ลงทะเบียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทำอย่างมียุทธศาสตร์


ทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ที่เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่ มีเครือข่ายและสายสัมพันธ์แห่งความร่วมมือกับหน่วยงานอำเภอ..
          จากยอดรายงานความก้าวหน้าที่คุณไมตรี เกษรจันทร์ หน.กลุ่มส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย สนง.กศน.จังหวัดนนทบุรี ที่บันทึกไว้ในบล็อก gotoknow. ในเรื่องการบันทึกข้อมูลการลงทะเบียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  ใน http://www.gotoknow.org/blogs/posts/479546?refresh_cache=true นับถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 มีจำนวนผู้ลงทะเบียนจำแนกเป็นรายอำเภอดังนี้ 1.กศน.อำเภอปากเกร็ด  จำนวนสมาชิก  278     คน 2.กศน.อำเภอบางใหญ่    จำนวนสมาชิก  234  คน 3.กศน.อำเภอบางกรวย  จำนวนสมาชิก    101    คน 4.กศน.อำเภอไทรน้อย  จำนวนสมาชิก  101  คน 5.กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี   จำนวนสมาชิก   58   คน 6.กศน.อำเภอบางบัวทอง    จำนวนสมาชิก  14    คน                                 รวมทั้งสิ้น   786   คน           ยอดยกมาทั้ง 4 วัน รวมทั้งสิ้น 625 + 786 = 1,411  คน ชึ่งยังมีจำนวนน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรเป้าหมาย การเริ่มต้นอาจขลุกขลักบ้างแต่เมื่อตั้งตัวได้ จะต้องให้มีการทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ที่เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ มีเครือข่ายและสายสัมพันธ์แห่งความร่วมมือกับหน่วยงานอำเภอ องค์กรท้องถิ่น เครื่อข่ายสถานีวิทยุชุมชน จะบรรลุผลต้องรู้ภูมิประเทศและจัดกำลังอย่างเหมาะสม ร่วมกันคิดแบ่งกันทำกับหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมพื้นที่ และมีระบบการส่งข้อมูลจากผู้รับลงทะเบียน ไปป้อนแก่ผู้คีย์ข้อมูลอย่างทันเวลา หากมีปัญหาระบบอินเทอร์เน็ตก็ต้องมีแผนสำรองอย่าให้ติดขัดได้            จึงขอให้ ผอ.กศน.อำเภอ หัวหน้า กศน.อำเภอและบุคลากร กศน.ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้ความสำคัญในการทำงานตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มศักยภาพ ขอขอบคุณและให้กำลังใจทีมงาน กศน.นนทบุรีทุกท่านให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยกันให้บรรลุตามเป้าหมาย              
หมายเลขบันทึก: 479668เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • สวัสดีค่ะ
  • เป็นสิ่งที่ยากเหมือนกันนะคะ  แต่ก็ต้องลุยงานต่อไปค่ะ

ผอ.กศน.ปากเกร็ด ได้ประสานงานกับน่ายอำเภอปากเกร็ด ทำหนังสือขอความร่วมมือจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบล ในการรับสมัครแล้วค่ะ

  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • ขอบพระคุณมากนะค่ะที่ให้กำลังใจการทำงานค่ะ

สวัสดีค่ะผอ.หนักใจมากกับการประชาสัมพันธ์งานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สองวันที่ได้ออกไปกับน้องๆในเขตพื้นที่ที่เรียกว่าเขตเมืองแถวๆเมืองทองและเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเลย ทางด้านผู้นำชุมชนก็ไม่อยู่ไปดูงานต่างจังหวัด ๓วัน แต่ ก็ไม่ท้อค่ะ เราถ่ายแบบทั้งหมด ประมาณ ๖๐๐๐แผ่น หมดแล้วค่ะแต่ยังไม่กลับมาเลย ไม่เป็นไรค่ะจะสู้ๆจนถึงวันที่ ๒๙ ค่ะ

  • กศน.ทำได้ทุกงานอยู่แล้วค่ะผอ.(เว้นเสียแต่จะเต็มที่เต็มกำลังมากแค่ไหน)
  • กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาก็เร่งสปีดอยู่น่ะค่ะ

 

ยอดผู้สมัครกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ของ กศน.อำเภอบางซ้าย ถึงวันที่ ๒๑-๒๕ กพ.๕๕ มียอดรวม ๑๗๔ ค่ะ....ตอนนี้ถึงจะน้อยแต่...ครู กศน.อำเภอบางซ้ายทุก ๆ คนก็สู้ ๆ ค่ะ..... (ครูนก) ครู ศรช.ตำบลวังพัฒนา เป็นผู้กรอกข้อมูลค่ะ..

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

อ.หน่อย กศน.อำเภอมหาราช อยุธยา ขอติดตามข่าวสารจากท่าน ผอ. อีกคนนะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • ขอบคุณนะค่ะที่ให้กำลังใจในการทำงานค่ะ

ยอดผู้สมัครกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ของ กศน.อำเภอบางซ้าย ถึงวันที่ ๒๑-๒๗ กพ.๕๕ มยอดรวม ๒๓๗ คน..(ถึงตอนช่วงเช้าวันนี้ ก่อนเที่ยง)ค่ะ....ตอนนี้ถึงจะน้อยแต่...ครู กศน.อำเภอบางซ้ายทุก ๆ คนก็สู้ ๆ ค่ะ..... (ครูนก) ครู ศรช.ตำบลวังพัฒนา เป็นผู้กรอกข้อมูลค่ะ..

ยอดตำบลแก้วฟ้า = 15  คน,ตำบลเต่าเล่า = 66  คน, ตำบลเทพมงคล= 1  คน,ตำบลบางซ้าย = 35  คน, ตำบลปลายกลัด= 11  คน และตำบลวังพัฒนา = 109 คน ค่ะ

วันนี้ทีมงานกศน.ปากเกร็ดไปเก็บแบบใบสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาสตรีได้มาจำนวนมากและขณะนี้ก็กำลังทำงานอยู่อย่างขมักเขม้น นับได้จำนวนประมาณ ๕๐๐กว่าชุด ลุ้นๆ ๑๐๐๐๐๐ใบค่ะ

กศน.อำเภอศรีสัชนาลัย ตอนนี้มียอด ห้าพันกว่าคน (มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มอีกเพราะท่านนายอำเภอกำชับกับท้องถิ่นช่วยกันอีกแรง) แต่ยังคีย์ข้อมูลได้ไม่ครบ ทำงานไม่ทันจริงจริงค่ะแต่ทุกคนก็กำลังรวมพลังครูป้อนข้อมูลกันอยู่ สู้ตายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท