Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พุทธแท้


ติดตามธรรมของหลวงพ่อและกิจกรรมดีๆของวัดป่าเจริญราชได้ที่ www.veeranon.com

"พระพุทธเจ้าก็ตรัสว่า

ดูก่อนพราหมณ์

บุคคลที่เป็นตัวแทนเราตถาคต

เราไม่ตั้งใครเป็นตัวแทน

แต่สิ่งที่เราได้กล่าวไว้แล้ว

ที่เรียกว่าพระธรรมวินัย

ธรรมวินัยนั่นแหละ

เป็นตัวแทนของเราตถาคตเจ้า

ธรรมที่เรากล่าวไว้แล้ว

วินัยที่เราบัญญัติไว้แล้ว

นั่นคือตัวแทนของเราตถาคต

เป็นดั่งรากแก้ว

เป็นดั่งแก่นธรรมที่แท้จริง

ใครใคร่ควรประพฤติปฏิบัติธรรม

ตามธรรมตามวินัย

ผู้นั้นก็ได้ชื่อว่าเป็นภิกษุ

ผู้นั้นก็ได้ชื่อว่า เป็นพุทธแท้ๆ"

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท

หมายเลขบันทึก: 480971เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2012 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท