ตุ๊กตาจากเศษไม้


ในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงหรือใช้เงินเป็นจำนวนมากแต่ให้หันมามองสิ่งที่อยู่รอบข้างตัวเราแล้วนำกลับมาใช้ให้เกิดคุณค่าและประโยชน์สูงสุด

       การเรียนการสอนของผมนั้นนักเรียนจะได้รับความรู้และประสบการณ์จากการลงมือปฎิบัติจริงจากสิ่งที่มีอยู่รอบๆตัวเองและมีอยู่มากมาย เช่น เศษไม้ เศษวัสดุในท้องถิ่น โดยการนำมาสร้างสรรค์จนทำให้เกิดผลงานที่น่าภาคภูมิใจคือ ตุ๊กตาจากเศษไม้ โดยนักเรียนแต่ละกลุ่ม แต่ละคนนำเศษไม้ กิ่งไม้ รากไม้หรือส่วนประกอบอื่นๆของต้นไม้ซึ่งนักเรียนคุ้นเคย และสัมผัสอยู่เป็นประจำในชีวิตประจำวันมาสร้างจนเกิดเป็นผลงาน ตุ๊กตาในรูปแบบต่างๆ ตามความคิดและจินตนาการของตนเอง แล้วได้มีโอกาสนำผลงานไปเสนอต่อสาธารณะชนในสถานที่ต่างๆ จนได้รับความสนใจจากประชาชนทุกระดับ และยังสามารถสร้างรายได้จากการขายผลงานในการนำเสนอผลงานทุกๆครั้งโดยที่นักเรียนแทบจะไม่ได้ลงทุนหากแต่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของตัวนักเรียนเอง

       ผมจึงมีความคิดว่าในการทำงานหริอสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงหรือใช้เงินเป็นจำนวนมาก แต่ให้หันไปมองสิ่งที่อยู่รอบข้างตัวเราแล้วนำกลับมาใช้ให้มีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

หมายเลขบันทึก: 47772เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2006 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าตาเวบนี่ดีแล้วค่ะ มันดูง่ายดี  แต่ครูขยันหน่อยนะคะ สร้างเนื้อหาให้เยอะๆหน่อย ก็น่าเข้ามาชมเวบแล้วล่ะคะ

นามแฝงว่า "หล่อ!"  จิงอ้ะ
****ฉันมีรักที่เธอไม่เคยรู้
*****ฉันยืนอยู่ในที่ที่เธอไม่เคยเห็น
*******ฉันโศกเศร้าร่ำไห้น้ำตากระเซ็น
*********และยังแอบมองเห็นอยู่เพียงไกล ๆ
++++++++++++++++จาก~~~คนคนนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท