กลอนเชิญธง


เป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ

     อัญเชิญธงชาติไทยด้วยใจรัก          ดวงใจภักดิ์แด่แผ่นดินถิ่นสยาม

สากลโลกกล่าวลือระบือนาม          ทั่วเขตคามแซ่ซร้องร้องอวยชัย

เป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ       เป็นโอภาสส่องใจยิ่งสิ่งไหน

เป็นบ่อเกิดสามัคคีมีวินัย               หลอมดวงใจไทยให้มั่นนิรันดร

แดงคือชาติปรากฏเกียรติฟุ้งเฟื่อง   ขาวประเทืองเรืองจำรัสประภัสสร

คือสถาบันพุทธศาสน์พระชินวร      คำสั่งสอนควรค่ารับประดับใจ

สีน้ำเงินคือองค์มหากษัตริย์           พระขจัดทุกข์ไทยให้ผ่องใส

พระเป็นพ่อหลวงปวงชาวไทย        ถวายชัยให้พระองค์ทรงพระเจริญ

สามสถาบันนี้มีค่าล้น                   ขอผองชนแซ่ซร้องร้องสรรเสริญ

ประกาศให้โลกรู้ไทยจำเริญ           ขอเชื้อเชิญประกาศกล้าข้าคือไทย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4776เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2005 08:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ปิยะพร วชิรเรืองสิน

ไม่ว่าอาจาร์จะดุแค่ไหนเราก็รักอาจาร์ย

จันทิมา พูลสวัดิ์

เรารักท่าน

สวัสดีครับ คุณครูสมหมาย ผม ณรงเดช นาขนานรัมย์ ศิษย์เก่ากระสังพิทยาคม เด็กเกษตร 6/3 เมื่อ 24 ปีก่อน รายงานตัวครับผม คุณครูสบายดีนะครับ ดูจากรูปแล้วครูคงแก่ไปหน่อย ภาพมันฟ้องนะ ไม่เจอตั้งนานลูกศิษย์คนนี้รักและเคารพครูเสมอครับ พูดไปแล้วผมได้ดีเพราะคุณครูนะ (จรง ๆ ไม่ได้ยกยอนะ) ทุกวันนี้รอวิทยฐานนะเชี่ยวชาญอยู่ครับ อยากคุยกับครูมากมาย เป็นไปได้อยากไปหา พิจิตรอยุธยาก็ไม่ไกลนะ ไปเที่ยวด้วยครูจะต้อนรับผมหรือเปล่าละ กลอนของครูได้อรรถรสเหมือนเดิม ครูก็เก่งเหมือนเดิม รักษาสุขภาพนะครับ

สวัสดีครับ คุณครูสมหมาย ผมจีราวัฒน์ เการัมย์ ศิษย์เก่า เมื่อ 26 ปีที่แล้วรุ่นเดียวกับรณชิต หงษ์ทอง ผมได้ดูรูปคุณครูแล้ว

ผมรู้สึกว่าคุณครูอยู่เหมื่อนเดิมและคงจะใจดีเหมือนน๊ะครับ ผมยังคิดถึงคุณครูเสมอ สำหรับผมก็มีอาชีพเป็นคุณครูเหมื่อนกับคุณครูสอนอยู่ที่อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ผมอยากติดต่อกับคุณครูแต่ไม่สามารถที่จะติดต่อได้ เบอร์โทรผม 08-3748-3948

ขอบคุณครูสมหมายมะลิกอง ขออณุญาติเอาบทกลอนไปเผยแพร่ให้ได้ศึกษาเพิ่มเติมกันนะครับ

กลอนเพลงชาติไทยโดยคุณ สมหมาย มะลิกอง



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท