รายชื่อทุนศึกษาต่อปริญญาเอกที่ประเทศสิงคโปร์


สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อระดับปริญญาเอกในประเทศสิงคโปร์

รวบรวมรายชื่อทุนสำหรับศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยแนบลิงค์ให้ไปศึกษาเพิ่มเติม

  1. ทุน SINGA ทุนนี้สำหรับผู้ที่สนใจเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์หรือวิศวกรรมศาตร์ ที่มหาวิทยาลัย NTU หรือ NUS เรียนจบแล้วไม่ต้องใช้ทุน ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ https://www.singa.a-star.edu.sg/index.php
  2. ทุน A*STAR โดยเลือกเรียนที่ NTU หรือ NUS ทุนนี้มีสัญญาสูงสุด 3 ปี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหาได้ที่ http://www.a-star.edu.sg/AwardsScholarships/ScholarshipsAttachments…
  3. ทุน SMA โดย SMA ย่อมาจาก Singapore-MIT Alliance ซึ่งเป็นความร่วมมือในการเรียนการสอนและวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก นั่นคือ MIT, NUS, และ NTU ไม่มีสัญญาผูกมัด (แต่ต่อให้มีผูกมัด คิดว่าหลายท่านก็คงสนใจ) และได้ไปทำงานวิจัยถึง MIT เลยทีเดียว ติดตามข้อมูลของทุนได้ที่ http://smart.mit.edu/
  4. ทุนตรงจากมหาวิทยาลัย NTU ศึกษาที่ NTU เป็นทุนไม่มีสัญญาผูกมัด ข้อมูลดูได้ที่ http://admissions.ntu.edu.sg/graduate/scholarships/Pages/ResearchSc…
  5. ทุนตรงจากมหาวิทยาลัย NUS ศึกษาที่ NUS เป็นทุนไม่มีสัญญาผูกมัด ข้อมูลดูได้ที่ http://www.nus.edu.sg/admissions/graduate-studies/scholarships.php
  6. ทุนตรงจากมหาวิทยาลัย SMU ศึกษาที่ SMU โดยระหว่างที่กำลังศึกษามีภาระงานให้ทำ partime TA/RA ไม่เกิน 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ รายละเอียดดูที่ http://www.smu.edu.sg/gso/scholarship_and_financial_aid.asp
 
ขอเสริมนิดนึงว่า ทุนด้านบนนี้ เป็นทุนที่จ่ายค่าเทอมให้แล้ว และมีเงินเดือนให้เพียงพอแก่การใช้ชีวิต(หากใช้อย่างพอเพียง)ในประเทศสิงคโปร์ รายละเอียดของเงินเดือนมีอยู่ในลิงค์ที่แนบให้ เมื่อสรุปแล้ว เงินเดือนจะไม่ต่ำกว่า S$ 2,000* และอาจจะเพิ่มให้อีกจำนวนหนึ่งหลังผ่านการสอบ confirmation หรือได้เป็น PhD candidate (เช่น เพิ่มอีก S$ 500 เป็นต้น)
 
* S$ หรือ SGD หรือดอลล่าร์สิงคโปร์ เป็นสกุลเงินของสิงคโปร์ อัตราแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินไทยประมาณ 24.xx บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์
 
หมายเหตุ - รายละเอียดของทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

นอกจากนี้ยังมีทุนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้กล่าวในที่นี้ โดยแต่ละมหาลัยหรือแต่ละ school อาจจะประกาศทุนต่างๆที่เว็บไซต์ของหน่วยงานนั้นๆ ส่วนท่านใดที่หาทุนเรียนปริญญาโท ลองติดตามได้ในลิงค์ที่ให้ไปด้านบน ผู้ให้ทุนบางรายก็มีทุนให้เรียนปริญญาโทเช่นกัน

ที่มา - JavaBoom Collections

หมายเลขบันทึก: 475036เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2012 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท