (ไม่ได้ไปแอบทานก่อนคณาจารย์นะคะ) ทั้งนี้เพื่อดูความพร้อมของอาหารกลางวัน  เหลือบไปทางขวา เอ๊ะๆ !! อะไร มีเวทียกพื้นเล็กๆ ด้วย  มันคือ คาราโอเกะ ค่ะ  นี่ทางพื้นที่เค้าบริการกันขนาดนี้เลยหรือ? หรือคุณพี่แอ๊ว (วิภา  เพิ่มผลนิรันดร์) ขอไป  สุดท้ายดิฉันทราบว่าพี่แอ๊วไม่ได้ขอค่ะ ทางพื้นที่บริการให้เอง  ทางพื้นที่กลัวเราเครียดค่ะ กลัวเราเหนื่อย เค้าไม่ได้ให้ความร่วมมือกับเราทางกาย ด้วยการลงแรงกายเพียงอย่างเดียวค่ะ  แต่เค้าให้ความร่วมมือทางใจกับเราด้วย  ที่ดิฉันซาบซึ้งไม่ใช่ดีใจที่เค้าเอาคาราโอเกะมาให้เราร้อง แต่ซาบซึ้งและชื่นชมความมีน้ำใจ และความใส่ใจ ของทางพื้นที่ที่มอบให้กับคณะหน่วยบริการเคลื่อนที่ฯ ซึ่งทาง ดร.สุรพล  ตั้งวรสิทธิชัย  จากคณะสหเวชศาสตร์ ก็ขึ้นไปโชว์พลังเสียงให้เราได้ปรบมือกันเกรียวกราว การออกหน่วยในครั้งนี้ทำให้ดิฉันเข้าใจในคำว่า “Mobile Unite” ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น  ตอนนี้  Unite ในความหมายของดิฉัน ไม่ได้หมายถึง Unite เฉพาะในคณะที่ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ฯ จากมหาวิทยาลัยนเรศวร เพียงอย่างเดียว  แต่หมายรวมไปถึงเจ้าของพื้นที่ที่เราไปในแต่ละครั้งด้วย  เพราะดิฉันคิดไว้เสมอว่า การออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ฯ จะไม่สำเร็จไปได้เลย ถ้าไม่มีการร่วมแรงร่วมใจกันจากทั้งสองฝ่าย  มันสรุปง่ายๆ คือคำว่า “Unit”  นี่แหละค่ะ

  

หมายเลขบันทึก: 48116เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบคุณอาจารย์อัจฉรียา...                         

  • ขออนุโมทนาในกุศลเจตนาของทีมงาน mobile unit ทุกท่านครับ
  • สาธุ สาธุ สาธุ
ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์วัลลภค่ะ เป็นเกียรติอย่างสูงที่ท่านอาจารย์เข้ามาอ่านค่ะ

ดนตรี ข่าวเพลง เนื้อเพลง เพลงสากล

เพลงไทย ฟังเพลง เพลง เพลงใหม่ วอล์เปเปอร์ เกม เกมส์ ชิงรางวัล

ข่าวฮอตวงการเพลงไทย-สากล รวมข้อมูลเพลง ดนตรี ฟังเพลงฟรีตลอด 24 ชม.

มีอะไรอีกเยอะ ลองดูน่ะ

http://geocities.com/phuttapon/Thai-Radio-Station/

http://www.onlinemoneyusd.ws/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท