UTQ Online ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ 2555


เรื่อง การพัฒนาครูทั้งระบบ ด้วยการอบรมผ่าน ระบบ UTQ Online


เรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกท่าน

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีนโยบายพัฒนาครูทั้งระบบ ด้วยระบบ e-Training ในระยะที่ 2 ปีงบประมาณ 2555 นั้น
บัดนี้ ระบบ e-Training พร้อมที่จะดำเนินการเปิดอบรม ในวันที่ 12 ก.พ. 2555 – 12 พ.ค. 2555

และเพื่อให้การสมัครเข้าอบรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอเชิญทุกท่านเข้าสู่ระบบ UTQ Online เพื่อทำการแก้ไขข้อมูล และเลือกวิชาที่สนใจจะเข้าฝึกอบรม ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
โดยการใช้ Username = หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน (13 หลัก) และ Password = หมายเลข 6 หลักสุดท้ายของหมายเลขโทรศัพท์มือถือของท่านที่ได้แจ้งไว้ในระบบ
ที่ http://www.utqonline.in.th

หลักสูตรที่เปิดอบรม ในปี 2555 สามารถ download ที่นี่
หากมีข้อสงสัยใดๆ ในด้านนโยบายการฝึกอบรม Click ที่นี่ เพื่อ Download รายชื่อผู้ประสานงานประจำพื้นที่ ซึ่งท่านสามารถ โทรศัพท์ถามข้อมูลเพิ่มเติมได้
หรือหากท่านไม่สามารถเข้าระบบได้ โทรถาม Call Center หมายเลข 08-8034-0160, 08-8034-0161, 08-8034-0162, 08-8034-0163, 08-8034-0164


จึงเรียน มาเพื่อทราบ


ทีมงาน UTQ Online

 ที่มา E-mail:[email protected]

วันนี้ที่ 23  มกราคม  2555 ได้สมัครเข้ารับการอบรมเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะอบรมในระหว่างวันที่ 12  กุมภาพันธ์ - 12  พฤษภาคม 2555 

จะบันทึกความเคลื่อนไหวในการอบรมติดตามได้ค่ะ

วันที่  ๒๙  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๕  เช้านี้เปิดเข้าเรียนเป็นครั้งแรกในวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี(สำหรับนักเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษา) ทำแบบทดสอบก่อนเรียนในหน่วยที่ ๑ เรียบร้อยแล้ว

วันที่  ๑๖  เมษายน  ๒๕๕๕  ได้รับข้อความจากอาจารย์เพื่อเตรียมรับการอบรมวันที่  ๒๐  เมษายน  ๒๕๕๕ นี้

 

คำสำคัญ (Tags): #utq
หมายเลขบันทึก: 475891เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2012 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ขา

ขอบคุณสำหรับข่าวสารค่ะ ครูนกได้ลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้ว ก็ช่วยกระจายข่าวสู่พี่ๆ น้องๆ เพื่อนครูกันค่ะ แต่ในรูปที่อาจารย์โพสต์น่าจะปิดหมายเลขบัตรประชาชน ๑๓ หลักนะค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่า

เข้าระบบยากมากยังเข้าไม่ได้เลยจ้า

การเข้าเรียนยากน่าจะเป็นที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรามากกว่า  เพราะตัวเองใช้ PC ที่บ้าน เข้าเวลาไหนก็ปกติ โน้ตบุ๊คก็ปกติ  Tablet  ก็ไม่มีปัญหา แต่ PC  ที่โรงเรียนเข้ายากมาก เอาใจช่วยนะพยายามอีกสักนิด  โชคคงเข้าข้างบ้าง

ลงทะเบียนยังไม่ได้เลย ใส่เลขบัตร ยืนยันแล้ว ไม่มีอะไรให้ลงอีกเลย ใครลงได้บอกหน่อยค่ะ

แนะนำให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ประจำเครือข่ายในเขตนะคะ เขามีเบอร์โทรไว้ให้ หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ดูนะ พยายามต่อไปเดี๋ยวก็สำเร็จ เอาใจช่วยจ้ะ

  • สวัสดีจ้ะคุณครูแอ๋ม  ขอบคุณที่แจ้งข่าวจ้ะ
  • คุณมะเดื่อทราบข่าวหลายเพลาแ้ล้ว แต่ไม่ได้เข้าไปดูจ้ะ
  • ที่เข้าระบบยาก เข้าใจว่าคงเป็นเพราะเป็นช่วงที่มีการเข้าไปใช้งานกันมากก็เป็นได้
  • เหมือนครั้งที่ UTG รอบแรก (ปีก่อน) รอบนั้น หลายต่อหลายคน ไม่ได้ลงทะเบียนเลย เพราะเข้าระบบไม่ได้
  • รอบนี้ คุณมะเดื่อยังไม่ได้เข้าไปดูเลย เพราะออกจะเฉย ๆ กับการเข้าไปศึกษาในรอบแรก
  • ในรอบแรกมีคุณครูหลายท่าน เครียดมาก ๆ กับการทำแบบทดสอบแล้วไม่ผ่าน โทร.มาปรับทุกข์กับคุณมะเดื่อ เกรงว่าสอบไม่ผ่านแล้วอาจมีผลตามมา
  • บางคนใช้เน็ตไม่เป็นขอให้คุณมะเดื่อช่วย
  • คุณมะเืดื่อก็ปลอบใจไปว่าไม่ต้องเครียดหรอก ทำให้ครบกิจกรรมแล้ววุฒิบัตรก็จะตามมาเอง.......ฯลฯ
  • ในที่สุดก็เป็นอย่างที่คุณมะเดื่อว่า  คนที่ลงทะเบียนได้ และทำกิจกรรมครบ ไม่ว่าจะสอบผ่านหรือไม่ ก็ได้วุฒิบัตร....สมใจ....!
  • รอบนี้จะเป็นในรูปแบบไหน...ก็ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้เข้าไปชม
  • แต่....คงไม่มีใครเครียดแล้วมั้ง...!

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ ระบบเขาดีนะรอบนี้ คงเป็นที่คอมฯของเรามากกว่าเพราะเจอมากับตัวเอง เช่น ที่บ้าน PC โน้ตบุ๊ค แม้แต่ Tablet เข้าเวลาก็โอเคทุกครั้ง ใช้เครือข่าย 3BB แต่ที่โรงเรียน ใช้ IE เข้าไม่ได้เลย ยากมาก (ใช้ 3BB) เหมือนกัน แต่ถ้าเข้าโดยใช้ firefox มักจะเข้าได้นะแต่ก็ไม่ทุกครั้งค่ะ

การอบรมUTQ-2104ผ่าน ระบบ UTQ Online
http://www.gotoknow.org/blogs/posts/485572

 

การอบรมUTQ-2303 ผ่าน ระบบ UTQ Online
http://www.gotoknow.org/blogs/posts/485975

เรียนวิชา การนิเทศแนวใหม่ รหัส UTQ-2201 :การนิเทศแนวใหม่ เรียนหน่วยที่ 1 แล้ว จะทำแบบทดสอบประจำหน่วยที่ 1 คำถามแต่ละข้อไม่ตรงกับเนื้อหาที่เรียน ใครตอบข้อสงสัยได้ ตอบหน่อย

ชาลินี จงอริยตระกูล

ยังไม่ได้ลงทะเบียนเลย แต่พอคลิกเลข 13 หลัก กลับบอกว่าลงแล้ว แล้วพอลอง ใส่ password เลขโทรศัพท์ 6 ตัวท้ายก็ไม่ใช่ กดว่า ลืม รหัสผ่านแล้วใส่เมลเราก็ไม่ได้ โทรไปที่ call center ก็ไม่ได้ ผู้ดูแลระบบก็ติดต่อไม่ได้ ทำไงดีคะช่วยบอกทีคะ

สวัสดีคะคุณชาลินี ถ้าปีที่แล้วเคยอบรมไปแล้วเวลากรอกเลข13หลัก ระบบจะแจ้งว่าลงทะเบียนแล้ว เราก็เจอปัญหาแบบนี้เลยโทรไปสอบถามที่ call center เบอร์ที่โทรสอบถามได้ 0880340163 แต่ต้องต่อสายบ่อย ๆ สายไม่ค่อยว่างนะคะ แล้วเขาก็ให้รหัสมาปรากฎว่าเป็นหมายเลข6หลักสุดท้ายของเลขประจำตัวประชาชน ยังไงลองใส่ดูนะคะเผื่อเข้าไปได้

คุณครูคะเจอปัญหาโทรไปสอบถามที่ call center เบอร์ที่โทรสอบถามได้0880340160 ถึง  0880340164   เจ้าหน้าที่เขาบริการน่ารักมาก แต่ค่อนข้างต่อยากสักนิด ถ้าใจเย็นพยามต่อก็โอเคค่ะ  ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนด้วยค่ะที่บริการด้วยความเต็มใจ

วิภารัตน์ ทองขวิด

ยังไม่ได้ลงทะเบียนเลย แต่พอคลิกเลข 13 หลัก กลับบอกว่าลงแล้ว แล้วพอลอง ใส่ password เลขโทรศัพท์ 6 ตัวท้ายก็ไม่ใช่ กดว่า ลืม รหัสผ่านแล้วใส่เมลเราก็ไม่ได้ โทรไปที่ call center ก็ไม่ได้ ทำไมโทรยากมากๆ ไม่มีคนรับบ้าง สายไม่ว่างบ้าง พยายามโทรหลายครั้งแล้วคะ ถ้ายุ่งยากแบบนี้จะเครียดและไม่อยากเข้ารับอบรมแล้ว ติดต่อเจ้าหน้าที่เขตก็ไม่ได้ไม่มีใครรับสายเหมือนกันคะ การเข้าอบรมน่าจะอำนวยความสะดวกให้ครูมากกว่านี้นะคะ กรณ๊ที่ครูมีปัญหา

กรณีที่เคยลงทะเบียนแล้ว..แต่เปลี่ยนอีเมลใหม่จะต้องทำอย่างไรเพราะอีเมลเดิมที่เคย.ใช้..ใช้ไม่ได้แล้ว...

ลงทะเบียนแล้วในรายวิชา UTQ -2108 แต่รายวิชาที่ลงไม่ปรากฎ ให้เข้าเรียน ติดต่อใครก็ไม่ได้ ทำไงดีครับ

เข้าระบบ utq ไม่ได้ค่ะ กรอกหมายเลข 13 หลัก บอกว่าลงแล้ว แล้วพอลอง ใส่ password เลขโทรศัพท์ 6 ตัวท้ายก็ไม่ใช่ กดว่า ลืมรหัสผ่านแล้วใส่เมลเราก็ไม่ได้ โทรไปที่ call center ก็ไม่ได้ ทำไมโทรยากมากๆ ไม่มีคนรับบ้าง สายไม่ว่างบ้าง พอระบบรับสายก็บอกว่ากล่องบันทึกข้อความเต็ม พยายามโทรหลายครั้งแล้วคะ ไม่ทราบว่าควรทำยังไงดี เพราะอยากเรียนแล้วค่ะ รบกวนช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะคะ

ลองใช้หมายเลขนี้ 08 7641 0741 เขาช่วยได้ตรงประเด็น แต่ต้องใช้ความพยายามในการโทร เพราะคนใช้เยอะมาก โชคดีค่ะ

ผ่านการอบรมผ่านระบบ e-Training : UTQ Online  ครบทั้ง 3 กลุ่ม คือวิชาเฉพาะ  วิชาตามภาระงาน  และวิชาเลือกทั่วไปจึงได้รับวุฒิบัตร พิเศษอีก 1 ใบ

นายสุพล ชมภูนุกูลรัตน์

ผ่านการอบรมระบบ e-Training : UTQ Online ครบทั้ง 3 กลุ่ม คือวิชาเฉพาะ วิชาตามภาระงาน และวิชาเลือกทั่วไป จึงได้รับวุฒิบัตร พิเศษอีก 1 ใบ นั้น ตอนนี้ทำครบทุกวิชาทุกกลุ่มทั้งหมด 47 บวก 1 (วุฒิบัตร พิเศษ) รวมเป็น 48 วิชา ยิ่งเรียนยิ่งสนุกเพราะได้รับความรู้เพิ่ม จึงขอเชิญชวนเพื่อนครูทุกท่านมาเรียนกันให้มากๆครับ

นับถือค่ะคุณครูสุพล ชมภูกุลรัตน์ เก่งมาก ทั้งหมดก็ได้กับตัวเอง(ความรู้) สุดยอดครูไทย

อยากให้การอบรมลงทะเบียนให้ง่ายและสดวกไม่มีปัญหา  ปรับระบบให้ง่ายรวดเร็วกว่านี้อีกก็จะยิ่งดี 

อยากทราบว่าพนักงานครูเทศบาลต้องเข้ารับการพัฒนาด้วยหรือเปล่าค่ะ ถ้าต้องเข้าพัฒนา ต้องติดต่อฝ่ายไหนเพื่อขอรับการอบรมค่ะ

สุริยา จันทร์เนียม

เข้าระบบ utq ไม่ได้ค่ะ กรอกหมายเลข 13 หลัก บอกว่าลงแล้ว พอลอง ใส่ password เลขโทรศัพท์ 6 ตัวท้ายก็ไม่ใช่ กดว่า ลืมรหัสผ่านแล้วใส่เมลเราก็ไม่ได้ โทรไปที่ call center ก็ไม่ได้ ไม่มีคนรับบ้าง สายไม่ว่างบ้าง พยายามโทรหลายครั้งแล้วคะ ไม่ทราบว่าควรทำยังไงดี เพราะอยากเรียน ขอความกรุณช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะคะ

ขอความช่วยเหลือครับผม คือว่าสมัครเข้าลงทะเบียนแล้วเข้าไม่ได้พิมพ์เลขประจำตัวประชาชน 13 พอคลิกยืนก็จะขึ้นมาว่าเคยลงทะเบียนแล้ว แต่พอเข้าไปพิมพ์ชื่อสกุลตรวจสอบข้อมูลก็แจ้งว่าไม่พบข้อมูล ทำอย่างไรครับจึงจะสมัครได้ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าที่ทุกท่านจะให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือครับผม

เรียน คุณครูแอ้ม คือผมสมัครไปแล้วแต่ไม่มี E-mail ตอบรับเลยครับ

ครูศิริวรรณ ณ กาฬสินธุ์

สมัครไม่ทันค่ะ เข้าใจว่า เรียนกี่วิชาก็ได้ ต้องการอยากจะสมัครเพิ่ม จะเปิดรับอีกเมื่อไหร่คะ

เขาขยายเวลาออกไปถึง 15 กุมภาพันธ์ 56 ค่ะ

ยังไม่ได้พิมพ์วุฒิบัตรต้องทำอย่างไรบ้างคะ  รบกวนด้วยค่ะ

เพื่อนครูหลายคนมีปัญหาในการพิมวุฒิบัตร เพราะยังไม่ได้พิมพ์กันต้องทำอย่างรัยรบกวนนะคะ

เข้าไม่ได้แล้วจ้ะ เสียใจด้วยนะ

เกือบ 2 ปี แล้ว ทำไม่ไม่มีการเปิดอบรมหลักสูตรอะไรเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท